Câu Chuyện 2 : Vì Ta Là Của Nhau

1.5K 49 19
                                    

Người ta nói tình yêu như những viên kẹo ngọt , ngọt ngào và tràn đầy màu hường . Bởi vì yêu là cùng nhau mang đến hạnh phúc , những cái ôm ấm áp hay những nụ hôn ngọt ngào như mật ong .

Nhưng cũng có người nói yêu là vị đắng của ly cafe , là vị mặn của muối biển , là vị chua chát của những quả chanh . Sẽ có lúc ta cãi vã vì một chuyện cỏn con , hay đôi khi ta giận nhau vì những lí do trên trời dưới biển .

Nói đơi giản , yêu là việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng cũng rất phức tạp . Yêu thì khổ không yêu thì lại lỗ vậy thôi .

Kim Ngưu đã từng nghĩ , nếu như yêu mà phức tạp như vậy thì cậu thà không yêu sướng hơn . Có thể cậu sẽ chịu lỗ nhiều nhưng thà lỗ chứ cậu sẽ không chịu khổ . Cơ mà sự đời thì sao biết trước được .

Cự Giải đi từ xa đã thấy Ngưu trở nên thơ thơ thẩn thẩn , tay cầm đồ ăn nhưng mắt thì cứ nhìn ra xa . Tên này hôm nay có gì đó rất là lạ .

- Nhóc , nghĩ gì đấy ?

Giải đi lại đánh vào Ngưu 1 cái làm cậu chút nữa đã đổ hết đồ ăn . Ngưu liếc Giải 1 cái rồi bỏ ra bàn ngồi . Giải khẽ cười rồi đi ra bàn ngồi , thằng này không lạ có trời mới tin .

- Này , yêu là lỗ đúng không ?

Ngưu vừa ăn vừa lên tiếng hỏi , cậu muốn biết suy nghĩ của mọi người về câu hỏi này và cậu cũng muốn biết liệu câu trả lời có đúng với suy nghĩ của cậu không .

Giải vừa cầm ly rượu vừa liếc Ngưu , Giải không biết yêu có lỗ không nhưng theo cậu thấy người đó đã lỗ rất nhiều và cậu thì lại không muốn giống với người đó .

- Như người đó là lỗ rất nặng .

Giải vừa nói vừa nhìn vào ly rượu mà cậu đang cầm trên tay , nó có màu đỏ , màu của giọi máu nhưng nếu nhìn kĩ hơn , đâu đó trong ly rượu vang kia sẽ xuất hiện người mà ta hận nhất .

Ngưu khẽ nhìn Giải rồi tập trung vào món ăn của mình , cậu biết mọi thứ biết tên kia đang nghĩ gì và biết cả trong ly rượu vang đó có những thứ gì .

- Người mà mày hận nhất đang nói chuyện với kìa .

Ngưu vừa nói vừa nhìn lên tầng 2 , đối với cậu việc tìm kiếm 1 ai đó không quá khó và nó không phải là sở thích của Ngưu nhưng thay vì Giải phải nhìn trong ly rượu thì nhìn thực tế vẫn tốt hơn .

Giải ngước lên nhìn theo rồi nhanh chóng chạy đi , ánh mắt Giải trở nên tức giận hơn tất cả và có lẽ cậu sẽ phá hết mọi thứ vốn vĩ đang rất tốt đẹp . Bởi Ngưu đã từng nói , nếu yêu ai đó bằng việc căm hận và trả thù thì thà tốt nhất là đừng nên yêu .

- Ngưu có chuyện gì vậy ?

Ngưu ngước lên nhìn cô gái đang đi tới , cô rất đẹp , cô như 1 nàng công chúa được bước ra từ câu chuyện cổ tích với sự phù phép của bà tiên . Mái tóc nâu ngắn ngang vai tôn lên gương mặt trắng hồng cùng đôi môi trái tim màu đỏ hồng , bộ đầm màu hường xòe ngay chân váy càng làm tôn lên làn da trắng hồng của cô . Trước khi là nàng công chúa thì cô vẫn chỉ là lọ lem , cô bé lọ lem phải chịu mọi sự đả kích từ mụ dì ghẻ cùng đứa con gái xấu xa .

- Xử , mình về thôi .

Xử Nữ khẽ cười rồi nhìn Ngưu , họ vừa mới tới không lâu , ngay cả Ngưu chỉ mới ăn được vài món vậy mà đã đòi về rồi sao . Vì lí do gì phải về sớm , vì đồ ăn hay không hợp khẩu vị hay là vì bận suy nghĩ những thứ chẳng có thực .

- Anh không tính ở lại xem nhạc sao ? Không phải anh rất thích nghe Bảo với Giải hát à .

Thật ra đối với Xử Nữ , việc khó khăn nhất chính là cách xưng hô của 2 người . Nếu là ở nhà cô sẽ gọi Ngưu là cậu chủ nhưng nếu là ở trường họ sẽ gọi nhau bằng những cách thân mật hơn . Thật chất họ không phải là cặp tình nhân nhưng để giúp Ngưu thoát khỏi những rắc rối mà cậu ghét thì buộc cả 2 phải trở nên thân thiết hơn .

- Nếu em muốn có thể ở lại chơi .

Nói thì nói là vậy nhưng có bao giờ Ngưu chịu gọi thân mật với Xử đâu , cậu chỉ đơn giản coi cô là người hầu riêng của mình , không hơn không kém .

- Được , mình về .

Ngưu hơi ngạc nhiên , không phải lát nữa Xử có buổi biểu diễn thời trang và cô là người quản lí sao , cô đâu cần phải cùng cậu đi về làm gì . Cậu tuy ngạc nhiên là thế nhưng vẫn không hề hỏi han Xử điều gì , đơn giản vì Ngưu biết rằng dù cô không ở đây họ vẫn làm tốt vì nếu không tốt , họ sẽ đụng tới uy tín của Xử .

Nhân Mã không biết từ đâu đi ra cản Ngưu và Xử lại  .

- 2 tụi bây tính đi đâu ?

Ngưu nhìn 1 hồi rồi đẩy cô ra và nhanh chóng bỏ đi , Nhân Mã sau khi bị đẩy xém nữa té xuống sàn nếu không nhờ Xử đở mình thì chắc bây giờ cô đã đo sàn rồi. Cô thề ngày mai cô sẽ cho tên điên đó 1 trận .

- , tụi tao về trước , mày lo cái nhóm biểu diễn dùm tao .

Nói rồi Xử liền đi ngay , cô chỉ là không muốn để Ngưu phải chờ đợi mình vì đó là điều làm cậu ghét nhất và Xử thì lại chẳng muốn làm như vậy tí nào .

nhìn Ngưu với Xử đi ra khỏi buổi tiệc thì khẽ lắc đầu , cô thật sự muốn biết chuyện của 2 người , không phải nó đã được bắt đầu với thân phận giả đó hay sao ?

[ 12 Chòm Sao ] Chiếm ĐoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ