Chapter Nine

1.4K 65 1
                                    



Chapter Nine:



Cassiopea Nakahara:


"Sabi naman kasi sa iyo kuya na kailangan na niyang bumalik sa kanila!"


"Hindi siya pwedeng bumalik doon dahil hindi siya nararapat sa mundo niya lalo na sa pamilya niya."


"Kuya alam mo namang hindi niya kakayaning tumagal dito lalo na't isa siya—"


"Ano ba ang ingay ingay niyo! Natutulog ako oh!" sita ko sa mga nag-iingay sa loob ng kwarto ko. Kasi naman nabulabog ng mga nagsisigawan na iyan ang tulog ko. Hindi man lang naisip na may natutulog dito bago nagsigawan. Mga bastos.


"Sorry sweetheart."


Napadilat ako. "Bakit ba kasi nandito kayo ah?" naiinis kong tanong sa kanila.


Lumapit sa akin si Zafiel at umupo sa tabi ko. "Sweetheart kaya kami nandito dahil ginamot ka ni Adelaine."


"Bakit?" napakunotnoo ako. May nangyari bang masama sa akin kahapon?


"Hindi mo ba naaalala na nagkaroon ka ng allergy kahapon na nag-trigger ng asthma mo?"


Pilit kong inaalala ang sinasabi niya. At nag-flashback naman sa mind ko ang nangyari sa akin. Nagbabasa ako ng libro habang kumakain ng sandwich na hindi ko pala napansin na may palaman na shrimp. "Aaah. Okay, naalala ko na." napatingin ako kay Adelaine. "Thank you."


Ngumiti lang sa akin si Adelaine. "I need to go. I have a meeting in twenty minutes now. Bye!" at umalis na ito.


"Want to sleep again sweetheart?" malambing na tanong sa akin ni Zafiel. Tumango naman ako. Inaantok pa kasi ako. Epekto siguro ng gamut na pinainom sa akin ni Adelaine nung sinusumpong ako ng asthma. "Matulog ka na. Nandito lang ako sa tabi mo."


"Pero may itatanong pala ako—"


"Sleep."


"Eeeeh!" bigla akong nakadama ng antok kaya unti unti akong pumikit.


-------


"Your Highness gumising na po kayo."


Unti unting dumilat ang aking mata. "Anong oras na ba?"


"Your Highness mag-aalas otso na po ng gabi." Sagot ng maid na gumising sa akin.


Napaupo ako. Ang tagal ko naman atang natulog. "Si Zafiel?"


"Nasa kwarto niya po Your Highness."


The Vampire's Love One (Completed) [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon