#20

91 3 0
                                    

Chapter 20

Cindy's POV

Well well well, naging successful naman ung ginanap na birthday party ko. Kaya lang, may isang gumugulo sa sistema ko. Ung sinabi ni dee na 3 words 8 letters which is "I LOVE YOU." Maniniwala ba ako? O ginu-good time lang ako ng isang 'yan para maging mabait ako sa kanya?

"Cindy! Cindy! Cindyyyyyyyyyyyy!" With matching uga uga pa ng katawan.

"Oh? Anong kailangan mo 'teh?" Ang aga aga nambubulabog sya ah. -_-

"Grabe ka naman! 'diba sabi ko sayo na Kirsten nalang tawag mo sa'kin? O nakalimutan mo na naman?" Ay. Oo nga. Nakalimutan ko nga. Eh sorry naman.

"At teka nga lang pala! Bakit ka mainit? May lagnat ka ba? Manaaang pwed --"

"Please stop your mouth Kirsten. I'm getting irritated. I'm sorry but, could you please leave ? Please ate. Kailangan ko ng tahimik na kapaligiran eh. Please please. I know you're just worried about me. But , please? Sorry. Babawi nalang ako next time. Hope you understand."

"Oh-kay? Sige Sige. Tatawagan ko nalang sila Jishon o ung iba pa. Maaga kasing umalis sila Tito at Tita. Pupunta daw ng Europe. May ireregalo daw sila sa'yo. Kaya 'sakin ka pinabantay. Eh, kung ayaw mo pala sa maingay, alis muna ako. Babalik ako mamaya. Haha. Ciao!" Hayss. Sorry Na. Wala lang talaga ako sa mood. Kaya mas gusto ko nalang na humilata dito sa sofa sa sala Kaysa sa kwarto ko.

Hanggang sa...

"Achooo! Achoo! "  ano ba 'yon? Bakit may paminta na nahalo sa hangin? Juice colored. Bakit ansama ng pakiramdam ko .

"Ooppss.. Sorry sorry! ." wews. Bakit sya Ang nandito? Huhuhu. Nafefeel ko na ung awkward -______,- at para maiwasan. Tinanong ko nalang sya ulit.

"Oh? Dee? Bakit ang aga mong dumating? " 'diba kakaalis lang ni Kirsten ? Bakit nandito na sya agad?

"Ah.. Hehe.. Kasi nagprisinta na ako na ako ang mag talaga sa'yo dahil nga may sakit ka kaya nagluto na ako ng soup para sa'yo. Sorry 'dun sa paminta. Dinamihan ko talaga para mas mabilis kang gumaling. "
Sabi nya staka pumunta sa tabi ko staka ini-ready na ung soup daw.

"Ay. Nga pala, bakit nandito ka sa sala? Diba dapat nandoon ka sa  kwarto mo?"  Bakit ba ang dami nyang tanong? Pero mas mabuti na rin 'yun.

"Eh? Ayoko 'dun. Mas feel ko dito eh. " ayoko dun. I feel strange.

"Psh. 'Kay fine." o? Bakit parang masungit na naman 'to ngayon?

"Say 'ahhh'"

Binuka ko na 'yung bibig ko para matikman na ung niluto nya kaya lang, dumating na ung lima ..

"Hello Cindy!!!! Nabalitaan namin may sakit ka daw kaya nandito kami!" Sabi ni Keyso na nakangiti kasama ung iba. Kaya lang, si Jishon lang 'yung nakasmirk. Problema 'non? Tapos tinignan ko rin si dee at nakasmirk din. Okay?! What's happening in this house? Care to tell me?

"Ah. Oo. Masama pakiramdam ko kagabi. Tapos ngayon, may trangkaso na yata ako." sabi ko sa kanilang with paawa effect.

"Aww.. Ang cute." sabi ni Dexter. Aww tinamaan sa charms ko.

"Sh*t! Don't look at me like that. I can't control it." sabi ni Dee.

Wahhh bakit parang galit sa'kin si Dee? Ano bang ginawa ko? Wala naman diba? Wala naman eh. Talagang wala. Huaaaaaa

Parang naalerto naman sila ng nakita na parang iiyak na ako.

Unang lumapit sa'kin si Dee at parang nakonsensya.  "Sh*t! Sh*t! Don't cry . I'm sorry okay? Hindi ako galit. " sabi nito sabay yakap sakin at halik sa ulo ko.

"Hep. Hep. Tama na 'yan. " sabi ni Jishon staka nagulat nalang ako ng buhatin nya ako. Nasa balikat nya ung bewang ko at nakabaligtad ako. (A/N: gets nyo ba? Ung parang may buhat na sako ng bigas. Yun yun.)

"Hoy! Jiji! Ibaba mo ko! Nahihilo ako!" Para akong nasusukang ewan. Jusme.

"Sh*t! Put her down jishon!" sabi ni dee yata? Di ko makita eh. Nakabaligtad nga ako diba?

"Eh 'pano kung ayoko?" sabi ni jishon na nakataas pa ung kilay. Seriously? Parang mas babae pa 'to sakin ah?

Dexter's POV

"Eh 'pano kung ayoko?"

Nako nako. Tsk tsk tsk. Alam ko na kalalabasan nito.

"Eh pano kung gusto kong gawin mo 'yun?"  sabi naman ni Dee.

Naku! Naku! Naku! Alam ko na kalalabasan nito.

"Hoy Dexter Andromeda! Baka gusto mong umawat sa kanila? You see, as if on a cue, they will argue again, or worsts, they will kick each other's face!" aba aba! Loko tong si Keyso ah! Pucha naman kung sino lang ba ang pinakagwapo sya na aawat? Hindi naman pwede 'yun.

Pero sige na nga,

At dahil mabait ako at ang gwapo ko,

"Guys. Itigil nyo na yan! Ako na ang magdadala sa taas kay Cindy. O baka gusto n'yong isumbong ko kayo kay Tito at Tita?" hmm..

" Oh di ba? Sa tingin nyo? " Natahimik naman sila. Haha.

Gotcha! Andromeda 3 points sa kagwapuhan!

Binuhat ko na si Cindy mula kay Jishon staka kinarga ko na.

Ang gaan naman ng babaeng 'to. Hindi ba 'to kumakain?  Aba syempre, di ko sasabihin 'yun. Baka mapatay pa ako sa bahay na'to. Mahal ko pa buhay ko .

Aba! Teka lang, bakit pala ako lang nagbuhat dito? Tinignan ko naman ung iba kong kasama at ayun, ung iba nasa kusina (including Dee at Jishon) at ung iba nasa sala naglalaro ng XBOX nako nako.

Mamaya ko na nga sila pupuntahan at mapagalitan. Haha.

"Psst, Cindy! Okay ka lang?" tanong ko sa kanya . nakabaligtad sya diba?

"....."

Eh? Problema nito? .

Hanngang sa hiniga ko na sya sa kama at ayun, natutulog na sya. Hay nako. Mukha pala tong anghel pag natutulog.

Tumabi naman ako sa kanya staka inalis ung mga buhok na tumatabing sa mukha nya .

"Hay nako.. Cindy Gosingfiao, alam mo.. Answerte mo. Apat na lalaki ang nagkakagusto sayo. Pero alam mo, ung dalawa nagpaparamdam na . ung dalawa pa,malalaman mo rin kung sino. " sabi ko staka umalis na ako.

~~

A/N: Heyowsz phousz sorry po ngayon lang naka UD. Busy po ako eh. (As always. )  Babawi na ko. Mehehe.. Dalawa or tatlong UD na 'to.

Btw. Apat pala ang may gusto kay Cindy! Omo omo! 2 boys left ,2 to go, sino kaya ung dalawa pang lalaki? May dadating pa kaya? O mababawasan na? 

Stay Tuned!

L U S I L Y A A L T E A


Possesive BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon