CHAPTER 32 - * The contract ... *

2.7K 34 12
                                    

*CHANCHAN's POV





pagkatapos naming magdrama sa labas .. pumasok na kami ni kuya ..

ang sarap ng feeling na nagkaayos na kami ni kuya ...

nabawasan yung bigat sa pakiramdam ko ..

"C-chan .. gusto mo bang kumain ?? ipagluluto kita .. " tanong sakin ni kuya habang inuupo ako sa may sofa ..

"ah . hindi napo kuya .. o-okay lang ako .. "

hinawakan ni kuya yung kamay ko ..

"Chan .. s-sorry tlga ha .. "

wala akong masabi ..

"k-kung ayaw mo tlga .. hindi ko na to itutuloy .. sasabihin kong hindi ka na ipapakasal kay Raymond .. basta ayaw lang kita nakikitang nasasaktan  .. "

"k-kuya .. "

"bukas ay magkikita kami para pag-usapan sana ang tungkol sa kasal nyo , kasama nya yung daddy nya ..  s-sasabihin ko sa kanila na hindi na ako pumapayag sa kasalan  ... kaya wag ka nang mag-alala .  "

bigla kong niyakap si kuya ..

"kuya !! :(( "

salamat .. maraming salamat kuya .. masaya ako kasi makakawala na rin ako ....

.. pero huli na ata ang lahat e , wala na siya

------------------

*RENZO's POV



umaga na ..

ito na .. ito na ang araw na

.. makakawala na si Chan ..

SANA .

bumangon na ako sa kama at inayos yung hinigaan ko. naligo na rin ako at bumaba na para magluto ng almusal namin ni Chan .. maya maya'y narinig ko ang ingay ng tsinelas na pababa ng hagdan ..

"Good morning Chan !! tara kain tayo ? :)) " nakangiting bati ko sa kanya ..

she gave me a smile ...

or should i say .. a fake smile

alam kong nasasaktan parin sya kasi wala na si Tristan .. and i feel guilty kasi kasalanan ko tlga lahat yun :((

umupo na sya sa lamesa at kinain na nya yung mga niluto ko ..

tumabi ako sa kanya at hinawakan ko yung kamay nya ..

"Don't worry Chan .. everything will be fine .. "

----------------------------

7pm ..

"Chan ayos ka na ?? " tanong ko kay Chan pagkalabas nya ng kwarto nya ..

tumango lang sya habang nakangiti ..

hinawakan ko yung kamay nya hanggang sa lumabas kami sa gate para sumakay sa sasakyan ..

kinakabahan ako sa maaaring mangyari .. kinakabahan tlga ako ..



.. pero gagawin ko ang lahat para sumaya ulit si Chan

dahan-dahan akong nagdrive ..

nakikita kong tumitingin-tingin si Chan sa salamin .. hindi sya nagsasalita ..

nasasaktan ako pagnakikita ko syang ganito :((



ipinark ko na ang kotse ko sa isang restaurant kung san kami magkikita ..

hinawakan ko yung kamay ni Chan .. dahil alam kong kabado rin sya .. kahit hindi nya sinasabi , alam ko ..

"r-ready ka na ba ?? " tanong ko sa kanya ..

nginitian nya lang ako .. at inalalayan ko sya pababa ng sasakyan ..

pagpasok namin ng restaurant ay may lumapit sa aming waiter ..

"Good evening Sir , do you have a reservation ? .." tanong ng waiter ..

"yes .. with Mr. Andrew .. "

"ah .. this way sir .. "

ginuide kami nung waiter papunta sa taas kung nasan sila Raymond ..

paakyat palang kami ay natanaw ko na si Raymond ... kasama yung daddy nya ..

nang lumapit kami ay tumayo agad sila at nakangiti kaming binati ..

"Hey !! Good evening Mr. Co .. " bati ng daddy ni Raymond at kinamayan ako ..

"What a beautiful lady , is this Ms. Co ? " kinamayan nya rin si Chan ..

umupo na kami sa table .. magkatabi kami ni Chan .. nasa tapat namin si Raymond at yung tatay nya ..

"So .. what do you want to order ? " tanong ng tatay ni Raymond ..

"a-hm .. n-nothing , I just wanna talk about something important .. " sabi ko sa tatay ni Raymond ..

"Hmm . about what ?? "

"About the wedding .. "

"Aaaah .. the wedding .. yeah , so what are you planning ? when will be their wedding .. ?"

"I-i want to cancel the contract about their wedding .. "

"W-WHAT ??! " gulat na bulalas ng tatay ni Raymond ..

"i-i'm s-sorry .. but i j---- "

"Hindi mo ba alam ang ginagawa mo ??! .. if you cancel the contract .. marami ang mawawala sayo !! baka maging dahilan pa ito ng pagkabagsak ng kompanya mo !! .. PATI AKO DAMAY !! "

"s-sorry .. but-- "

"a-ayokong malugi Mr. Co ... I think this won't work .. "

"W-what do you mean ?? .. "

"I think i cannot work with you anymore .. i will cancel all my investments .."

"B-but sir .. Sir---- !! "

tumayo yung tatay ni Raymond at akmang maglalakad na paalis ...

tatayo rin sana ako para habulin sya nang biglang ...

mahigpit na hinawakan ni Chan ang kamay ko ..

mahigpit na mahigpit ..

 " m-magpapakasal ako .... " 

*Making Him Fall*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon