Chapter Eighteen

1K 55 4
                                    


Chapter Eighteen:


Cassiopea Nakahara:


"Bampira ako..."


"Miss Nakahara gumising na po kayo!"


"Hah!" Bigla akong napaupo habang hinahabol ko ang aking hininga. Naulit na naman ang panaginip na iyon.


"Miss Nakahara gising na po!" wika ng maid namin habang kumakatok sa pintuan ng kwarto ko.


"Okay okay! Gising na ako!" I yelled. "Ano ba ang kailangan mo?"


"Si Sir Ace po ay nasa baba, naghihintay po sa iyo."


I sigh. I don't want to see him right now and I dont know why. "Tell him that I'm not feeling well and no need to go up here to look at me. Tell him too that I'm sleeping."


"Opo Miss Nakahara."


Malakas pa rin sa pandinig ko ang papalayong footstep ng maid namin. Napabuntong hininga ako. I looked at my cellphone, its Sunday. Kaya pala ayokong makita si Ace dahil alam kong yayayain niya akong magsimba at ayoko namang sumama sa kanya. Baka masunog lang ako roon. Last time na pumasok ako sa simbahan agad agad akong lumabas dahil sobra akong napaso na para bang masusunog ako ng buhay sa loob. I don't know kung bakit nangyari iyon sa akin. Hindi naman ako anti-Christ.


"Sir masama daw po ang pakiramdam ni Miss Nakahara at gusto daw po niya magpahinga."


"Ah okay. Tell her na umalis na ako."


Napapikit ako ng mariin. Ang lakas ng pandinig ko, kahit malayo sa akin ang mga bagay na maingay o nag-uusap ay naririnig ko pa rin. Its too weird for me because this is not me. Nagsimulang mangyari ang mga ganito sa akin nang ako ay magising sa pagka-coma. I was coma more than two year because of accident happen three weeks after my sister's burial. I just woke up one day with a two guy beside me. I dont know them. Nagpakilala ang may edad na lalaki na Daddy ko at ang kasing edad ko na boyfriend ko.


Napahinga ako ng malalim. I forgot my past until now. Thanks to my Daddy and Ace dahil nandyan sila para alalayan ako but not all the time. They don't know what happen to me right now. Simula noong magising ako naging sobrang lakas ko, may time na mabilis akong kumilos na parang si Flash kapag gugustuhin ko, hindi ko kayang pumasok sa loob ng simbahan, malinaw sa pandinig ko ang mga ingay sa paligid at higit sa lahat, madalas akong mauhaw ako.


Nauuhaw ako at ayoko ng tubig kundi dugo. Nanghihina ako kapag hindi ako umiinom ng dugo at hindi nakakadagdag ng energy sa akin ang mga kinakain ko araw araw. I don't know how will I say this to my father and to my boyfriend. I think I am a vampire. I cant explain how this happen to me. I looked at the mirror. I don't have reflection. Napahawak ako sa pendant na suot ko. Its a moon pendant. This necklace is very important to me. When I woke up, I wear this necklace. Ang sabi ni Daddy ay hindi nila kayang tanggalin ang necklace sa akin at ako lang ang nakakagawang tanggalin ito.

The Vampire's Love One (Completed) [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon