Hôn ước

9.6K 266 11
                                    

Mùa hè 2 năm về trước

KHông khí mùa hè luôn oi bức luôn nóng nực ,nhưng dòng người vẫn còn đang lăn lội trên đường với thời tiết nóng này . Trên mặt mỗi người xuất hiện vài giọt mồ hôi khiến cho cảm giác của mọi người càng lúc càng khó chịu với không khí này

Bởi vậy ai nói hè tới là vui , là sảng khoái chứ ? Câu nói này chỉ thích hợp với những lũ học trò thôi .

Biển ? Có lẽ là nơi thích thú nhất của mọi người khi vào hè . Từng đợt sóng nhấp nhô , lúc lên cao lúc xuống thấp , tạo nên 1 bức tranh vô cùng sinh động và đẹp mắt . 1 cô gái với thân hình nhỏ nhắn đang nô đùa dưới biển , cô vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc . Cô gái đó chạy lên bờ , nơi có gia đình cô , nơi cô cảm thấy bình yên và ấm áp nhất : "Ba mẹ mau xuống biển chơi với con đi " .

"Ngư Nhi , được rồi con , mau theo ta và cha con vào trong " .

Cô gái đó khẽ gật đầu rồi đi theo cha mẹ mình . Cả 3 người họ đi được 1 lúc thì dừng trước 1 ngôi biệt thự được xây dựng theo phong cách Châu Âu. Chợt thấy 1 người đàn ông đi ra , cô vô cùng ngạc nhiên : " Ai vậy ba ? " CÔ liền nắm lấy vạt tay áo ba mình mà hỏi . Ông khẽ cười rồi trả lời câu hỏi của cô công chúa nhỏ này: " Đó là Bác Bạch , bạn của ba mẹ " .

Người đàn ông đó đi tới , khẽ mỉm cười với gia đình cô rồi bước vào trong . Vừa bước vào , cô đã vo cùng ngạc nhiên bởicách thiết kế ngôi nhà , nó vô cùng đẹp và tạo nên 1 phong cách quý phái nhưng lại vô cùng tao nhã .

"Cháu tên gì ? "

Người đàn ông đó nhìn cô rồi hỏi , cô vui vẻ trả lời : " Cháu tên Song Ngư ạ " . Người đàn ông đó mỉm cười , rồi quay sang 1 chàng trai , khẽ nói : " Đây là con trai Bác , tên Bạch Dương . " SOng Ngư liền đưa ánh mắt đó quay sang nhìn cậu . NHư cảm nhận được có ai đó đang nhìn mình , BẠch Dương liền ngước lên : " NHìn gì ? MUốn xin chữ kí thì nói đại , không cần làm ánh mắt đó . "

Ngay khi câu nói được vang lên , Song Ngư liền quay qua chỗ khác bởi cô ghét tên này , tên kiêu căng , ngạo mạn . Că 2 gia đình bắt đầu noics chuyện với nhau rất vui vẻ , nhưng Song Ngư lại chẳng hiểu gì cả bởi họ nói toàn là công việc mà cô lại không thích nó . Đối với Song Ngư , cô luôn thích đọc tiểu thuyết , bởi cô là 1 người yêu thích sự lãng mạn .

" À đúng rồi SOng NGư ... " Đang mơ màng về 1 chuyện tình hoàng tử công chúa đẹp thì đột nhiên nghe tới tên của mình " Dạ , ba gọi con ? " Ông khẽ chau mày vì sự mơ màng của cô con gái mình nhưng rồi cũng nhanh chóng giãn ra " Tuần sau ta sẽ làm lễ đính hôn cho cả 2 đứa " Giọng nói rất bình thường nhưng lại mang 1 cú shock đối với 2 con người ở đây

" Cái gì ? Đính hôn ? Tại sao tôi phải đính hôn với con hỏ này " BẠch Dương tức tối quát lên " Bạch DƯơng " Ông Bạch quay qua đứa con trai của mình mà nói " Đây là chuyện người lớn đã quyết , 2 đứa dù có muốn nói gì đi nữa thì cũng vô ích . "

Cả 4 người đều bước lên lầu , để mặc 2 con người ngồi ở đó , Bạch Dương mặt càng lúc càng tối sầm , cậu bóp mạnh tay rồi đập xuống bàn . Song Ngư từ lúc biết tin tới giờ vẫn im lặng , cô không phản đối cũng không can thiệp bởi cô biết ba mẹ cô luôn làm mọi điều tốt nhất cho con . " chấp nhận chuyện này đi , dù cậu muốn thay đổi thì cũng không được " . BẠch Dương mặt càng tỏ ra tức giận hơn : " chấp nhận ? TẠi sao tôi phải đính hôn với con nhỏ như cậu . "

Song Ngư cảm thấy như bị sỉ nhục , từ nhỏ tới giờ chưa ai dám sỉ nhục cô cho dù là ba mẹ cô , vậy mà cậu ta lại dám .... khẽ thở dài , cô lại nói : " vậy chúng ta thoả thuận đi , được không ? " Bạch Dương kinh ngạc nhưng rồi cũng đồng ý , đây là lần đầu tiên cậu gặp loại con gái này , có 1 chút thú vị , cậu muốn tìm hiểu về cô gái này nhiều hơn

[ 12 Chòm Sao ] Chiếm ĐoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ