Kim Ngưu từng bước đi lên cầu thang trường 1 cách nặng nhọc , cậu khẽ nhăn mặt khó chịu , cậu ghét nhất vào thời gian này và càng ghét nhất thời tiết giữa tháng .
Cạch
Cậu mở cửa bước lên sân thượng trường , 1 cô gái với mái tóc màu nâu vàng với vài cọng cam đang đứng đó . Cô ngước mặt lên bầu trời , cảm nhận những cơn gió mât mẻ nhưng mang một chút lạnh lẽo .
- Song Tử
Ngưu khẽ lên tiếng , con nhỏ đó có khùng không mà giờ này lại kêu cậu lên đây , với thời tiết và vào buổi trưa như thế này .
- Ngưu , bầu trời hôm nay rất giống hôm đó .
Cậu thoáng ngạc nhiên rồi bước tới bên cạnh Song Tử , hôm nay quả nhiên rất giống . Bầu trời dày đặc những đám mây đen , những cơn gió vừa mát mẻ vừa mang cảm giác lạnh lẽo , tưởng chừng sẽ có 1 cơn bão kéo tới nhưng lại không , nó cứ như vậy , mang không khí âm u .
Cả 2 đứng đó và chìm đắm trong suy nghĩ của mình , Ngưu thầm nghĩ nếu như 4 năm trước cậu không cho Song Tử biết mọi chuyện , kiên quyết không cho cô đi gặp người đó và kể toàn bộ mọi chuyện cho Cự Giải thì có lẽ bây giờ mọi thứ đã khác .
" Như người đó là lỗ rất nặng "
Câu nói của Giải vang lên trong mớ suy nghĩ của cậu , phải người đó rất lỗ nhưng Song Tử cũng không phải thu lời .
-----------------
Xữ Nữ ngồi trong phòng nhìn bầu trời mà suy nghĩ , hôm nay thật sự có cái gì đó khiến cô cảm thấy khó chịu hay nói đúng hơn là hụt hẫng , tại sao cô lại có suy nghĩ đó , tại sao cô lại có cảm giác này , tất cả không phải vì xuất phát từ câu nói của Kim Ngưu sao .
Flashblack
Cạch
Cửa phòng mở ra , 1 người con trai với mái tóc vàng hơi rối bước vào . Cậu ngồi xuống chiếc ghế gần đó rồi ra lệnh cho cô gái kia tới sấy khô mái tóc ướt cho cậu .
Xử Nữ khẽ bước tới , cầm lấy máy sấy tóc cắm điện vô và bắt đầu sấy tóc cho cậu . Cả 2 không ai nói câu nào , trong căn phòng rộng lớn chỉ duy nhất vang lên tiếng rồ rồ từ cái máy sấy .
Vì sao không ai nói chuyện , đơn giản thôi vì họ đang theo đuổi những suy nghĩ riêng của mình . Đối với Xử Nữ , cô đang bận suy nghĩ về chuyện của mình , của Sư Tử và của Ngưu . Cô không thể dừng suy nghĩ của mình lại vì cô không biết làm cách nào để nó có thể dừng .
- Xử này , đối với em yêu là gì ?
Câu nói của Ngưu làm cô thoát khỏi những mớ suy nghĩ của mình , cô ngạc nhiên khi cậu hỏi cô , cô phân vân vì không biết phải trả lời thế nào . Cô nên nói gì đây , cô phải nói thế nào , không ngờ có một ngày Xử Nữ thông minh lại có thể bất động trước một câu hỏi vô cùng đơn giản , phải nó rất đơn giản nhưng Xử lại không thể trả lời được . Vì sao ư ? Vì cô còn không biết thì đừng nói đến việc trả lời nó .
- Tôi từng biết 1 người , người đó từng yêu và từng được yêu , người đó đã từng rất hạnh phúc , người đó đã từng có tất cả mọi thứ nhưng rồi giờ người đó lại mất những thứ đó . Em biết vì sao không ? Vì cô gái đó đã từ chối người đó , vì cô đã bỏ rơi người đó để đến bên người khác .
Kim Ngưu ngừng lại , lần đầu cậu nói nhiều như vậy , lần đầu cậu kể câu chuyện này cho cô nghe và cũng là lần thứ hai câu chuyện này được kể lại bởi cậu .
- Nhưng người đó không hề biết rằng vì người đó mà cô gái đã chấp nhận buông tay , vì người đó mà cô sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để đến bây giờ không ai biết rõ sự thật về nó ngoài trừ cô gái đó .
Ngưu quay qua Xử Nữ , cô đang nhìn cậu , cô nhìn cậu với ánh mắt ngạc nhiên , cô nhìn cậu với ý muốn hỏi cô gái đó là ai và người đó có phải là cậu không . Ngưu đứng dậy , cậu đưa tay lên mái tóc nâu mượt mà của cô , phải nó rất mượt , nó rất thơm , nó giống với chủ nhân của nó .
Ngưu bước đi , trước khi đi tới cửa cậu liền quay lại và buông ra câu nói khiến Xử Nữ phải suy nghĩ rất nhiều .
- Theo em , chúng ta có nên yêu không ?
Endback
Quay lại với hiện tại , câu nói đó vẫn in rõ trong đầu của Xử , câu nói đó rất rõ ràng . Giọng nói đó nghe rất buồn , tựa như một bản piano nhẹ nhàng nhưng mang lại cảm giác sâu lắng , tựa như một câu chuyện dù được nam chính kể ra nhưng vẫn nhanh chóng rơi vào sự lãng quên .
Sư Tử từng nói tình yêu như thanh chocolate vậy , nó rất ngọt nhưng cũng rất đắng và khi ăn nó ta sẽ không biết khi nào ngọt và khi nào sẽ đắng . Cũng như một bản nhạc mà Cự Giải từng chơi , nó rất nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến người khác xao động , nó thuần khiết nhưng sẽ khiến cho người nghe nhói lòng .
Vậy yêu là gì và ta nên yêu hay không ? Câu hỏi đó không biết Xử Nữ đã hỏi bao nhiêu lần , không biết cô đã chứng kiến bao nhiêu tình yêu của bạn bè người thân hay là của chính cô . Nhưng tình yêu nó lại đơn giản lắm bởi chỉ khi ta yêu ta sẽ không biết gì về nó , dù cho ta có đau lòng cả trăm lần thì cũng cắm đầu vào nó , dù cho ta có bị phản bội cả ngàn lần thì vẫn say đắm nó .
Tất cả chỉ đơn giản vì khi yêu ta sẽ không biết trước được gì và Xử Nữ cũng vậy , cô sẽ yêu người đó dù họ có yêu cô hay không , dù tình yêu đơn phương này đau đớn nhưng cô vẫn sẽ yêu bởi biết đâu được ngày mai cô phải chấp nhận rời xa người cô yêu thì sao .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Chiếm Đoạt
FanfictionWarining : Muốn conment gì cũng được , muốn hỏi gì cũng được , tốt hay xấu , cta cùng bàn Ai k thích cứ việc bấm comeback , k tiễn Tôi k phải kẻ hay viết truyện vì tôi là con trai