-1- Chips

329 22 2
                                    



"Aeris bilis!" hingal na hingal na ako't hindi na rin makahinga mula sa mabilis na pagtakbo. Ipinasa sa akin ni Earl ang isang itim na plastik.

Mabilis ang liko namin sa madilim na iskinita, hindi ko kita at alanganin ang simentong tinatapakan ko pero patuloy parin ako sa pagtakbo. Hinigpitan ko ang pagkakahawak sa itim ba trash bag.

Lumabas kami sa iskinitang iyon nang isang putok ng baril ang nagpatigil samin sa pagtakbo!

Halos mabingi ako sa lakas ng kaba ng dibdib ko!

"Stay where you are! Huwag kayong magkakamaling tumakas dahil hindi ako magdadalawang isip na iputok ito!"

Lihim akong napamura!

"Itaas ang kamay"

Hindi ako sumunod.

"Ikaw babae, bitawan mo yang hawak mo at itaas ang kamay!"

Fuck! There's no way I'm doing that!

Mas hinigpitan ko pa ang pagkakahawak sa trash bag na iyon.

Bitawan ang hawak ko? No way! Hawak ko na, bibitawan ko pa?!

Malakas ang kabog ng dibdib kong nagtangkang humarap.

When I finally did, malakas akong napamura!

"Fuck you!" malutong akong napamura sa nakangising si Sean.  Hawakhawak nito ang baril at malaki ang ngiti!

Damn this man! How heavenly it feels to punch his face even once!

Maging si Earl ay humarap na din.

"Kidding" Sean said bago ibaba ang hawak na baril at binuksan ang sasakyan.

Umiling ako't malalim na napabuntong hinga. I thought that was real!

Fuck!

"Gago! Let's go!" Natatawa ding bigkas ni Earl, nakipag fist bump pa ito kay Sean saka pumasok sa Chevy ni Sean. Nagmadali na rin akong pumasok sa back seat.

"You have a gun?" tukoy ni Earl sa hawak ni Sean.

"Yeah" ngisi ni Sean saka itinutok ang hawak na baril at sabay kaming napamura ni Earl nung tubig ang lumabas doon!

"Fuck you!" inagaw ni Earl kasy Sean ang toy gun.

"Nakalabas na ng Paranaque sina Trimaine at Nix, sa Makati na daw tayo magkikita kita"

Ngumisi ako, ibinuhol ko ang hawak na trash liner saka ipinasa iyon kay Sean sa harap.

"Yeah!" Pinisil pisil nito iyon saka ipinasa din kay Earl. Malaki rin ang ngisi ni Earl na nilaro-laro iyon.

"Sinong mag-aakalang sa loob ng basurang ito ay nagkakahala ng libulibong pera?" sabi nito habang itinataas ang itim na cellophane.

Ngumisi ako, inilabas ang cellphone.

"Yo!" bati ni Trimaine sa kabilang linya.

" We're on our way, in your place?" tanong ko.

"Nah, Nix's. Take your time, we're intimate" narinig ko pa ang pigil na pag-ungol ni Nix sa kabilang linya! Lumuwa ang mata ko!

"Fuck! Eeew!" hindi ko na hinintay itong magsalita at ibinaba ang cellphone. Nandiri ang buong katawan ko dahil sa narinig.

Seriously? Labin limang minuto lang siguro ang nakalipas simula nung maghiwahiwalay kami tas nasa ganong tagpo agad sila? They even have the nerve to answer my call?!

"Fuckers!" I cursed.

Tumingin ako kina Sean at Earl sa harap, parehong nakangisi!

"Nangangabayo na naman ba?" ngising tanong ni Earl. Humalakhak naman si  Sean, umirap ako.

Gamble it All - Games of Risk #2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon