HMW Chapter 15:HOPE or ASSUME

203K 2.4K 485
                                    

HMW Chapter 15: Hope or Assume

Nath's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Agad ko naman kinapa ang tabi ko, nagbabakasakali na di niya ako iniwan, ulit...

I sighed when I faced his place on my bed last night.

Wala na siya sa tabi ko... Ano pa ba kaseng inaasahan mo Nathalie?

But...

Last night... it seems so different. It seems so magical.

The way he kissed me, the way he touch me. It seems so soft and careful. Di niya ako pinilit, di niya ako hinayaang masaktan, ibang - iba sa paraan niya noon.

Nabalik naman ako sa sarili ko nang mag ring ang cellphone ko.

"Nath!" Si Nics...

"O, ikaw pala Nics, Ah napatawag ka?" Pagbawi ko pa.

"Nath, punta ka naman dito sa cafè oh. Gusto lang kitang makachismisan. Kesa naman mabulok ka na diyan kakahintay sa asawa mo na tumino." I sighed. Para kase akong natamaan sa mga salitang sinabi ni Nics.

"O-oo naman. P-pupunta ako" napa-Yes naman siya sa kabilang linya. Marahil ay siguro nga, tama si Nics. Siguro nga kailangan ko ding huminga paminsan- minsan, break kumbaga.

"Sige na, kita na lang tayo mamaya" Paalam ko saka ibinaba ang tawag.

Napabuntong-hininga ako ulit. Kailangan ko munang makahinga kahit ngayon lang. Baka sakaling makapag-isip ako ng maayos. Baka sakaling mawala lahat 'tong nararamdaman kong sakit.

Agad naman akong tumungo sa banyo at saka ginawa ang nakasanayan ko nang gawin. Saka ko inayos ang sarili ko.

"Nath!" Agad naman akong sinalubong ni Nics ng yakap nang makapasok ako sa cafè.

I smiled at him saka siya niyakap pabalik.

"Halika dun tayo sa isang table" Tumungo naman kami ni Nics sa table na sinasabi niya.

Agad naman siyang nagkwento nang makaupo kami at maka-order. Kahit kailan talaga di nauubusan ng kwento ang baklitang ito. Ang dal-dal eh.

"Hoy bruha! tss. di ka naman nakikinig eh" nabalik naman ako sa sarili ko. Pa'no ba naman kase di ko mapigilan ang mapaisip sa nangyari sa'min kagabi ni Chris.

"total di ka naman nakikinig sa'kin, gora na sabihin mo na yang nasa isip mo" Napabuntong hininga naman ako ulit. Nakailan na ba akong buntong hininga ngayon?

Ikwinento ko naman lahat kay Nics yung nangyari kahapon. Pati na rin yung pagtatalo at pag-aaway ulit namin ni Chris.

"Gaga! sana tinuloy - tuloy mo na!Sana di ka nagpadala sa mga haplos haplos ng demonitong yun. Nath naman, sana nagdesisyon ka na lang na iwan ang tangnang yun, juskems ka gurl, kastress!" napailing na lang ako. Sign of disagreeing.

"No, Nics kase eh, di mo.naman yata ako naiintindihan"

"Ay gurl! knows na knows kita, understand na understand pa, Di na pagmamahal yan gurl eh! katangahan na. Jusko meh sa lahi karing semento at punching bag 'noh?" I shook my head again.

"No, Nics. Ibang - iba kase siya kagabi eh. Ibang - iba Nics. I never felt him being like that before. Ngayon lang. Tanga na kung tanga pero mas umaasa ako ngayon Nics, umaasa ako. Yung nangyari kagabi, It tells me Nics, It tells me na kailangan ko pang lumaban. That I should fight more." Nakita ko namang nag-iba ang awra ng mukha niya. Mas lalo siyang naging seryoso.

His Martyr Wife [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon