Chapter 14

186 6 0
                                    

Chapter 14

Taylor Alyson Chua

Halos maguluhan na ako sa nangyayari. Kung magkakilala sila, it's either may biological connection si Xander at yung babae or walang alam si Marie sa kung anong meron sila.

Nakita ba ni Marie na sobrang sweet nila sa isa't isa?

Of course, I won't let him hurt my best friend. Hangga't maaga pa, mapigilan ko na o matapos ko na 'to kaysa naman magkagulo pa.

Dahil sa laban nila, si Marie ang talo kung walang nararamdaman sa kanya si Xander. Kung meron man, sana naman hindi niya saktan si Marie.

"Hey, you're spacing out." Pumikit ako ng mariin nang marinig kong magsalita si Xander. The three of them are looking at me.

"Oh. Ano nga ulit pinag-uusapan niyo?" Takang tanong ko, nakita ko naman na nalito silang dalawa pero yung babae, bumubungisngis.

"As I was saying, Taylor meet Xandra, Xandra meet Taylor. She is Xander's little sister. Taylor is my best friend." Pakilala ni Marie sa akim doon sa babae.

Napabuntong-hininga ako nang marinig ko na kapatid siya ni Xander. Bakit ang layo ng itsura nila sa isa't isa? Although pareho silang maputi, matangkad pareho at singkit na mga mata.

"Uh, hi! Sorry, dami ko lang iniisip e." Pagdadahilan ko, tumango naman siya at tinanggap ang kamay ko.

"Well, don't overthink too much, it will lead to stress. Sayang ganda, te!" Bungisngis niya. Ngumiti naman ako sa kanya.

"Anyway, why are you here?" Tanong ni Marie bigla at tinuro niya si Xander. "And you! You have some explaining to do."

Agad naman niyang hinila si Xander palayo at naiwan ako kay Xandra. She is lovely and I think she is the jolly kind of a person.

Hinila naman ako ni Xandra sa labas mg store at sinundan ang dalawa.

At least kampante na ako na hindi nagloloko ngayon si Xander. Mukhang ang kaibigan ko lang ang makakapagpatino sa kanya e.

Hindi naman talaga siya playboy gaya ng sabi niya, ang punto lang niya ay kung gusto siya ng babae, gugustuhin niya din hangga't kaya niya. Kapag sawa na siya, doon siya lilipat sa ibang may gusto sa kanya.

He always get what he wants ika niya nga. But basically, I'm the first and last girl in the university who turned him down for that simple reason.

He isn't loyal at all. He always tend to say that he loves me but still manage to entertain a lot od girls.

As I look to Xandra, she is the exact opposite of her brother.

Parang hindi siya makabasag pinggan na babae. Hindi sobrang hinhin, masayahin dahil sa laging nakangiti. And her beauty, for sure maraming nagkakagusto sa kanya.

"Are you done fantasizing me?" Nanlaki ang mga mata ko nang marinig ko siya. Did I just heard her say that?

"Excuse me?" Narinig ko ng buong-buo ang sinabi niya pero gusto ko lang pakasigurado.

"Hahaha! I was just kidding. Sobra ka kasi makatitig e. Curious about me? I get that a lot."

"What do you mean?"

"Well, since kuya Xander is a total jerk and a popular one, bakit hindi ko daw siya kaugali? Like kadiri kaya!"

Natawa naman ako ng bahagya sa kanya. Parang diring-diri siya sa kung anong kinalabasan ng kuya niya.

Good thing I didn't receive any that kind of question. Why would I be like my brother? Maybe I should be my brother by means of having good qualities.

A Dying Wish (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon