*CHANCHAN's POV
ang sama ng pakiramdam ko :(( .. nilalagnat ata ako ..
pero Monday ngayon .. at kailangan kong pumasok ..
------------
pagkarating ko sa school ..
dumiretso agad ako sa rooftop dahil feeling ko yun lang makapagpapagaan ng pakiramdam ko ..
pagakyat ko ay hindi ko inaasahan nandoon pala si ..
"T-tristan ?? "
bakit nandito sya sa school ?? .. haist ewan ko .. basta kailangan ko syang makausap ..
nakita kong medyo nagulat din sya ..
akmang aalis sya .. kaya hinawakan ko yung kamay nya ..
"T-tristan .. p-pede bang mag-usap tayo ?? "
"w-wala na tayong dapat pang pag-usapan .. "
"P-pero T-Tri----- "
"Uy chan ! nandito k la---- " biglang umakyat si Raymond ..
"a-andito na pala yung asawa mo e .. " pabulong na sinabi ni Tristan ..
at tuluyan nang umalis si Tristan ..
haiiiiiissst :(((
bigla namang kinuha ni Raymond yung bag ko na parang walang nangyari ..
"u-uy halika na .. magkaklase na .. "
kinuha ko yung bag ko ...
"k-kaya kong mag-isa .. " >.<
at nilagpasan ko sya ..
nagulat naman ako sa sinabi nya ..
"e kaya mo naman palang mag-isa e ... b-bakit kailangan mo pa si Tristan ?? "
aray ko naman :(((
alam ko na kung anong ipinapahiwatig nya ... naaawa ako sa kanya ..
ayoko nang lumingon pa sa kanya .. para ano ? makita yung mukha nya ?? .. :((
bumaba na lang ako .. at nagklase ..
habang nagkaklase .. iniisip ko pa rin si Tristan ..
--------
lunch hinahanap ko si Tristan sa canteen ..
-------
lumipas ang lunch .. hindi ko parin sya makita .. :((
-------
hanggang sa mag uwian na .. wala pa rin sya .. umakyat na rin ako sa rooftop pero wala naman sya roon ..
HAIIIISSSTT !! :(((( bakit ba ang tanga ko ?? diba magpapakasal na ako ? bakit ko pa nga ba hinahanap si Tristan ?? malandi ba ako ?? >.< HAIIISTT !!
pumunta nalang ako sa library para libangin ang sarili ko sa pagtitingin tingin ng mga libro tungkol sa mga drawings ..
umupo ako dun sa isang sulok ... ayoko kasi dun sa maraming tao e >.<
maya maya'y ..
"E-excuse me .. iha .. g-gising ka na .. "
"h-hhuuh ?? "
"kanina pa close ang library iha .. "
ayyy ?? nakatulog na pala ako O.O hala .. wait lang anong oras na ba ??
"HALA !! 7:00 pm na ??! " dali dali akong tumayo at tumakbo palabas ..
"s-sige po !! s-salamat po !!! sorry po !! "
haiisst !! lagot ako kay kuya !!!! bakit ba kasi ako nakatulog ?? >.<
lumabas na ako ng gate ng school .. maglalakad ako >.< amp naman kasi si kuya e .. ayaw ibigay yung motor ko .. gusto nya ihahatid ako ni Raymond para raw mas safe .. simula kasi nung naaksidente ako sa motor ko ayaw na nya akong magmotor >.< amppp !!
pero .. gabi na kaya .. wala naman si Raymond .. t-tsaka h-hindi ko sya hihintayin nuh !! >.<
naglakad lakad ako .. hanggang sa lumiko ako sa may kanto , ..
naramdaman kong may mga lalaking sumusunod sakin ...
awww ;(( natatakot ako .. kinakabahan ako T.T
binilisan ko ang paglalakad ko .. at naramdaman kong binilisan din nila ang paglalakad nila ..
kaya nagsimula na akong tumakbo .. at tumakbo rin sila ..
naabutan nila ako at hinarangan ang dadaanan ko .. hinawakan nung isang lalaki yung braso ko ..
"HAHAHAHA !! nagkita ulit tayo !! "
"a-anong ka-k-kailangan nyoo ?!! "
hindi ako makapalag ang dami nila ... 1 2 3 .. 7 !!
"hindi mo na ba kami naaalala ?? HAHAHAHA !! " at hinawakan nya yung mukha ko ..
tiningtingnan ko sila .. at bigla kong naalala ..
sila yung pitong lalaking bumugbog kay Tristan !!
"H-hindi ko kayo kilala !! BITIWAN MO KO !! "
nakawala ako sa pagkakakapit nya .. pero ngayon unti unti naman silang lumalapit sa kin hanggang sa mapasandal ako sa isang pader ..
"a-anong g-gagawin n-nyo ??!! "
hindi ko gusto yung mga tingin nila sakin at napaupo ako at hinawakan yung mukha ko ..
"T-TRISTAAAAANNN !! "
bigla kong naramdaman na wala nang nakapaligid sa akin at unti unti kong minulat ang mga mata ko ..
may nakikipag away ... nagbubugbugan na sila ..
p-pero sinu yung lalaking nagtanggol sakin ?? ..
.. s-si Raymond pala :((
BINABASA MO ANG
*Making Him Fall*
Ficção AdolescentePaano nga ba mapainlove ang isang masungit na lalaki ? Hmmm .. Gagawin ko ang best ko para magawa lahat ng ways . AJA !! FIGHTING ~ !! <3 :))