CHAPTER 42 - * .. girlfriend ?? *

2.7K 33 12
                                    

*CHANCHAN's POV



s-sino ka ??



s-sino ka ??

s-sino ka ??



"T-tristan .. ?? s-sinu ako ??? "

n-napatulo na yung luha ko ..

"dok .. a-anong .. ?? b-bakit ?? "

"Ms. Co .. kailangan nyo po munang lumabas .. please .. sandali lang ho .. we need to make a procedure .. "

at sinamahan na nga ako ni kuya palabas ng kwarto ni Tristan ..

napaupo nalang ako sa waiting chair .. at tinabihan ako ni kuya ..

"C-Chan .. "

"k-kuya .. s-sino ako ?? .. sino raw ako ?? .. :(( k-ku---- "

"C-Chan .. b-baka hindi ka lang ... hindi ka lang nya n-nakita nang mabuti .. kakagising nya palang .. "

"k-kahit na .. at isa pa ... tinitigan nya ako .. t-tinitigan nya ako .. k-kuya .. t-tinitigan nya ako na p-parang .. p-parang hindi nya ako kilala :(( k-kuya ... "

"C-Chan .. "

maya maya'y bumukas na ang pinto at lumabas na ang doktor ..

tumayo agad ako at sinalubong yung doktor ..

"D-dok .. o-ok na po ba sya ?? .. b-bakit ?? bakit hindi nya ako maalala ?? "

"wag kang mag-alala .. I think this is just a temporary effect on him .. Natrauma siguro sya sa nangyari kaya may mga ilan na ayaw na nyang alalahanin .. but don't worry .. maybe after 2 or 3 days .. maaalala ka rin nya .. "

nabunutan ng tinik yung puso ko ..

"s-salamat po dok .. "

"ok .. excuse me .. i have to check my other patients .. "

pagkatapos nun ay pumasok na ulit kami sa room ni Tristan ..

natutulog na sya ..

tumabi nalang ulit ako sa kanya at tinititigan ko sya ..

"T-tristan .. k-kaya mo ba ako nakalimutan kasi .. k-kasi .. ..

kasi a-ayaw mo na akong alalahanin ?? :(("

n-nagulat ako nang biglang bumukas yung pinto ..

"T-Tristan ?? " sabi nung lalaki ..

napatayo ako ..

"s-sinu po kayo ?? "

"a-ako ang kapatid nya .. I came rushing to the airport to come back here in the Philippines .. umuwi agad ako galing Europe nang malaman kong naaksidente sya .."

ah .. oo nga pala .. may kapatid nga pala si Tristan ..

lumapit siya kay Tristan at kitang-kita ko namang he really cares for Tristan .. p-pero bakit sabi ni Tristan wala naman daw paki sa kanya .. well , minsan tlga nakakagawa ng mali ang tao .. right ??

"w-what happened .. ??? " lungkot na lungkot ang boses nang itanong sakin iyan ng kuya ni Tristan ..

"n-naaksidente po sya .. w-wag po kayong mag-alala .. sabi po ng doktor ok na sya .. "

"g-good .. I-I heard , i-ikaw yung girlfriend nya ?? .. "

g-girlfriend ?? :((

"ex .. :( .. "

nakita ko namang medyo nagulat sya ..

"s-sorry .. ahmm .. s-sigurado pagod ka na , uwi ka na .. ako na magbabantay sa kanya .. s-salamat ha ..  "

"h-hindi po .. o-okay lang .. kaya ko pa po .. alam ko pong pagod na kayo sa biyahe nyo .. "

"n-nakakahiya naman sa'yo .. a-ako nalang .. " sabi nya ..

"h-hindi po .. sige na po umuwi po muna kayo at magpahinga kahit ilang oras lang .. promise pag nagawa nyo yun , papayagan ko na kayong magbantay dito .. "

"s-salamat ha ?? .. napakabait mo pala .. kaya pala mahal ka ni Tristan .. "

baka ibig nyong sabihin .. MINAHAL :(( .. aray naman ..

I tried to smile at him .. p-pero .. ewan ko , may lungkot parin siguro yung ngiti ko .. at napapayag ko naman sya at umalis na rin sya ..

tumabi ulit ako sa tabi ni Tristan at yumuko sa kama ..

.. maya maya'y may narinig nalang ako ..

"C-chan .. Chan .. gising na .. " habang tinatapik-tapik ako ni kuya ..

a-ay .. nakatulog pala ako ?? .. haiisst siguro pagod na nga ako ..

"s-salamat Chan .. sa pagbabantay .. " sabi ng kuya ni Tristan ..

"a-ay .. o-ok lang po .. nakapagpahinga na po ba kayo ?? "

" oo .. haha .. salamat .. magpahinga ka na rin , ako nang bahala rito .. "

akmang lalabas na ako ng kwarto nang biglang may narinig ako ..

"k-kuya ?? "

b-boses ni Tristan yun ..

agad akong bumalik .. at nakita ko nga sya .. n-nakabangon na ..

p-pero .. kilala nya .. kilala nya kuya nya .. baka maalala nya na rin ako ..

pagkapasok ko ulit ng kwarto ay nakita nya ako ..

pero yung mga tingin na ibinigay nya sakin .. parang ..

.. parang hindi nya tlga ako kilala

"T-Tristan .. o-ok ka na ba ?? alam mo bang nag-alala ako ?? .. :(( buti naman gising ka na .. "

hindi ako sinagot ni Tristan at ibinaling nya ang tingin sa kuya nya sabay nagsalita ..

"kuya .. girlfriend mo ?? " 

*Making Him Fall*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon