Marie's Point of View
Walang umiimik sa aming dalawa. Siguro mga 15 minutes bago kami makarating sa condo niya. Baliw din to eh! Malapit lang naman yung bahay ko kela Taylor, hindi pa ako doon pinauwi, sa condo pa niya. Feeling mag-asawa na kami nito eh.
Pinark niya muna yung car niya tapos naglakad kami papunta sa may condo niya. Medyo napagod ako. Ang layo kasi ng building section niya.
Hanggang sa pagpasok ng condo niya, walang imikan. Nababagok na ako ah. Sobrang tahimik! Nahahawa na ako kay Taylor, ayaw sa quiet atmosphere. Here goes...
"Baby?"
"Yeah?"
"Are you mad at me?"
"No." Sh*t! Ang tipid sumagot!
"Bakit ba ang tipid mo sumagot? Sabihin mo kasi kung galit ka! Hindi yung manghuhula ako! Nakakainis ka naman eh."
"I'm just tired. Sorry babe, I'm not mad at you. I'm... proud of you! Kasi kahit babae ka, lumaban ka pa rin para iligtas yung best friend mo. That's what I wanted to be. A brave person like you."
"You're thinking yourself weak? You're the bravest guy I met in my whole life. Saving her girl in danger. Now that's risky but sweet.."
"Haha. Nambola pa. Kinilig ako ah!"
"Nagpabola ka naman? Haha. Landi mo. Pahinga na tayo."
Sinamahan ko siya sa may kwarto niya. Doon ako matutulog sa isang kwarto, tatlo kasi kwatro dito sa condo niya. Eto namang lalaking ito, nagpapa-baby pa! Inalalayan ko pa pahiga ng kama niya.
"Good night, my warrior." Paalis na sana ako nung bigla niya hawakan yung kamay ko.
"Hey... sleep with me tonight."
"Are you nuts? Ado--"
"I'm not ready to do that thing. Just sleep with me. Just hug me and let's sleep together. Please?" Tumabi ako sa kanya tapos bigla niya ako niyakap ng mahigpit.
"Adonis, gusto mo na ba ako mawala? Hindi ako makahinga."
"Am I taking your breathe out? Ayoko lang may makaagaw sa baby ko."
"Adonis, nambobola na naman. Yakapin mo ako ng tamang higpit lang..."
"Okay, I will. Hold me tight, baby." So, hinigpit ko ng kaunti yung yakap ko sa kanya.
Hinintay ko muna siya na makatulog. After 1 hour na dilat pa rin, sinubukan ko na humiwalay sa kanya, grabe! Hindi ako makaalis. Ang higpit pa rin ng pagkakayakap niya. Ang gara naman nitong lalaking ito.
BINABASA MO ANG
A Dying Wish (Editing)
General FictionA Dying Wish Chapters Edited (19/50) A story of a girl who has everything she want. Until one day, everything turned upside down. Will she continue to live and remember everything she has or will she forget everything? Copyright © fasdelacruz 2014