CHAPTER 37 - *Please Don't .... *

2.7K 34 9
                                    

*TRISTAN's POV



aray ko :(( bakit pa ba kasi ako pumunta sa rooftop ?? .. e hindi ko naman alam na nandun pala si Chan e ...

tsaka yung asawa nya ...

haiiisst ...

bumalik nalang ako sa guidance office dahil baka andun na yung kailangan kong kausapin ..

at buti naman , nandun na .. kinausap nya ako ...

isa yun sa mga rason kung bakit ako pumunta rito sa school ..

at yun nag usap kami .. tungkol sa prom .. gusto raw kasi nilang umattend ako .. kahit busy ako , pumayag nalang din ako ... tutal mamimiss ko rin ang highschool ..

pagkatapos ng 1 oras ay nasettle na namin ang agreement namin ...

at kailangan ko parin daw pumasok ... pero okay lang na dun ako sa "special room" magklase ... 1 on 1 mentor ..

ang special ko diba ?? .. >.<

ewan ko ba ... para kasing gusto ko , dun nalang ako sa dati kong classroom .. yung tipong may maingay na katabi , salita nang salita ...

ano bayan !! iniisip ko na naman sya .. >.<

pagkatapos kong magklase .. mag-isa .. ay lumabas na ako ng "special room" .. mas maaga ung tapos ng klase ko kaysa sa normal na klase .. at ewan ko ba , pagkalabas na pagkalabas ko ng "special room" ee  .. naglakad agad ako , yun bang parang may hinahanap ?? >.<

pero dahil sa hindi ko naman alam kung bakit ako naglalakad at kung ano ang hinahanap ko ee napag isip isip ko nang umuwi ...

baliw na ata ako e ..

sumakay ako sa sasakyan at akmang papatakbuhin ko na ito nang biglang ...

nakita ko yung panyo ni Chan .. yung panyo na itinali nya sa kamao ko nung araw na malasing ako ...

a-ano bang ginagawa ko ?? bakit ba nagagalit ako na makikipagkasal sya e hindi ko pa nga alam yung dahilan .. siguro naman may magandang dahilan sa likod nun ... PERO .. HINDI HINDI !! pinaasa nya parin ako kahit ikakasal na pala sya :(( p-pero .. bakit nya pa ako pinaibig  kung ikakasal na sya ?? .. sinadya nya ba akong saktan ?? .. o baka naman  ,, hindi nya tlga alam na ikakasal sya ?? .. HAIIIISTT ! naguguluhan ako >.< siguro nga kailangan ko nalang syang kausapin ...

kaya napagdesisyunan kong maghintay nalang dito sa kotse at hintayin syang lumabas ng gate para kausapin ..

isang oras na ang makakalipas .. magdidilim na , hindi parin sya lumalabas ... pero hihintayin ko parin sya ..

---------------------

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP!!!*

nagising ako sa ingay ng busina ng ...

kotse ko ..

nakatulog lang pala ako .. akala ko kung ano na ... -.-

OH SHOOOOT !! NAKATULOG AKO !! a-anong oras na ??!

7:03 PM NA !!!

dali dali akong bumaba ng kotse .. sakto namang magsasara palang ng gate yung kuya guard ..

"m-manong !! sandali lang ho .. hmm .. l-lumabas na ho ba si Chan .. ?? "

(oo .. kilala sya nung mga guard dahil kaclose nya yung mga guard dito .. )

"ah !! si mam ?? e kakalabas lang ah ... doon ho pumunta oh ! "

at tinuro nya yung direksyon kung san nagpunta si Chan ..

"s-salamat manong !! "

tinungo ko yung sinabi ng guard ..

pagkaliko ko sa may kanto ..

ang nakita ko lang e .. mga lalaking nagkukumpulan ..

kinabahan ako ...

kitang-kita sa mukha nung mga lalaki na may masama silang balak .. s-sinu ba yung pinagkukumpulan nila ?? ..

"T-TRISTAAAAANNN !! " sigaw nung babae ..

C-CHAAANNN ??!



akmang tatakbo na ako papunta sa kanya at handa na akong gulpihin yung mga lalaki ...

 pero napatigil ako ..

dahil biglang dumating si Raymond na galing pa sa direksyon sa may likod ko ..

sya yung gumulpi sa mga nang-aapi kay Chan ,,

a-ang sakit lang .. k-kasi hindi ko man lang napagtanggol si Chan :(( h-hindi na ako yung knight nya na nagtatanggol sa kanya ...

w-well , d-diba dapat maging masaya ako ?? kasi kayang-kaya naman pala syang ipagtanggol nung asawa nya ..

at sa ganung paraan ..

 .... p-pede ko na pala syang pakawalan .. d-diba ?? :(((((

*Making Him Fall*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon