*CIEL's POV
hhaaay salamat at nakaabot pa ako ng subject ...
okay lang kahit nasigawan at napagalitan sa first day ... worthed naman yung picnic namin kanina hahaa ..
at lumipas ang 1st subject ..
2nd subject na ngayon ...
"anong oras na ba ?? ang tagal naman magtime" ... bulong ko sa katabi ko ..
deadma lang siya ... tsk
gwapo sana eee ... ang sungit lang .. hmp
*KRING!KRING!KRING!*
yes !! lunch na woooo !!
hindi pa natatapos ang pagring ng bell ....
napatingin ako sa bintana at nakita ko si Chan tumatakbo na pababa ..
napangiti ako ..
hahahaha .. ganun na ba tlga yun kagutom ? e kakakain lang namin kanina ah ? haha well , snack nga lang naman un kanina .. baka gutom na tlga siya ..
inayos ko na ang gamit ko at lumabas narin ako ng classroom ..
nakita kong pababa si Tristan ... dala-dala yung bag ni Chan ..
nakoo !! kaya pala walang dala kanina si Chan .. baka kakamadali nya ee nakalimutan na nya bag nya ... naku , mukhang gutom tlga ..
dali-dali akong bumaba at pumunta sa canteen ...
nakita ko si Chan na nakayuko dun sa table kaya bumili na agad ako ng pagkain nya ...
kawawa naman tong babaeng to .. gutom na ata tlga T.T
nakasama ko sa pila sila Khim, Hana at Ally ... kaya sabay-sabay naming pinuntahan si Chan ...
pagkalapit ko kay Chan ay nilapag ko agad yung mga pagkain at naramdaman naman nya agad na nandoon kami ..
inangat nya ang ulo nya
"kain na tayo!!" sabi ko ..
ngumiti sya at halatang halata na gutom na siya kasi hindi na siya nagsalita at lumamon na lang agad !! hahahaah gutom nga tlga ..
maya maya'y may naglapag ng isang bag sa table namin ...
bag ni Chan
"BAGhhahgdj koohasdwh" sigaw ni Chan kahit talsik talsik na yung kinakain nya ..
nagulat naman ako sa sinabi ni Tristan ..
"miss, kung ginagawa mo ang lahat ng to para mainlubb ako sayo .. well, baka masaktan ka lang 'cause i don't entertain girls .. sorry"
he smirked at Chan and naglakad palayo ...
at as expected .. ang mga CHISMOSA nagsimula nang magbulungan ...
nakakainis !! gusto ko silang gerahin !! pero napansin kong tumahimik si Chan ..
yumuko sya ... ano ba ginagawa niya ?? umiiyak ba siya o nagiisip ??
nagulat ako ng bigla nyang inangat ang ulo nya at ngumiti ...
"GALA TAYO !!" .. sbi nya na parang walang nangyari ..
nagkatinginan kami nila Khim,Ally at Hana ...
tipong .. nagtatanong sa isa't isa kung anung nangyayari dito sa babaeng to !!
isa-isa niya kaming hinila at tumakas kami palabas ng school ...
san ba kami pupunta ?? O.O
naglakad lakad kami ..
hanggang sa matanaw ko ang isang mall ..
HALA ! ndi ko alam na may mall pala dito hahaha !! gala talaga netong babaeng to .. alam lahat ng galaan ..
pumasok kami sa mall ... hindi namin alam kung san kami pupunta sa dami ng stores ..
kasi naman bagong bukas palang pala tong mall na to . ... ah kaya pala ndi ko alam hahaha ..
"san nyo gusto pumunta ?! :))" tanong ni Chan
"ahh .. tutal nandito na naman tayo ,, samahan nyo nalang ako sa bookstore , may bibilhin lang akong libro ...hahaha " sabi ni Ally
hahahaha kahit san tlga mas prioritize nya ang pag-aaral nya :)) good girl nako ...
"SIGEE !! sabi mo eh hahaha !" sabi ni Chan ..
at naglakad-lakad kami hanggang sa makita namin yung ****** bookstore ..
hinanap agad ni Ally ang kailangan nya at kami naman kung anu-ano lang ang kinuha na mga libro para basahin .. hahaha
nagulat ako nang makita ko si Chan na seryoso magbasa ng isang libro ...
ano kaya yun ?? napaisip ako ..
she's not really into books but ... here she is ,, reading that book ... seriously ..
at sa sobrang serious nya dito ... binili nya pa ito ..
ABA !! WEIRD ? O.O
kanina lang pagkatapos nung eksena kanina sa canteen .. nakuha nya pang ngumiti at nagyaya pumunta ng mall ..
tapos ngayon .. bumibili sya ng libro ?!!
SERIOUSLY , WHAT'S HAPPENING ? O.O
--------------------
*CHANCHAN's POV
niyaya ko silang lumabas dahil naiinis ako sa mga chismosa sa paligid ...
haha .. mukha namang gulat na gulat sila ,
yaaah .. alam ko ganun magiging expression nila , pagkatapos ko nga naman mapahiya ... e nakuha ko pang magyaya para gumala ? hahaaha im crazy ..
isa-isa ko silang hinila at tumakas kami palabas ...
hmm .. napaisip ako kung san kami napupunta ...
buti nalang naalala ko yung flyers na nakita ko .. may bagong bukas na mall daw malapit dito !! ..
at hindi ako nagkamali ng lugar ... buti natandaan ko pa !! :))
pumasok kami sa mall ...
"san nyo gusto pumunta ?! :))" tanong ko sa kanila
"ahh .. tutal nandito na naman tayo ,, samahan nyo nalang ako sa bookstore , may bibilhin lang akong libro ...hahaha " sabi ni Ally
"SIGEE !! sabi mo eh hahaha !" sabi ko naman ..
naglakad-lakad kami hanggang sa natanaw namin yung bookstore ..
pagkapasok ko ng ******bookstore ..
may nakita akong librong nakakuha ng atensyon ko ..
"5 WAYS TO MAKE A GUY FALL FOR YOU"
BINABASA MO ANG
*Making Him Fall*
Teen FictionPaano nga ba mapainlove ang isang masungit na lalaki ? Hmmm .. Gagawin ko ang best ko para magawa lahat ng ways . AJA !! FIGHTING ~ !! <3 :))