Adonis's Point of View
Nandito kami ngayon ni Ven sa isang park. Ibang park para maiba naman. HHWW kami.
Holding hands while walking.
Siguro nakakabaliw nga talaga ang umibig. I can't last a day without her. I'm useless without her. Sobrang mahal ko lang talaga siya.
Tahimik man kami pero alam kong kontento na kami sa isa't isa. Parang optional na lang ang usapan namin.
"Ado?"
"Hmm?"
"What happened to you before?"
"I was nowhere to be found. Masyado akong naging miserable nung nawala ka."
"No, not that silly. Yung bago ka pumunta dito? Nasaan parents mo?"
That hit me. Di ko pa rin talaga makakalimutan ang mga pangyayari sa akin, years ago.
Ayoko nang ungkatin yun pero mukhang unfair sa kanya kunh di ko sasabihin. Hindi ako makukuntento kung niisa wala siyang alam sa akin lalo na ang nakaraan ko.
"Okay lang kung di mo kayang sabihin."
"It's not that... Okay..."
Tiningnan ko siya sa kanyang mga mata and waiting for me to continue.
"... I killed them."
Silence.
"Bakit?"
Medyo lumuwag pagkakahawak nya sa kamay ko na ikinabahala ko.
"Hindi sa may galit ako or anything sa kanila, it was an accident."
Naalala ko pa yung mga nangyari. Maraming taong sumisigaw ng tulong at kasama na dun ang mga magulang at kapatid ko.
Magdidilim na noon at maraming nagmamadaling lumabas para sa trick o treat. Halloween na sa amin nun.
Madaming bata at mga magulang na naghahanda ng kanilang ibibigay sa mga batang hihingi ng mga kendi sa kanila at isa ako sa mga dun.
Kasama ko ang kapatid ko nun, si Hazel. Close kami nyan kahit babae siya. Ako lang daw kasi ang nag-iisang Knight in shinning armor daw niya.
Naghahanda na kami papunta sa isang gym na malapit sa subdivision namin. May gathering dun para sa paunang treat or kendi na ibibigay ng mga opisyal.
Hindi halata ang pagkaexcite namin ni Hazel dahil paulit-ulit na rin naman yun. Kaya nothing special na kumbaga pero sumama lang kami ulit dahil nandoon ang parents namin sa mga opisyales at may bago daw silang pakulo.
BINABASA MO ANG
A Dying Wish (Editing)
Ficción GeneralA Dying Wish Chapters Edited (19/50) A story of a girl who has everything she want. Until one day, everything turned upside down. Will she continue to live and remember everything she has or will she forget everything? Copyright © fasdelacruz 2014