Chapter Seven

1.5K 58 0
                                    


Chapter VII:



Zafiel Luxembourg:



"So the king's precious star is a human."


Agad akong humarap sa kanya. "Adelaine you almost say to her that you thought she is a vampire."


"Eh kuya—"


"And obviously she is scared in a vampire like us."


"Sorry kuya." Mahinang sabi nito.


"Ayoko lang na matakot siya sa atin."


"Kuya she is a human and we all know that kapag nabuhay siya ulit she will become a vampire. Paanong nangyari na naging tao siya?"


"I don't know." Mahinang sagot ko. Cassiopea is a star in her past life. She is one of the princess in their kingdom.


"Kuya. Her life is in danger and she told me that she almost almost die last evening."


Nakadama ako ng galit sa sinabi ni Adelaine. Nagagalit ako sa sarili ko dahil muntik na namang mawala sa akn ang babaeng mahal ko. Ni hindi ko kaagad naligtas si Cassiopea. "I know!" napa-face palm ako.


"Kuya I think kailangan mo na ibalik si Cassiopea sa mundo ng mga tao. Maari lang na mamatay siya dito."


"No!" pasigaw na tutol ko. "I don't want to lose her again."


"Kuya if you don't want to lose her again then let her go back to their world."


"Go back to your room Adelaine." Humarap ako sa bintana. Nang wala na sa loob ng library si Adelaine ay agad agad akong pumunta sa kwarto ni Cassiopea.


"Your highness kailangan niyo na pong kumain."


Napatingin ako kay Cassiopea na ngayon ay nakahiga sa kama at nakatalukbong ng kumot. "Ayoko! Gusto ko kasabay si Zafiel! Wag kayo makulit." Sigaw nito.


Nakangiting napailing ako. Still the same girl that I love five houndred years ago. "Hey Sweetheart!" tawag ko sa kanya.


Bigla itong napaupo. "Waaaaaaaaaaah Zafiel!" tumakbo ito papunta sa akin sabay yakap. "Ang tagal tagal mo! Nakakainis ka!" pasigaw niyang sabi at pinagsusuntok ako.


"Grabe ka naman. Wala pang half hour nung huli tayong nagkita. Na-miss mo na kaagad ako." natatawang sabi ko.


Nanlaki ang mata nito. Hinampas niya ako sa braso. "Wow ah! Kapal ng face mo. Assuming much ka. Wag ganern."

The Vampire's Love One (Completed) [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon