🍃Chapter 7🍃

37 2 0
                                    

⭐Sofia's POV⭐

Gosh besh!

Ang ganda talaga. Di mo maexplain. Wooh !

*Q*

Yung tipong office palang ang nakikita mo pero its so magical. Now I believe that Magic do Exist!

"Ayan. Mangha sya sa pasabog ko. Hiihi" sabi nung mala goddess. Baka ito na siguro ang HM nila.  Maya-maya ay pumalakpak sya at bumalik ito sa dati.

"Wow!" Sabi ko nalang. Wait!!! Pasabog lang yun? Engrandeee. Taray. Iba na talaga pag may magic ka.

"Hahaha. I know dear. And its just only a grand entrance for you. Bongga nuh?" Sabi nya. Kaya tumango nalang ako. Kahit lutang at di ako nakakarecover pa.

".. Oh! By the way  Im Emerald Jewel. The HeadMaster of this academy. I'm a Creator but its limited and an Ability sensor tapos mind reading.. And I was also the person who's responsible for you in making a portal right infront of you. Why? Cause I can sense that you have an undescoverable Ability which is that's the main goal of this academy. To descover, teach and train. " mahaba nyang paliwanag. Okey di na ata ako makakapag tanong. Manghuhula ata sya eyy.

She really is looks like a Goddess whenever she's smiling. Yung tipong pag tignan mo sa Picture akala mo lampa but when you met her in personal she has an intimidating aura.

"Hahaha. Na flattered naman ako sa sinabi mo dear. Hahaha. Pero grabi naman yung lampa. Tsaka di ako manghuhula nu. Expected na kasi yun sayo.. But yah know what? You are so Special." Bigla nyang sabi sakin. Nakatayo lang kasi ako at nakatulala. Naman ang ganda nya eyy..

"Huh? Ako Special? Di ako abnoy nuh!" Sabi ko. Aba mali naman ata  na pag sabihan ako ng special.

"Hahaha. Silly you. I mean you're different from the other mages. I can read mages thoughts w/o using Dypno." Sabi nya.

"What's Dypno? Tsaka wala na palang privacy pag nag iisip ang isang tao." Kunot noo kong tanong. Haaayy. Expect ko na talga ang mga kakaibang pangyayari at mangyayari dito sa mundong to.

"Correction Mage. Meron. It depends on you if you are going to read thier minds. And Oh! Let me explain to you. There are two types of mind reading. First is the Hynno. This is a natural mind reading. You can read the mind of a simple/normal mages. Kung ano ang iniisip nila. The next is the Dypno. This type of mind reading needs more concentration. And A lots of energy. Para mabasa mo ang nilalaman ng isip. Nagagamit mo lang ito sa higher position. Like the pretty Me, the council, to the King and Queen and to the Elemental Holder! " Mahaba nyang paliwanag sa akin.
Gosh! Uber uber na ata to na impormasyon. Di na ma take ng brainy ko. Parang any moment ay sasabog na sya besh.

"Any questions?" Tanong nya pa. Grabi di  na papagod kakadada eh samantalang si Ako naka tikom lang ang bibig ko. Baka nga panis natong laway ko.

"Ahm. Kelan po ako makakauwi at papano po makaka uwi?" Tanong ko rin sa kanya. Sya nag yaya na mag tanong. Edi talkshow muna tayo...

"Okey! Di ka na makakabalik sa mundo nyo" deretsa  nyang sagot.

"WHAT????"  Shock ako besh.

"Hahaha. Joke lang. Epic pa ng reaksyon mo. Huahaha. Anyways. Pwedi ka namang bumisita sa mundo mo na kinalakihan pero twing saturday and sunday lang kayo pinapayagan. Di ka pweding mag tagal dun. And Portal is the only way. Maliban nalang  kung ikaw ang heavenly goddess" sabi nya. Okey may pagka childish sya konti. Pero wait lang.

Arendelle Academy: The Lost Sister Of Amber (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon