#8

196 11 0
                                    

Chapter 8

Dee's POV

Naistorbo ako sa ginagawa ko ng biglang tumunog ang pesteng cellphone. Aba, buhay pa pala 'to. Kala ko nabalibag ko na, kanina.

[Hello ]  tinatamad na sagot ko, not minding who the hell is the caller.

"[Hello dee]" sh*t! Si Ms Co.

[Yes ma'am? What can I do for you?"] Ninenerbyos na sagot ko.
Shit! I'm sweating in here!

[ I just want you to come early in your school.. And please tell Ynnah to go home. Please alam mo namang sayo lang nakikinig yun. Thanks."]  Staka nya namatay ung line. Tss baby keeper na pala ako ngayon -_-  buti nlang hindi alam ng parents ko na ayoko Kay Ynnah. Kung hindi lagot ako Kay mommy nito -_- . enough of that.. Sa next chapter ko na sasabihin kung Ano ang relasyon ng pamilya namin at pamilya Nina Ynnah.

School Grounds****

Ayos ah.. Ang tahimik.. Walang masyadong tao pa. Nasan na nga pala si Ynnah? Lagot ako nito eh -_- naman oh -_-

Sa di kalayuan..

May nakita akong tatlong babae at may hila hila silang babae. I can't see the face of that girl kasi Naka harang yung buhok nya eh..

I felt curious naman kaya siinundan ko.

Tapos nakita ko si Ynnah... Kasama ung dalawang babae na binabato itlog ung babaeng nakatali.

Hanggang sa narinig ko na tumunog ang isang cellphone. Hindi ko ito pinansin dahil hindi ko naman ito ringtone pero pinagtitinginan na ako ng mga tao. Bwisit. Hanggang sa naalala kong pinalitan nga pala ng gagong 'yon 'yung ringtone ko.

Lumayo muna ako para makausap ko ung walang hiyang tumatawag.

At nung nakita ko ung screen....

Aasdfghklldaahjkvbxhtws!
Si Jayson lang pala ang puta!

"HOY !! INAMO! GAGO KA BA? TATAWAG TAWAG KA, ALAM MO BA MAY IMPORTANTE AKONG GINAGAWA NGAYON?! MAMAYA MO NALANG SABIHIN KUNG ANO UNG SASABIHIN MO!"  I said then hanged up the phone. Humanda sakin 'yan mamaya.

Nakita ko naman na nagbukas yung pinto na kung saan nandon sila kaya nagtago muna ako .

Pagka alis nila pinuntahan ko na ung babaeng tinali nila at laking gulat ko ng makita ko si

.

.

.

.

.

.

.

"Cindy."

Dali - Dali ko syang kinalagan ng tali at dinala sa clinic. Kaawaawa talaga ang itsura nito at kung makikita n'yo sya ngayon, puro balat ng itlog ung buong katawan n'ya. Yung buhok n'ya sabog sabog na na malagkit. Yung kamay at paa n'ya naman may marka ng lubid na tinali sa kanya, at mamula mula naman ito.

Pasalamat ka Ynnah at kailangan namin ng Tulong nyo.

(A/N: eto ung reason kung bakit kailangan nila Dee ung Tulong nila Ynnah. Bale short flashback na summary na 'to.)

Isa sa pinaka mayaman sa buong bansa ang pamilya namin dati. Kaya hindi ko kailangang mag artista para magkaron ng sariling income kasi nga may pera kami.

Hanggang sa nalugi ang kompanya at kinailangan namin ng tulong.

Gumawa kami ng banda nina Drew at ng iba pa na tinawag naming Balance 7.  At to the glory of God, ayun sumikat kami. Natustusan naman kahit papaano ang pangangailangan namin.

Nakilala naming pito si Ynnah. Hanggang sa nakilala nina mommy at daddy ung parents ni Ynnah dahil sakin. Nalaman ni Ynnah na kailangan namin ng tulong at ayun,pinautang nila kami ng pera para hindi ma bankrupt ung kompanya namin. In result of that, malaki ang utang na loob namin sa pamilya nila. As of now, bayad na naman ang utang na 'yon pero syempre hindi mo maiaalis kina mommy at daddy ang pagtanaw ng utang na loob sa kanila.

(End of summary)

Kaya ayun. Hindi ko pwede basta basta isumbong si Ynnah sa ginawa nyang kasalanan pero hahanap ako ng tyempo at hahayaan kong iba ang makakita sa mga hindi tamang ginagawa nila sa mga estudyante dito.

------

Possesive BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon