Chapter 11 - housemates

11.8K 235 0
                                    

CHAPTER  11

MICHA'S POV

Napangiti ako ng sumunod si Jera. Tsk tsk, ang taas ng pride.

"Yes you can stay here but there are rules that you need to follow, but before I'll discuss it with you. Gusto kong pakinggan kung ano talagang nangyari. Why am I involved?" tanong ko ng patulugin yung baby sa crib niya.

"Geez! I can't believe your mouth it so unstoppable."

"Hoy, nandito ka sa teritoryo ko kaya may karapatan ako. Want coffee?"

"Okay, more cream but not too sweet!"

Nagtimpla ako at binigay sa kanya, hindi pa ako nakaligo pero I don't care kung anong itsura ko sa harapan niya. Siya ang dapat mahiya dahil siya ang nasa pamamahay ko.

"So bakit hindi ka pwedeng pumasok sa bahay moh?" tanong ko inaabot yung kape niya.

"Hindi lang yun, cut off lahat ng allowance ko, my dad even kicked me out from my agency and lahat ng iyon dahil sa kagagawan mo."  matalim na titig ang binigay niya sa akin.

"Bakit? Ano bang problema sa certificate, mayaman ka naman at pwede mong palitan, hindi pa siguro registered yun dahil kaninang umaga lang naman yun."

"Yeah, that's the problem eh. My dad had a copy of it at ayaw nilang maniwala sa sinasabi ko."

"Tapos ako may kasalanan. Hindi sana hahantong sa ganito kung pinakasalan mo yung nanay ng baby moh!" inis na sabi ko, bakit sa akin niya sinisi ang lahat.

"She's dead and I don't even know her.!"

"Weh? Ayan kasi, kung kani-kanino ka nakikipaglandian."

Surrogate Child ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon