..
Sky's pov.
Nakatulog si Chi habang nasa byahe kaya binuhat ko na lang sya papasok sa loob ng bahay nila.
"Oh? Sawren.. Anong nangyari dyan?"
Tanong ni tita Cee (mama ni chi)"Ahh.. Nagkita po kami sa mall kanina.. Sabi hahatid ko na, nakatulog eh"
Tumango lang sakin si tita, kaya nagpatuloy na ako na ihatid sya sa kwarto nya.I gently lay her down in her bed, and planted a soft kiss on her forehead. I was about to leave when she suddenly held my arms and said "Sky, wag mo ko iwan"
"I'm not gonna leave you"
As I said that, she oppened her eyes and smiled at me."Bakit mo ginawa yung 'space' na yun? Alam kong may rason ka"
Napaisip ako sa tanong nya.. Damn it! She knew it!Bakit nga ba?
I sat down on the edge of her bed.. And started talking~Flashback~
[A/N: flashback po ito habang kinukwento ni Sky kay Chi yung nangyari last 3 weeks ago]
I was about to hop in my car when someone suddenly called me.
ME: SINO TO?
UNREGISTERED NUMBER: I HAVE NO TIME TO TELL YOU WHO I AM, WHAT I'M CALLING FOR IS.. I'M THE ONE WHO'S IN CHARGE SA PAGPAPABAGSAK NG COMPANY NYO
ME: SO? WHAT DO YOU NEED?
UNREGISTERED NUMBER: HINDI NAMIN TITIGILAN ANG KUMPANYA NYO KUNG DI MO ITITIGIL ANG PAKIKIPAG RRLASYON MO KAY CASSANDRA HENNESY ILYA
ME: WHAT DOES THAT CONSERN HER?
UNREGISTERED NUMBER: YOU'LL KNOW IT SOMEDAY
*toot.. *toot..
Fvck! Damn it! Alam ko kung sino sya! Boses pa lang alam kong sya yon! Ang di ko maintindihan, bakit nadali si Chi sa usapang kumpanya.
..
I've done alot of research about their company and there i know.. Kasama pala ang daddy ni Chi sa may pinaka malaking investment sa kanila, and as partnership.
I know what they want.But I'm not that stupid enough to give up on her, mahal ko si Chi at di ko papayagang mangyari amg gusto nila.. Hindi ako papayag na kunin sya sakin
Ilang weeks ang dumaan at busy ako sa stupid phone calls about sa pag bagsak ng kumpanya namin, i've been handling our company for a couple of weeks dahil non-stop ang mga mabibigat na banta saamin.
At paulit ulit ang mga texts na natataggap ko mula sa kumpanyang umiipit samin.
Last week.. Bago mag birthday si Chi.. I got one text messege that really got me thought for alot.
1 messege recieve
From: Unregistered Number
'Let go of Chi, or let go of both yours and their company?'
~
And that, fvcking messege! Hit me.. To choose future or future.. What will i choose?
..
Its her birthday, I came even though, I couldn't. I have to choose later.. Di ko sya kayang mawala.. Pero dahil sa pagmamatigas ko lalo syang mawawala..
Hindi naman ako super hero para malutasan ng maayos to'ng hinaharap kong problema ngayon.
1 messege recieve
From: unregistered Number
'Time is running, Yuu'
~
This is the part, nung nagdrive na ako papunta sa kanya.. Sa letcheng blackmailer na to! Pupuntahan ko sana sya. Kaso, naaksidente ako.
~present~
"And the main reason why I needed space.. Is because he told me that he's now holding one of your company.. If I didn't do it.. He'll grab the opotrunity to drag your company down"
Nakikinig lang sakin si Chi.. Kanina pa sya tahimik"At bakit mo naman ako di tinulungan nung time na inaaway ako?"
I sighed bago ko sagutin ang mga tanong nya.. Seeing her being bullied is really painful for me.. But--"I got a text messege from that fvcking number and told me that we're being watched, it said that if I hepled you.. They will have to drag our company and yours"
Nabalot kami ulit ng katahimikan, di na sya nagsalita.. Ganun din ako, its late.. Kailangan ko ng umuwi, pero di ako makakilos.. I'm expecting her to slap me, punch me, or kick me for being a jerk!
Pero imbis na mga sampal o suntok ang naramdaman ko.. I found ourselves hugging.. She hugged me and kiss me on the top of my hair
I felt something wet on my chick.. Sh*t! I'm really crying!
This time, I felt safe with her..
BINABASA MO ANG
My Crush Is Mr. Cold Pervert
Teen Fiction"Magkaiba ang crush sa pag mamahal... Ang gusto ko lang marinig ay kung mahal mo ba ako. O, crush lang talaga ang tingin mo saakin" -Sky