Chapter 17
××××××××××××××׶××××××××××××××׶¶××××××××××׶×××××××××××׶××Dee's POV
"Nalinis na nga namin ung pinalilinis. Lily." at baka hindi kita matancha at maihagis ko yung dalawa kong kunai sa'yo. -_-
"Weh? Really? E... Anlaki kaya nitong building... Buti nagawa nyo. Tapos andami pang assignments." Oo nga ee.. at dapat yun ang iniintindi mo hindi ang pakikichismis tungkol samin. -_-
"Yeah.. Nagawa namin. So, you better shut your effing mouth because YOU.DON'T.CARE." PSH. Kanina pa yan eh. Simula nung pumasok si Cindy sa room Tanong ng Tanong. Huh! If I know gusto lang ngang sumagap ng chismis. Ni hindi nga nya pinapansin si Cindy eh. Tapos ano yun? Close agad?
"Oohh.. Bro! Easy lang. Wag dibdibin .May likod ka pa."
"Booommm!"
"Hahahaha ganda ng joke mo Dexter. Nakalimutan kong tumawa. " sarcastic na sabi nito.
"Tama na guys .. Awat na. Away na 'yan mamaya." +_+ nag isip bata na naman po sila .
"Guysssss... Andyan na ung Bagong nating teacherrrr.... Quieeetttt! " sabi ni Angelo na kadadating lang. Hmmm... 'San kaya Galing Ang isang 'to?
At mukhang naniwala nga ang lahat dahil nagsitahimikan sila.
Note: Kapag serious na ung usapan tumatahimik na lahat. Pero pag hindi... Aabutan pa kami ng mga prof na nag babatuhan ng papel. XD
Anyway, Madami na kong nashare sa inyo. Tatahimik na ako.
Cindy's POV
"Good Morning Class!" Uwahhh ang dyosa ng bagong teacher namin.
"Good morning Ma'am....?"
''Santiago. Natalia Santiago. I'm your new teacher in *insert subject name*."
"Goood Mooorning Ma'am Santiaaagooo."
"Okay. Go Take your seat."
Then nagdiscuss na sya. Blah blah blah blah blah. Okay naman syang magturo. Maayos naman kaya lang kahit naririnig ko .. Eh di ko ma absorb. Naalala ko kasi ung nangyari kahapon.So, kung itatanong nyo kung anong nangyari kahapon eh.. Ayos naman.
[ Flashback ]
"Wag ka ng matakot. Andito ako palagi para sayo. I will be your shining armor so don't worry okay?" Then he kissed my forehead.
"Okay."
Hanggang sa di ko na namalayan nakatulog na pala ako. May jacket pa ngang naka patong sa kin eh.
Pag gising ko.. Nakabukas na ung pinto staka nakita kong naglilinis na si Dee. E di sinabayan ko na sya. Tapos nakauwi na kami.
[ End of flashback ]
>>>>> Fast Forward >>>>>>>>
Cafeteria°°°
"Guys... Nabalitaan nyo na ba? Pupunta daw ang EXO dito sa bansa sa *insert date * sa MOA daw gaganapin!"
"Really? Kyaaahhh Excited na ako.. Hihingi ako ng allowance kay Daddy para makabili na ako ng ticket! Ya' know. Mauubusan na naman."
"Oo nga! Ako rin! VIP gusto kong ticket!."
Hmm... Mukhang maganda ding makinig sa chismis ah. Pero seryoso? Pupunta dito ang EXO? Hindi na ako mkakapag intaaaayyyy... Alam ko na ang hihingin kong birthday gift. *evil laugh*
Nako... Buti naalala ko. Natanong na nga pala ako ni mama kung sino ang gagawin kong escort. Sino kaya sa dalawa? Si Dee kaya o Jishon?
And speaking of.. Eto na nga si mama. Tumatawag na...
"Cindy.. Sino 'yan?" Grabe naman tong si Jiji. Parang pulis lang ah!
"Ah.. Si mama lang to. Saglit lang ah?!" At baka masabi ko pa kung bakit tumawag 'tong si mama.
"Sige. Take your time."
~~
"Oh mama bakit ka tumawag?" Kahit ba alam ko na kung bakit -_-"Anak naman...alam no na kung bakit. 3 days nalang kaya birthday mo na!" Ahyy Oo nga pala. Pero wala naman akong planing ganyan ganyan eh.
BINABASA MO ANG
Possesive Bastard
Action[UNEDITED] [SOME PARTS MAY CONTAIN VULGAR WORDS] I WARNED YOU Former : I'm married to Mr. Mayabang First time we met, okay lang naman e. Hanggang sa lumaon ng lumaon at nagiging territorial na s'ya. Ano ako bagay na pwede n'yang angkinin, anytime he...