Taylor Alison Chua
I heard kuya Andy slammed the door really hard. Ano bang kinakagalit niya? This late at night probably he is waiting for me to come home just like dad ordered him to do so. Maybe that's why he is pissed, he must be sleepy and mostly tired.
As I opened the door, I saw kuya leaning on the side of the stairs looking at his phone. I walked slowly to him so I could get upstairs now and I badly wanted to rest now. As soon as I get closed to him and try to give him a goodnight kiss on the cheeks...
"What in world are you thinking?"
Binigyan ko siya ng weird look so he could understand easily that I'm confused right now with him.
Taylor's Point of View
Nakarating kami sa isang subdivision. Ang lalaki ng mga bahay. Expected ko na mayayaman nakatira dito. Pero nakakapagtaka, tumigil kami sa isang malaking bahay-kubo. May ganun dito? Buti hindi nahuhuli.
Bumaba na ako kahit wala pang signal ni Patrick. Hindi ko manlang hinintay na pagbukas niya ako ng pinto. Ayoko nga ng ganun. Ano ko siya? Driver? No no no. He's my future husband.
Lumabas na din siya ng kotse. Ni-lock niya yung car and then lumapit sa akin. He suddenly hold my hand. Gosh! Kilig to the max ako.
Bumulong siya sa akin, "Kung ano man ang sasabihin niya sa yo, wag kang mapipikon."
Bakit hindi dapat ako mapikon sa sasabihin niya? Matabil ba dila ng kanyang lolo? Matabil means matalas magsalita. Anyway, bigla akng kinabahan ah. Warfreak pa naman ako. I wish, hindi sila tumawag ng pulis dahil baka magwala ako. Joke!
Nagulat ako dahil akala ko sa katapat na bahay nitong bahay-kubo ang pupuntahan namin, bigla kasi siyang pumasok sa gate ng bahay-kubo. Wow! May gate siya.
As usual, sumunod na lang ako. Dito ba bahay ng lolo niya? Ang yaman yaman kaya nila tapos ganito lang bahay ng lolo nila. You must be kidding me?! Baka may pupuntahan lang siya dito, baka magdo-donate siya ng money like that...
Pero... may lumabas na matandang lalaki sa bahay-kubo. Who's that? Impossiblle na lolo niya yan. Kaso, nagmano siya bigla. Di nga? Siya ba yung lolo niya? Hindi talaga ako makapaniwala. Well, makikilala ko pa lang naman siya.
"Hello Grandpa." Sabi na nga ba. -___-
"Oh Grandson. Napadalaw ka? It's been many years since you visited here."
"Eh Grandpa, narito lang naman po ako para ipakilala sa inyo ang babaeng papakasalan ko." Kasal agad? Di ba pwede maging kami muna?
"Nasaan yang maswerteng babaeng yan?"
"Eto po. Taylor, meet my Grandpa Simon."
"Etong babaeng ito? Aba! Napaka-sexy naman nyan, ang tanong virgin pa ba?" Ano daw?
"Good day po, Sir. Thank sa compliment and yes, virgin pa po ako."
Bumulong sa akin si Patrick, "Taylor, wag mo sagutin yung mga tinatanong nya sayo. Hindi ka titigilan nyan."
"Virigin ka pa? Sa suot mong yan? Parang napakarami nang nakagalaw sayo. Sino sunod mong biktima, ang apo ko?"
"No, Sir."
"Hindi ako tumatanggap ng manliligaw ng apo na ganyan ang kasuotan at napakatapang ng pabango mo parang gusto mo ipaamoy sa lahat ng lalaki dito sa village."
BINABASA MO ANG
A Dying Wish (Editing)
General FictionA Dying Wish Chapters Edited (19/50) A story of a girl who has everything she want. Until one day, everything turned upside down. Will she continue to live and remember everything she has or will she forget everything? Copyright © fasdelacruz 2014