Chapter 10: the fiance

2.6K 78 15
                                    

..

Sky' pov.

Year 2013 muntikang bumagsak ang company ni dad... Wala syang ibang maisip na paraan kundi ang makipag partner sa mga Fuentes.. Dahilan para maipit ako sa isang desisyon ni dad.

~Fashback~

"You need to mary Andrea, daugther of the Fuentes."

I was shocked to hear something like that coming from dad.. I would never think that something like this is about to happen.

"I--im sorry dad, but... I can't"

"I know that you dont want to... But please, act like you want it... Son I have a plan. So please bare with it a little while"
That's what dad said before leaving me dumbfounded.

~End Of Flashback~



I sighed before laying my back on my bed. Sumasakit na ulo ko sa maraming problema ng kumpanya ni dad. At dumadagdag pa to'ng si Andrea.

"Haaaayyy... Matapos lang talaga kitang kumpanya ka!"

"Sino nanamang kausap mo dyan? Minsan nga try mo magpa check-up sa doctor... Baka kasi nababliw ka na eh"

I look at her when she suddenly opens the door of my room and came talking to me.. Kala ko ba galit sya? Di ba sya nagalit sa nakita nya?

"Chi... What are you doing here?"

"S-sorry..."

"Huh?! What are you talki---"

"Sorry na kasi wag ka na magalit! Di ko naman alam na Chi din pangalan ng pintuan ang akala ko tuloy ako tinawag mo! Eh isa pa ang bobo mo kaya! Walang bibig yung pinto kaya di yun sasa---umm"

I shut her mouth by kissing her. Ewan ko ba... I want to do it, so i did.

"S-sky? B-bakit mo ako h-hinal---ikan?"
Namumula pa sya habang tinatanong yan

"Coz I want to"


**

Cassy's pov.

"Cass!"

"Cassy-gurl"

Napaharap ako sa dalawang tumawag.. Its Trish and Nana, hala!!! Yare! Di pa ako nakapag sorry kay Nana nung nakaraan... Baka isipin nya takot na ako sa kanya...

*scaning Nana*

Haalllaaaa!!! Kala nya ba natakot ako at muka syang multo? Kasi alam ko lagi syang naka lugay. Pero ngayon naka ponytail sya. Iniisip nya siguro na nakakatakot ang itsura nya at muka syang mumu... Haaay naawa ako kay Nana

"Awch! Naman eh! Ano ba kasi yun?"
Daing ko kay Trish... Pinitik kasi ako sa noo eh

"Your spacing out again"-Trish

"Aum... Eh... S-sino yung... kasama ni Sky? Girlfriend nya ba?"-Nana

Ini-scan ko ang area dito sya school at nakita ko ai Sky kasama yung babae na kahalikan nya kahapon.

Ehh? Girlfriend? Wew? Eh di ko nga napansing nanligaw si Sky dun eh?

Pero apart of me.. Feels curious at nasasaktan at the same time... Pano nga kung totoong Girlfriend sya ni Sky?

Di ko napigilan ang sarili ko na mapalapit kila Sky at sa babaeng kasama nya... Habang papalapit sa kanila ay pansinko ang awkwardness ng mga tao sa paligid na naka tingin sa akin... Hala? Bakit? Famous na ba ako? O, baka namam mali na ang paglalakad ngayon?, di kaya... Di ba pantay ang medyas ko?

Hanggang sa makalapit ako ay nakatingin pa rin sila saakin. At pati narin ngayon si Sky at ang babae na kasama nya na nakapalupot sa braso ni Sky.

"Ate! Totoo bang Girlfriend ka ni Sky?"
Taning ko kay ateng na kasama ni Sky

Tumawa ito ng saglit at tumaas pa ang isang kilay bago sumagot
"No, I'm his fiancé... And what do you care?"

Di ko maintndihan.
Pero tumakbo ako palayo.. Ano nanaman bang meron bakit ganto ang nararamdaman ko? Masakit! Masakit mapatid! Uwaaaaa! Nadapa ako kasi may ipis na tumawid! Baka matapakan ko sya kaya nadapa ako nung biglaan akong huminto.

Muntikan ko na mapatay at matapakan ang inosenteng ipis.
Yare!! Matatawag na ba yung attempted murder? Baka makulong ako!! UwaAaaaah!!?








----------> please let me know your reactions by simply leaving a comment

My Crush Is Mr. Cold PervertTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon