HMW Chapter 36: When She's Gone (In Denial, But I want her back)
A/N: TRUST ME! SAVE YOUR QUESTIONS AND CONFUSIONS! FOCUS ON THEIR LOVE STORY PRAMIS.
Christian's POV
All of these people here, also feels what I am feeling right now. Being happy.
"Relax, Pare."
I sighed.
The big door opened, and in time, the rendition of a song began. The place was filled with silence for a moment as they look at her walking along the aisle.
I take a look, on the man beside me. I smirked. I can't believe this man would got married.
Who would be, if you have known this man for a very long time. Cassanova, rule breaker, trouble maker, most of all He loves Asha so much.
But look at now, He's marrying Monique for the second time. And now, I can saw he's really do fallen inlove with this crazy woman.
Maybe love is really that powerful?
Or is it just their fate to grow old with each other.
"Tss. Pre, kung naiingit ka. Pakasalan mo na lang ulit si Nath. Langya mukhang may gana ka pang umiyak, di ikaw ang groom, gago" Napailing ako. Iba rin kalokohan ng isang 'to. Tss.
"Tch." Nabaling naman ang atensyon niya kay Monique.
"Take care of my daughter, Fajardo." Tito Arnold handed Andrea's hand to him.
"I promise, Dad." Napailing na lang si tito. Tch. I hate dramas.
***
"Congratulations." I said as they accompanied us in our table.
"Hahaha, salamat pare." Naupo naman sila sa lamesa namin.
"Whoa! Grabe Lawrence, di pa rin ako makapaniwalang nagpakasal ka talaga." Natatawang sabi ni Lavin.
"Syempre naman, iba kase bro pag pag-ibig na ang pag-uusapan." Saka naman siya tumingin kay Rè. Tsk.
"Hoy! Nasa public place pa kayo." Suway ni Lavin nagtawanan na lang kami nina Marco.
"Teka, Jace. Diba sa susunod na buwan na ang kasal niyo ni Veronica?" Tanong ni Andrea kay Jace kaya nabaling ang atensyon namin sa kanya.
"Ay, oo nga pare. Saang simbahan ba?" Nakita kong nag-iba ang timpla ni Jace. Tss. Palibhasa napipilitan din ang gagong 'to.
"Tsk. Malalaman niyo din naman sa invitation, tingnan niyo na lang dun" Saka siya lumagok sa iniinom na alak.
"Disido ka na talaga, pare." Napapiling na sabi ni Lavin.
"Teka, A-Arrange marriage din kayo?" Gulat na tanong ni Andrea.
"Hoy! Jace. Sinasabi ko sa'yo. Wag kang gumawa ng kalokohan kay Veronica. Kung nagkataon, baka iba pagbagsakan mo pre. Teka nga, ikaw naman Vernon, nahanap mo na ba si Nathalie?" Natigilan ako sa sinabi ni Lawrence.
"Tss. Mahirap mahulog pre. Pero mas mahirap ang mawalan ng chansa."
"Alam niyo, I can say tama ang asawa ko. It's hard when you fell in love into a person lalo pa at sa simula ay alam mong may mahal na siyang iba at napipilitan lang siya sa relasyon niyong dalawa. But it is worst when you loose the chance to be happy with the person whom you didn't expect to love..."
"After that incident, naisip kong walang patutunguhan kung patuloy akong magagalit kay Rence, Life is too short. Kase kung kami naman talaga para sa isa't-isa... Gagawa at gagawa talaga ng paraan ang tadhana para maging kami. Naisip ko nga Five years is just a waste of time. Pero siguro paraan na din yun ng tadhana para pahilumin ang mga sugat namin. At siguro... Para na rin mas maging matibay ang pagmamahalan namin."
BINABASA MO ANG
His Martyr Wife [COMPLETED]
RomanceWife series#2:His Martyr Wife "The Love Endurance" Christian Vernon Lee and Farah Nathalie Villanueva story *** We're Married. But it is not his intention. I am his wife. But nothing changed. He's my Husband. But he acts like an Asshole. We have sex...