Chapter Sixteen

1.1K 48 0
                                    


Chapter Sixteen


Adelaine Luxembourg:


"Princess Adelaine..."


Huminto ako sa paglalakad. Salamat at dumating na si Luis dahil kanina pa ako hindi mapalagay. Kanina ko pa siya hinihintay. "Mabuti't dumating ka na." Umupo ako sa couch.


"Pasensya na po dahil may pinagawa sa akin ang Queen kaya natagalan ako."


"Okay lang iyon. Ano ba ang pinipinta ni Ate Cassy?"


Napangiti ito. "Kayo po. Tapos na po iyon, sinisiguro lang niya kung may kulang pa sa painting."


Para saan naman at ako ang subject ni Ate Cassy? Napailing ako. Saka ko na lang iyan iisipin. Tumayo ako. "May nakuha ka bang ibang impormasyon tungkol sa reincarnation ng Avernos?" Si Luis ang katulong ko sa pagri-research ko tungkol sa reincarnation nila Ate Cassy.


Napayuko ito. "Wala na po."


"Other thing para maligtas si Ate Cassy?"


"Wala na pong iba pa. Maliligtas lang siya kung siya ay magiging bampira o werewolf at dapat sa loob ng isa't kalahating buwan ay dapat ma-convert na siya bago matuluyang bumalik ang alaala niya."


Napa-face palm ako. This is not good. "Ilang araw na lang ba ang natitira?"


"Dalawang linggo na lang po ang natitira."


"Oh my..." This is not good. Two weeks is too short para mapapayag ni Kuya Zafiel si Ate Cassy na magpakasal. She really need to convert into a vampire. "Si Kuya nasaan?"


Napatingin ito sa relong suot nito. "Princess sa tingin ko po ay papunta na dito ang Queen."


"Adelaine?" Kasabay nun ay marahang pagkatok.


Huminga muna ako ng malalim bago ko buksan ang pintuan. "Hi Ate Cassy!"


Cassiopea Nakahara:


"Hi!" I gave her a sweet smile.


"Bakit ka napunta dito?"


"Uhm..." Magugustuhan kaya ni Adelaine ang portrait painting na ginawa ko para sa kanya?


"Uhm?"


"Para sa iyo." Binigay ko sa kanya ang hawak hawak kong canvass. "A gift from me, sorry if pangit." Lalo akong kinakabahan habang pinagmamasdan ni Adelaine ang painting.

The Vampire's Love One (Completed) [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon