#11

198 6 0
                                    

Chapter 11

Cindy's POV

Pagkatapos naming mag- usap ni mama at papa, tumuloy na ako sa kwarto ko at nag iiyak hanggang sa hindi ko namalayan na nakatulog ako.

~~

Pag gising ko, namamaga ung mata at Ilong ko. Kakaiyak siguro kagabi. B-bakit b-ba kasi k-kailangan nilang m-mamatay? At umagos na naman ung luha ko ng walang kapaguran. May nabasa ko galing sa libro na kapag may nangyaring masama, may mangyayari ring mabuti. Kaya hihintayin ko nalang siguro kung ano yung mabuting bagay na yun.

Pero bakit naman kailangan kong lumipat ng school? staka bakit may nakapasok na may baril dun? Sa pagkakaalam ko protektado ng security ung school na yun. Bakit nagka ganun? Staka bakit pinatay ung kaibigan ko? Nung pupuntahan ko na sila bakit pinigilan ako nina mama? Sino ung mga walang awang gumawa nun sa mga kaibigan ko?

Ilan lang yan sa mga Tanong sa utak ko. Tanong na hindi ko malaman ang sagot. Hanggang sa hindi ko namalayan na nakapasok na pala si mama sa kwarto ko.

"Anak.. Cindy.. Wag ka sanang magagalit samin ng daddy mo. Ung pagkamatay ng mga kaibigan mo  At ang paglilipat rin namin sayo sa Danielle's Univ ay may malalim na dahilan. Dahilan na hindi mo pa pwedeng malaman sa ngayon." Mayabang paliwanag ni mama.

"Pero mama.. Bakit namatay ung mga kaibigan ko? Anong ginawa nilang masama sa mga yun at pinatay sila?" Humahagulgol kong tanong kay mama. Bigla ko tuloy naalala ung mga masasayang memories namin DATI na nag tatawanan, nag eenjoy. Dati dahil hindi na maaaring sundan pa dahil sa nangyari. Bigla na namang tumulo ung luha ko. Hindi ko alam kung bakit hindi pa rin  nauubos to.

"I'm so sorry for what happened to them. But, I know na masaya sila kasi nakasama ka nila. Don't worry everything will be alright." Sabi ni mama tsaka hinalikan sa noo at ngumiti.

"Oo nga pala.. First day of school mo sa Danielle's Univ ngayon? Mag ayos kana.. Tignan mo Mukha mo sa salamin oh.. Mukha ka ng zombie. " sabi nya staka umalis na.

Nagtataka nga ako kung bakit ang haba ng day-off ni mama eh.. Kasi pag nag de- day-off yan mga isang araw lang pero tignan mo ngayon, pang limang araw nya na tong araw na to. Pati si papa, andito pa rin at wala pa yatang balak pumasok sa kompanya. Ano bang problema nila?

Pagtingin ko sa orasan , 6:00 na, kailangan ko ng maghanda para sa klase ko.

---

Pagkatapos kong maligo, bumaba na ako para kumain at naabutan kong may ibang tao sa bahay namin kausap si mama.

"Ma? Bakit may ibang tao dito? " Tanong ko Kay mama.

Pagtingin ko dun sa lalaki..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."jishon?"

Nagsmile lang naman sya sakin.

Pero di pa rin ako makapaniwala eh.. Teka? Si jishon ba to? Ung sa balance 7? Bakit sya nandito? Nasan ung kagroup nya? O bakit naman....

.

.

.

pag tingin ko sa likuran nya.. May mga lalaki pang nag uusap. At pag harap nila...

Possesive BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon