Chapter 31

89 6 0
                                    

Heaven's Point of View

Ilang araw na ang lumipas simula nung malaman ni Taylor.

Oo, limang araw na siyang nakakulong sa kwarto nya.

Hindi lumalabas ng kwarto para kumain o uminom man lang. May refrigerator kasi siya sa kwarto nya.

1 month supply yun. Haha. How lucky she is.

Nakakapagtaka, hindi ko siya nakikitang bumaba para pumasok ng school. Student Council President pa naman siya.

Habang nasa school ako, kausap ko yung Secretary nila.

"How is she?"

"I think she's acting to be fine. Kasi everytime na pupunta ako sa Student Council, palagi siyang tulog doon.. mukhang puyat palagi. What happened ba? May something ba sa kanya?"

"Ah. Wala. Stress lang yun kasi madaming pinagagawa parents nya sa kanya."

"Like what?"

"Uhmmm.. S-she's..."

"If that's the case, it's fine with me if you can't tell me. Something personal na yun, ayokong makielam. Pero I'd like to help her regarding our Student Council."

"Thanks! That's a great idea. Please help her but... I don't think she need some help from people."

"Oh I see. But I insist helping her. Kahit ayaw nya, pipilitin ko."

"Oh by the way, nandoon kaya siya ngayon?"

"Wala. Nakita ko siya kanina sa fountain malapit sa lake. Mukhang malalim iniisip."

"Ah. Thank you. Kapag nakita mo si Marie, Adonis or Jerome, pakisabi hinahanap ko sila."

"Sure. I better get going na, may klase pa ako eh. Byeee!!"

I hate that kind of girl. Masyadong madaldal! Too active for a girl!

Nagpunta ako sa lake side at nakita ko siya na nakatingin sa malayo. Naaawa na ako sa kanya.

Maya-maya nakita kong dumating si Adonis. Naging seryoso yung mukha nila pareho.

What's happening?

May pinag-uusapan sila. Peste naman! Walang bushes na malapit sa kanila, hindi tuloy ako makalapit.

May hinalungkat bigla si Adonis sa bag niya at naglabas siya ng envelope.

Anong meron sa loob nun? Too curious naman ako!

After that, nag-usap ulit sila. Biglang nag-alangan yung mukha ni Adonis at mukhang nagmamakaawa siya kay Taylor.

A Dying Wish (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon