🔥Chapter 36🔥

17 0 0
                                    

Nota este Note ng hot na author kapag naiinitan: Uy! Vote naman jan oh! Fliss!?😂😜👊💔

👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑👑

Sofia's POV

"Pashnea. Shedda. Encantadia!"

"And what kind of spell is that Sofie?" Taas kilay na tanong sakin ni Danica. Andito kami ngayon sa Spell class session. Its been three weeks since we sneak in the Cartians room. Tsaka bali-balita ko rin maayos na raw ang lagay ng Prinsipeng Apoy. Good to know since I've exerted all my effort just to do what is right.

"Eh sa wala nga akong alam sa mga spell casting Danica." Buraot kong sagot sakanya. She rolled her eyes heavenwards and then she pick an old fashioned book.

"Eto ipapahiram ko muna sa iyo. Baka sakaling umandar kaunti yang utak mo. Basahin mo yan ha! Wag mo lang ilagay sa book shelf mo." Utos nya. Aba't loko to ah. Mag papahiram na nga lang ng spell book may kasama pang panlalait.
Nako, kung di lang required na mag cast kami ng spell, di ko talaga tatanggapin 'to.

"Ano pa nga ba! Ugh!" Kinuha ko nalang ito tsaka inilagay sa bag ko. Tamang-tama rin ang pagkadating ng aming propesor kaya umayos na kami sa pag-upo.

"Good morning class! Today you will choose your own partner and I will let you to pick any of this number. This number has an equivalent different spell & potion. Kompleto na yan sya mula sa materials hanggang sa procedures. Pagkatapos ang susunod nyong gagawin ay hanapin ito ngayon na para maisagawa ang potion na napili nyo. I will provide you a witch pot so that it lessens your task to do. This activity ay may kaukulang grado which is based upon your performance as well as the outcomes of your own potion. Mag tulungan kayong dalawa dahil kung ano ang grado ng isa, ganun rin ang sayo. So, any further questions?!" Mahabang anunsyo sa amin ni Sir Harami. Napatingin agad ako kay Danica at ngumiti. Nakuha nya agad ang ibig kong sabihin kaya tumango ito.

Itinaas ni Petro ang kanyang kamay, marahil may itatanong ito kay Sir.

"Yes Petro. What is it?" Sir asked him as he swung his hand into thin air that creates a blue glitters with a shade of gold.

"Ahhm. Pano ho Sir kung hindi namin matapos agad ngayon? Eh diba nga hahanapin pa namin yang mga ingredients ng potion na nabunot namin?" Petro questioned Sir Harami without any hesitation. Tumikhim lang si Sir at lumapit kaunti sa first row.

"Oh! I'm sorry. I forgot to tell you that our headmistress has already approved my request to her. I asked her consent to extend the hours in this class for almost two hours and half. And I already explained to her the whole details in this activity."
Dagdag ni Sir. Tumango nalang si Petro at umupo.

"So I guess, you don't have further clarification. Lets proceed to number picking. Pumili kayo sa kapartner nyo kung sino ang bubunot." Wika ni Propesor Harami. Agad naman kaming tumalima sa kanyang sinabi tsaka may mangilan-ngilan nang tumayo para bumunot. Tumayo narin si Danica, sya kasi ang pipili samin, para bumunot. Pagkatapos nun ay bumalik na agad sya sa upuan namin.

"Oh! Anong nabunot mo?" Pambungad na tanong ko sakanya nang sya'y nakaupo na sa kanyang upuan. Unti-unti nya itong binuksan at tumambad sa amin ang number 35.

Arendelle Academy: The Lost Sister Of Amber (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon