Karapat-dapat o Hindi Dapat?

142 8 3
                                    

I dedicate this chapter to @Kayceeeee_25


Ylona's POV

Hindi kami tinantanan ng napakaraming isyu at ispikulasyon. Marami na kong Haters at Bashers dahil sa nangyari. May nakakuha pala ng bidyu namin ni Jameson na naghahalikan no'n. Huli na lang ng kumalat and I think, ang nagpakalakat ay 'yong kaibigan ng dalawang babaeng tsismosa.Pinatawag ako ni boss. Sobrang galit na galit siya dahil plano niya pa naman daw pasikatin ang older son niya. Edi wow! Ako na naman ang may kasalanan. Hindi ko naman sinasadya 'yon at tsaka, dala 'yon ng matinding kalasingan. Nananahimik na nga ang anak pero putak pa rin ng putak si boss.

"ALAM MO YLONA KUNG ALAM KO LANG MANGYAYARI 'TONG LAHAT, HINDI NA KITA PINASOK SA COMPANY NA 'TO!!!!"

Napaiwas ako ng tingin.

Magkaharap kami ni Jameson at si boss naman, nakatayo't nasa harapan namin.

"AT IKAW JAMES!!!! KAYA KITA PINABALIK DITO SA PINAS DAHIL AKALA KO NAGBAGO KA NA!!!!"

"I'VE CHANGED DAD AT TSAKA, HINDI 'YON SINASADYANG MANGYARI!!!"

"Pinagtatanggol mo pa 'to?"

"You know that Ylona is one of the best talents you had"

"I always knew that Jameson Blake but how could I explain to the fans that my son is one of the reason why Bailona couldn't comeback easily? How could I explain to them?"

"THEN EXPLAIN FURTHER!!!"

Napatingin si Jameson sa'kin.

Pigil ang tawa naming pareho.

Pa'no ba naman kasi ang sagot niya sa dad niya ay pinolosopo?

"We'll Ylona you should seperate your way"

"Po? Bakit boss?"

"Yong Oh Pag-ibig na kinanta mo, alam kong maghihit 'yon"

"Pero regalo ko po 'yon kay Bailey"

"Kung gusto mong mawala ang isyu, umiba na lang kayo ng way kasi sinabi mo rin naman dati sa mga fans niyo na nagsimula kayo individually"

"BOSS BAILEY COMPOSED SONGS!!! AND WITHOUT ME, BAILONA WILL NOT BE COMPLETED ANYMORE!!"

"Tama si Ylona dad. Alam na nga 'yon ni Bailey ang nangyari sa'min bago pa kumalat 'tong isyu at tsaka, matagal-tagal na po 'yon"

"PERO NGAYON LANG KUMALAT JAMES AND YLONA!!!!"

Biglang may kumatok sa pintuan.

Sh*t!

Si Grae!

"Boss?"

"Pasok ka Grae Cameron"

"Bakit niyo po ako pinatawag?", pero biglang pinaikot ni boss ang tenga niya.

Nangangasim tuloy ang mukha niya.

Nakakatawa.

"UPO!!!"

Hawak-hawak at himas-himas ni Grae ang tenga niya.

Masama ang tingin niya sa'kin.

"AT IKAW GRAE!!! ISA KA PA!!!!"

"Oh bakit po boss?"

"AKALA KO BA, NAKAMOVE-ON KA NA DITO??!!!!"

Napatingin si Grae sa'kin.

Huminga siya ng malalim pero pinili niyang tumahimik.

"KLARONG-KLARO ANG PINAG-USAPAN NATIN NA KAYO NI SHARLENE ANG MAGIGING LOVETEAM!!"

Love is When We're Together (LIsJAW BOOK 2 -COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon