Chap 14

1.9K 100 18
                                    

Ngày hôm nay ngay khi cơn mưa rào vừa dừng thì đó là lúc mà cả tôi và cậu đều không bao giờ muốn thấy nó .

Hôm nay sẽ là 1 ngày của kí ức đó , nó như khắc sâu vào trong tim và đối với tôi . Quá khứ đó chỉ như vừa mới diễn ra vào ngày hôm qua .

Sư Tử tỉnh dậy khi mặt trời đã vừa lên tới đỉnh , cô cơ bản chỉ vì hôm nay không có tiết học nên mới dậy muộn như vậy .

Tử bước ra ngoài cửa sổ , bầu trời hôm nay lạ quá , nhìn cứ như sắp có 1 cơn bão lớn nhưng lại không hề có động tĩnh gì cả .

Theo như linh cảm của Tử thì hôm nay sẽ là 1 ngày thật dài và nó sẽ có rất nhiều chuyện xảy ra .

-----------

Nếu như Tử vừa mới tỉnh dậy thì Thiên Yết đã dậy từ rất sớm rồi , cậu hôm nay vô cùng khác với mọi ngày . Trang nghiêm và vô cùng lịch lãm , khuôn mặt buồn bã đó nhưng cũng vô cùng lạnh lùng .

Yết bước ra ngoài phòng , cậu đi xuống phòng bếp và lấy cho mình 1 ly nước lọc trước khi ngồi xuống bàn ăn .

- Yết nay đi đâu mà lịch lãm vậy ?

Song Ngư nghiêng đầu hỏi , Yết của ngày hôm nay cô chưa từng thấy hay nói đúng hơn Song Ngư chưa bao giờ thấy vẻ mặt của cậu ngay bây giờ .

- Nghĩa trang .

Nếu là mọi ngày , cô sẽ không thương tiếc gì mà đánh cậu vì cái tội dám ăn nói trống không với mình .

- Vậy à ? Gửi lời của tao tới cô bé đó .

Nói rồi Song Ngư liền bỏ đi , cô không thể nói chuyện với Yết bây giờ được . Hôm nay sẽ là 1 ngày dài đối với tất cả mọi người .

-------------

Tử đã thay đồ xong xuôi và đang chuẩn bị ra ngoài để mua chút đồ . Cô như bị bầu trời ám ảnh và diện nguyên cây đen cho mình .

Tử vừa đi vừa nghe nhạc , cô là không muốn suy nghĩ về mọi thứ . Cô muốn hôm nay là ngày thư giản của mình . Và có lẽ sau hôm nay thì Tử lại coa những suy nghĩ gì khác sao .

Bất chợt cô gặp Bảo Bình trên đường , Tử thật không biết là nên vui hay nên buồn đây . Cuộc nói chuyện giữa 2 người chưa hề kết thúc .

- Bảo Bình , hôm nay tao ...

- Nếu chuyện đó liên quan tới Thiên Yết thì tao không muốn nhắc tới .

Bảo Bình bỏ đi thật nhanh như thể cô đang trốn tránh 1 việc gì đó sắp xảy ra với mình . Tử chợt nhận ra rằng nay Bảo Bình vô cùng khác . Không phải cô gái hồn nhiên mà là 1 cô gái lạnh nhạt , không phải là do ảnh hưởng của bầu trời và bộ đồ chứ .

---------------
Thiên Yết leo lên xe và bắt đầu đi tới nghĩa trang , nơi có cô bé đó và có cả cái quá khứ tệ bạc của Yết .

Yết đi từ từ tới ngôi mộ đó , nó vẫn không khác gì lúc xưa cả , nếu khác thì cũng chỉ là cỏ mọc đầy xung quanh thôi .

Yết đặt đóa hoa hồng trắng xuống ngôi mộ đó , cô bé đó rất thích hoa hồng trắng , và cô từng có 1 khu vườn toàn là hoa hồng trắng cho riêng mình .

- Song Như , đã lâu rồi không gặp . Mày có khỏe không ? Có hay nhớ tới tao không ? Xin lỗi vì tao không thể đến thăm mày thường xuyên được .

Yết ngừng lại , không phải vì cậu đang khóc mà là vì cậu nhớ Song Như . Cả 2 đã từng là bạn và cũng từng là người yêu . Cậu và Như rất vui vẻ và vô cùng ngọt ngào . 2 người chưa hề cãi lộn hay giận hờn gì nhau cả . Cả 2 cũng chưa từng làm điều gì có lỗi với đối phương . Chuyện tình cảm của YếtNhư giống 1 câu chuyện cổ tích vậy , nhưng nó lại kết thúc quá vội và quá đau đớn .

- Song Như , tại sao mày lại bỏ tao đi , tại sao mày lại rời xa tao . Không phải mày đã từng hứa sẽ luôn bên cạnh tao sao . Vậy mà giờ đây , mày lại nằm ở đây và bỏ rơi tao .

Yết đã đứng đó rất lâu , và cậu không hề biết rằng người cậu không muốn gặp đang từ từ đi tới . Cô khẽ đặt đóa hoa hồng trắng xuống trước ngôi mộ . Ngay lập tức Yết liền trở nên khó chịu , cô ta đáng lẽ không nên tới đây .

- Tôi biết cậu đang khó chịu , ngay cả tôi cũng vậy . Chúng ta vỗn dĩ đã không ưa gì nhau rồi , phải không Thiên Yết ?

Bảo Bình quay sang cậu , cô cũng chả muốn gặp cậu ở đây nhưng biết làm sao được . Song Như cũng là 1 người chị em tốt của cô mà .

- Cậu khômg xứng đáng để gọi tên tôi ,Bảo Bình .

Bảo Bình khẽ cười , vì quá hiểu nhau nên giờ mới căm hận nhau như vậy .

- Vậy cậu cũng không đáng để gọi tên tôi đâu , Yết .

- Đáng lẽ ra cậu không nên có mặt ở đây Bảo Bình . Sau bao nhiêu chuyện xảy ra , không phải cậu nên tránh mặt Song Như sao .

Bảo Bình đột nhiên cười lớn , điều đó lại khiến cho Thiên Yết trở nên khó chịu hơn .

- Cậu có biết vì sao Song Như phải chết không ? Cậu có biết vì ai mà Như phải nằm đây trong khi căn bệnh tim của Như có thể kéo dài được vài năm ? Và cậu có biết tại vì sao mà Như bỏ cậu lại mà đi không ?

Thiên Yết trở nên khó hiểu với những câu hỏi mà Bảo Bình đưa ra , không phải những câu trả lời đó có sẵn rồi sao , những điều đó không phải là do Bảo Bình làm à .

- Điều đó không phải do mày sao , Bảo Bình ?

Cô biết mà , biết ngay thế nào Thiên Yết cũng sẽ nói vậy mà .

- Nhưng nếu tao nói tất cả là do mày gây ra thì sao ?

-------------
" Song Như là chị em song sinh của Song Tử . Song Như từng là bạn tốt của Bảo BìnhThiên Bình " .

[ 12 Chòm Sao ] Chiếm ĐoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ