- EPILOGUE -
o sige..dedicated daw sa sister ko tong chapter na ito.. hoho
Naalimpungatan ako dahil may kumikiliti sa akin. Alam kong hindi pasadya pero eto na naman tayo. Kailangan na namang gumising ng ma aga. Haistt! Inis na nagtalukbong ako ng kumot.
"Dadda..."nagchuckle pa ito. Hay ang saklap ng married life ko. I don't own my time. I don't sleep for as long as I wanted and I hate it when someone always disturbs my precious snoring. Arrgh! Why didn't I see this coming.?
Joke lang, wala akong pinagsisihan ng pakasalan ko ang asawa ko. haha konti lang :v
Until someone peck a kiss on my lips.. Napamulat tuloy ako.
"Morning dad, paki tingnan nga muna sa Aicha (ayka) at magluluto na ako." nakangiting sabi niya. Now I feel guilty for regretting a little on my marriage with her just because I don't want to wake up early. Ang babaw ko kung minsan..
"Arrgh! Tinatamad ako mmy. Kiss muna." pacute na humingi ako ng pabor kahit inaantok ako.
"Hoy umaabuso ka na naman jan. Lagi na lang."
"15 minutes." sabi ko at pumikit.
"Hummaaaahhh.." bigla na lang may umiyak sa tabi ko.
Duty calls.
"Dad, could you please carry your child, my surrogate baby. Dahil kung hindi, ikaw ang magluluto." banta nito.
Napabalikwas ako ng bangon. I hate cooking. Pwede niyong ipagawa lahat ng trabaho sa akin huwag lang magluto. Hindi ko talaga forte ang word na yan.
MICHA'S POV
Natatawang nagmartsa ako pabalik sa kusina ng masigurong nagising ang dear husband ko. Natatakot talaga yun kapag cooking ang usapan, bukod sa wala siyang talento sa pagluluto, lagi itong napapaso kaya ayaw talaga niyang subukan. Day off kasi ng kasambahay namin kaya ako muna ang magluluto, tsaka family daw ngayon kaya papunta dito ang ate ko pati rin ang kapamilya ni Jera.
"Good Morning sis!" masayang bati ni ate, kasama si Dave na asawa na niya. Pero ang nagpaluwa sa mata ko ay ang baby na karga nila.
"Kelan kita nakitang nabuntis ate?" gulat kong tanong.
"Guess what?"
"Masyado ng obssess ang ate mo sa mga babies. Kaya nagpabuntis sa ibang sinapupunan." dinig kong sabi ni kuya Dave.
"Bakit pre, ayaw mong magkababy?" tanong ni Jera kay Dave.
"Syempre gusto, kaya lang unfair yang si Kath, 30 % lang ang atensyon na binibigay sa akin di ba dapat 50% para patas." reklamo ni kuya Dave.
"Hoy, pati baby pinagseselosan mo ha." Napailing na hinila ko si ate at yung baby sa kusina.
"Anong pangalan niya teh? Kelan soya pinanganak."
"Caitlyn ang pinangalan niya. Sorry sis at hindi ko muna siya sinabi sayo, gusto ko surprise. One week na niya sa amin."
"Hey baby Caitlyn, welcome to our family. Another cute and angelic surrogate child." napangiting wika ko.
"Trueness sister, they are so cute not to be loved and adored. Hmm. My surrogate baby." sabi nito at hinagkan yung baby. Parang naiingit ako na makahawak ulit ng baby.
"Dad, parang gusto ko ulit magkababy." sigaw ko kay Jera.
"Kung maka ulit parang ikaw ang nagbuntis kay Jeraicha." sita ni ate.
"Oo nga." ayon naman ni Jera.
"Eh bakit ba, hindi ko man siya dinala sa sinapupunan ko pero feeling ko ako yung nagbuntis sa kanya eh. And walang surrogate surrogate sa akin. Dahil pantay ang turing ko kanya at sa baby natin kapag nagkababy tayo."
May bulong sa tainga ko. (Hmmm. Parang gusto ko rin ah..simulan kaya natin mamayang gabi...)
And they all live happily ever after with ups and downs not in detailed haha. *wink*
BE PROUD if your a surrogate/Adopted Child because you have found love.
A/N: lam kong hindi bongga ang ending ko dahil hindi ako mahilig sa cheesey na ending kaya pagtiyagaan niyo na lang ha.. heheh sorry din kung may mga maling grammar.. wala akong time na mag edit. OVERALL CONCLUSION: A HUGE THANKS for taking your time reading this story. God Bless and just Press on..
BINABASA MO ANG
Surrogate Child ( Completed )
HumorWho would expect that one single move can change a happy-go-lucky young man's life??? Ang akala niyang katuwaan ay siya pala ang magdudulot ng isang malaking disaster sa kanyang buhay??? Ang hindi niya inaasahang pangyayari ay ang pagkakaroon ng ana...