Chap 25

1.3K 42 1
                                    

Cái nắng dịu dàng ấm áp của ngày đầu năm , cái không khí trong lành hơi se lạnh , sự nhộn nhịp của đường phố và người dân tại nơi đây , trên môi mỗi người đều hiện lên một nụ cười thật tươi vào buổi sáng sớm .

Mới đó mà thời gian trôi qua thật nhanh , mới ngày nào Xử Nữ chân bước chân ráo tự mình lên thành phố tự lập mà không cần ai giúp đỡ , mới ngày nào cô được ông bà chủ nhận vào làm và trở thành người hầu riêng của Kim Ngưu , mới ngày nào cô được ông bà chủ đặt cách cho vô học ở ngôi trường nổi tiếng , vậy mà thấm thoát một cái đã gần 3 năm trôi qua .

Thời gian nhanh thật , cô chưa kịp làm gì thì đây đã là cái tết thứ 3 từ khi cô xa nhà rồi .

- Xử đi thôi .

Kim Ngưu đứng ở cửa phòng lên tiếng , vào đầu năm mới cậu và cô có rất nhiều việc để làm bởi vậy phải đi sớm .

Xử Nữ cầm lấy túi xách đã chuẩn bị sẵn các giấy tờ rồi đi ra chỗ chiếc xe đang đứng đợi mình . Cô ngồi trong xe nhìn ra ngoài cửa sổ , dòng người tấp nập trên đường vui vẻ cùng nhau đón chào năm mới , những đứa trẻ đến từng nhà xin chút lợi lộc để tăng thêm sự may mắn , những ông cụ bà cụ đưa lời nói tốt đẹp đến cho mọi người xung quanh , không khí nhộn nhịp này khiến cho cô muốn cùng hòa nhập chung vui .

Kim Ngưu đưa ánh mắt nhìn theo Xử Nữ ra bên ngoài , nhà nhà ai cũng hạnh phúc sum vầy , ai cũng nở nụ cười thật tươi trên môi , cậu chính là ghen tị với họ , cậu từ nhỏ tới lớn chưa được cảm nhận cái không khí đầm ấm bên gia đình , chưa một lần được cha mẹ dẫn đi chơi như bao đứa trẻ khác , chưa một lần được cha mẹ đưa đón đến trường hàng ngày . Kim Ngưu thật sự rất muốn cảm nhận cái không khí này .

- Tối nay có buổi lễ hội chào mừng năm mới , nếu được chúng ta cùng đi đi .

Ngưu bất giác lên tiếng , ánh mắt nhìn xa xăm ra ngoài của kính , đôi mắt màu của nắng như chất chứa điều gì đó . Ngưu không quay lại nhìn Xử , cậu cũng không biết phải đối mặt với cô như thế nào , lỡ Xử không đồng ý đi với cậu thì sao ?

Xử Nữ đang mơ màng với đống suy nghĩ do chính mình tạo ra , nhưng ý thức của cô vẫn có thể nghe được câu nói của Kim Ngưu . Cậu là đang rủ cô đi , cậu muốn cùng cô tham gia buổi lễ đó , một chút hạnh phúc lẫn ngọt ngào le lói trong trái tim cô .

- Được , chúng ta cùng đi .

Cả hai đi tới một nhà hàng nổi tiếng của thành phố này , họ ngồi xuống và bắt đầu gọi món rồi ngồi đợi một vị khách nào đó tới . " Cạch " Cánh cửa mở ra , một người đàn ông với thân hình hơi ú đi tới trước mặt hai người .

- Thực vinh hạnh cho tôi khi được hợp tác với cậu Kim Ngưu đây .

Ông ta đưa bàn tay lên với ý muốn bắt tay người này , Kim Ngưu nhanh choánh bắt tay với người đàm ông này . Xử Nữ đứng kế bên cậu liền nhanh chóng nở nụ cười thân thiện chào đón .

- Phải là Kim Ngưu tôi cảm thấy vinh hạnh mới đúng .

Cả hai cùng ngồi xuống và bắt đầu bàn bạc công việc phát triển trong tương lai .

Tối , mọi người ra trong nhà đều tập trung ở ngoài đường để tham gia lễ hội đầu năm , đám con nít vui đùa hết gian hàng này đến gian hàng khác , mấy bà vợ hội tụ lại trước các gian hàng mĩ phẩm hoặc quầy lưu niệm , còn mấy ông chồng thì tập trung tại các quán nhậu với nhau .

Lúc này , Ngưu và Xử đã đặt chân tới gian hàng bắn súng . Kim Ngưu lúc nhỏ từng học cách bắn súng để mỗi lúc cần thiết còn biết cách mà sử dụng , vì vậy mà cậu khá thành thạo và chỉ trong khoảng thời gian không lâu Ngưu đã lấy gần hết nữa gian hàng thú bông . Tiếp đến , cả hai cùng đi ăn ở những gian hàng khác , Xử Nữ kéo cậu từ nơi này sang nơi khác mà không biết mệt mỏi .

Cả hai ngồi xuống ghế của một gian hàng và bắt đầu kêu món ăn , hôm nay không phải là lần đầu Ngưu thấy Xử đi khắp nơi mà không biết mệt như vậy , cô vốn dĩ là một người rất linh hoạt nên việc đi tới đi lui như vậy được cô cho là tập thể dục giúp khỏe mạnh hơn .

- Xử , cám ơn vì đã bên tôi vào ngày này .

Đôi mắt mang màu của nắng đó nhìn Xử mà có chút cảm động , đâu đó trong đôi mắt kia hiện lên sự hạnh phúc .

- không gì đâu , dù sao em cũng đang tính rủ cậu chủ đi

- không cần gọi tôi là cậu chủ .

- Được .

Một lát sau , đồ ăn đã bày lên bàn sẵn và bắt đầu buổi ăn của mình , đầu năm mới họ ở cùng nhau , họ cùng nhau vui vẻ đón năm mới , đầu năm mới , những khúc mắt trong lòng tuy chưa thể quên nhưng giữa họ dường như khoảng cách được rút ngắn hơn .

Bùng bùng

Hàng loạt pháo hoa được bắn trên trời , tất cả mọi người đều cùng nhìn lên bầu trời xem pháo hoa . Cứ mỗi lần ngày lễ ngày tết đến ,  người dân nơi đây luôn đốt pháo hoa và mở lễ hội như thế này , họ bày tỏ sự biết ơn đến mọi người , họ san sẽ hạnh phúc cho mọi người .

Ngưu và Xử cũng ngước lên nhìn , pháo hoa quả thực rất đẹp , nó tỏa sáng trên bầu trời đêm kia. Đã rất lâu rồi cô không được ngắm pháo hoa như thế này , có lẽ từ lâu cô đã quên đi một thú vui đẹp đẽ này .

- Ngưu biết không , mỗi khi nhìn pháo hoa trong lòng sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu .

Kim Ngưu ngồi đối diện vừa nhìn lên trời vừa ôn lại ký ức tuổi thơ . Lần cuối cùng cậu thấy pháo hoa là vào 5 tuổi , cậu khi đó ngang bướng đòi chơi bằng được , cậu khi đó dù quản gia có can ngăn vẫn cố chấp để chơi , cậu khi đó chơi cùng với cô bé hàng xóm củ mình , rất vui vẻ và hạnh phúc .

Vào đầu năm , khoảng cách của cả hai như được rút ngắn lại , mối quan hệ như được mở rộng ra một chút . Cả hai đã cùng nhau vui vẻ cười đùa , cùng nhau chơi pháo hoa , cùng trò chuyện với nhau , một khởi đầu tốt đẹp . Nhưng ai biết được , nửa năm cuối này sẽ xảy ra chuyện gì , lở đâu hôm nay họ vui vẻ ngày mai họ rời xa thì sao ? Tương lai vẫn không thể nói được nhưng chắc một điều rằng sóng gió sẽ tới trong vòng nữa năm này .

[ 12 Chòm Sao ] Chiếm ĐoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ