Marie's Point of View
I've been a total jerk.
I lied to my best friend.
I betrayed my best friend.
I changed my best friend.
Hindi ko na alam kung paano ko sasabihin sa kanya ang lahat-lahat ng nangyayari. Sabihin ko man, masasaktan lang siya lalo at worst... baka mawala pa siya sa akin.
"Marie! Bakit mo ba kasi ginawa yun? Makasarili ka?!"
Nandito ako sa may open fields malapit sa lake habang nagsisipa ng mga bato papunta dun.
Ako lang mag-isa. Gusto ko man sabihin kay Adonis na samahan niya pero mukhang imposible na.
Hindi mo na kayang pakiusapan ang taong mahal mo na samahan ka... dahil may iba pala siyang mahal.
Masakit.
All those months with him was just a show.
Hindi kami katulad nila Spark at Mark na talagang hindi sila pero nag-aact silang sila.
May dahilan kami ni Adonis para gawin yun.
Simple.... para kay Taylor syempre!
Ang hindi ko pa maintindihan kung bakit kailangan pa namin magpanggap. He never told me an acceptable reason why we have to do this...
All I know, its for Taylor's sake.
Malaking sakripisyo ang ginagawa naming lahat. Mga magulang niya, si Heaven, si Adonis at ako. Mga katulong lang kami ni Taylor kung baga.
"Di mo ba alam nahihirapan na ako sa sitwasyon natin? Adonis, sobrang hirap."
"Hindi ba sinabi ko na sayo na "Never fall in love with me"? Mukhang sineseryoso mo ang lahat."
"Adonis, wala akong nagawa. Kaming mga babae, madaling maniwala at ma-fall sa lalaki."
"Kaya nga ikaw pinili ko kasi hard-to-get a at alam kong makikipagkasundo ka sa amin ni Heaven. "
"Bwisit naman oh?! Pinipigilan ko sarili ko na hindi ka na mahalin pa pero di ko kaya."
"Sorry, Marie. I think we have to stop this show. Tapos na kontrata natin. Kami nang bahala ni Heaven sa lahat."
"Hindi mo man lang kayang suklian pagmamahal ko sayo? Adonis, I've been living in your land but hindi mo man lang ako mapansin."
BINABASA MO ANG
A Dying Wish (Editing)
General FictionA Dying Wish Chapters Edited (19/50) A story of a girl who has everything she want. Until one day, everything turned upside down. Will she continue to live and remember everything she has or will she forget everything? Copyright © fasdelacruz 2014