Chapter Twenty-one:
Cassiopea Nakahara:
"Someday you will realize that this shit where you are right now is just an illusion..."
"Argh! Cassiopea mag-focus ka sa trabaho mo!" Napa-facepalm ako. Bakit hindi mawala wala sa isipan ko ang Zafiel na iyon? Panira siya ng sistema. I can't concentrate in my work.
Zafiel's words kept playing in my mind. Parang sirang plaka. "Argh!" I screamed.
"Miss Nakahara! Anong pong nangyari sa inyo?"
"What illusion is he talking about?" I asked to myself.
"Anong illusion po Miss Nakahara?"
I looked at her. "Do you know who is Mr. Luxembourg is?"
"Opo. We investigated his background before giving him a contract. Bakit niyo po natanong?"
"Can you give me the copy of his information?"
"Ma'am, bakit po?"
"Just give me the copy of his information as soon as possible Miss Fajardo. No more question, okay?" Iritang sabi ko sa secretary ko.
"Makukuha niyo po kaagad ang info, Ma'am." At agad itong umalis ng office ko.
Napa-facepalm ulit ako. Zafiel Luxembourg is like a big mess in my head. Ginugulo na nga niya ako sa mga panaginip ko, pati naman kapag gising ako panggulo pa rin siya. Its unfair to me. I can't do my daily task because of him and I hate it.
Napunta ang atensyon ko sa secretary ko. She's very fast. Maybe because I'm very iritated to her awhile ago. "Ma'am ito na po ang info na kailangan mo." Inabot niya kaagad sa akin ang folder na naglalaman ng information ni Zafiel Luxembourg.
Siguro matatahimik na ang sistema ko kung babasahin ko ang information ni Zafiel. "You go now." Nang lumabas na ang secretary ko ay agad kong binasa ito.
He was turning twenty nine years old this coming October 5. Have a twin offspring. One girl and one boy. Their name is Casiel Maxine Luxembourg and Zild Maxwell Luxembourg.
Hinaplos ko ang picture ng mag-ama. I don't know why I felt missing them so much. This is a big mystery in myself. Who am I really and who are them?
----
"Cassiopea, you must run. Isama mo ang kambal. Dapat ligtas kayo. Doon na lang tayo magkita sa dati nating kitaan."
BINABASA MO ANG
The Vampire's Love One (Completed) [Under Editing]
VampireCassiopea Nakahara, isang babaeng tao na may kakaiba palang nakaraan at kasama na roon ang umibig sa isang bampirang nagngangalang Zafiel. Ano kayang mangyayari kung hanggang sa buhay niyang ito ay nandyan pa rin ang bampira na pumatay sa nakaraang...