⭐Sofia's POV⭐
"Now. Saan na ung tapang mo babaeng bungangera?" Pag mamayabang nya. I think i lost my tongue. My body is trembling. My knees are shaking.
He smirked at me. Nakakainis syaaaaa.
😣😣😤😣😣😤😤😤😤😤😤
Arrrgh! Na bubwisit ako sa mokong na to.
"Andito nakatago! Bakit? Gusto mong tingnan??" Matapang kong pamimilososopo sa kanya.
*0_______0*>>>>>Sya
Ayy? Nag blush? Tengeneng lalaki. Kabakla pla neto.
Bigla nalang nyang dinifuse yung mga apoy na nakapa ligid sa min at nag lakad papalayo.Na shock ang lahat na nanonood sa amin.
"Omygggg! I thought she was already na sunog na. Buti theres mercy pa si Prince natin to her kung theres none pa. Im sure shes already ashes na ngayon"
Sabi nung babaeng maarti. Akala mo naman kagandahan. Pwe.
"Yeah. Your tama. Tsk."
Dagdag naman nung isa."Ayos kalang Sofie?" Alalang tanong ni Nica sa akin.
"Yeah. Anyare dun? Akala ko matapang sya. " taka kong tanong habang pinupulot yung mga books. Papa alis na rin kasi kami.
Hinayaan ko nalang ang asong yun. Baka pagkasi nagtatalak na naman ako dto baka ma ashes na talaga ako ng tuluyan.
"Heyu!" Sbi nung maarteng babae kanina sabay turo sakin..
"Oh? Problema mo?" Nakatihawak kong tanong sakanya.
"Abat! Your matapang ha? Tingnan lang natin kung until san yang so-called-brave mo pag nalaman to ni Princess Arianne." Naiinis nyang sabi sakin.
"Oh? Tapos?" Walang gana kong sabi.
"Arrrrghhh! Damn you. Watch out. Baka tomorrow wala kana here" sabi nya at umalis na sya ng tuluyan.
"Pasensya kana ha!" Nakayukong sabi ni Nica
"Ha? Wala ka namang kasalanan ah!" Sabi ko sakanya.
"Meron. Kung di lang sana kita hinayaang dalhin yang libro baka siguro di mo makakaaway si Prince." Hingi nyang paumanhin sakin.
"Ano ka ba. Di mo kasalanan yun. Sya ang may kasalanan." Sabi ko ..
"Kaya forget it nalang ha!"dag dag ko pa at tinap ko sya sa balikat.
"Salamat." Masaya nyng sabi.
"☺.. Wala yun. Friends?" I extend my hands on her.
"Ta-talaga?" Pasigaw nyang sabi sakin.
"Oo naman. " sabi ko and i gave her my sweetest smile..
"Friends." Tinanggap nya ang kamay ko at nag shake hands kami.
"Yeheey. Me kaibigan na ako." Masaya kong sabi sakanya sabay talon.
"Haha. Ikaw talaga. Parang bata." Masaya nyang puna sa inasta ko.
"Hehe tara??" Aya ko.
Habang nasa daan kami masaya kaming nag kukwentuhan. Actually masarap syang kasama.
"Ahh. Pia .."
"Bakit??"
"Ahhh.ano pwe-pwedi bang malaman kung ano yung ginawa nyo kanina sa loob ng circle of fire? Kasi nung lumabas si Prince nag blush sya." Alanganin nyang tanong sakin.
"Hahaha. Wala kaming ginawa. Nag usap lang kami .." Sabi ko
"Tapos ano yung sinabi mo?" Tanong nya ulit.
"Yung sinabi ko?? Hmmm...ininis nya kasi ako. Tas sinabi nya na san na daw yung tapang ko?" Kwento ko sakanya
"Oh? Tapos?" Atat nyang sabi.
"Tapos sabi ko ' Andito nakatago! Bakit? Gusto mong tingnan??'. Yang yung sinabi ko sakanya." Nakangiti kong sabi saknya.
😨😨😨😨😨😨😨😨😨😨😨>>sya
"Oh? Bakit?" Taka kong tanong sakanya. Ang OA kasi ng reaction nya.
"Y-yun a-ang si-sinab-bi m-mo?" Utal nyang tanong sakin.
"Oo! Bakit?" Inosente kong tanong.
"Naiisip mo ba ang sinasabi mo?"
"Ha? Hmmm....
😨😨😨😨😨😨😨
WTF!!!!!!?" bigla akong napasigaw.
"Pffft.Ahahahaha. talaga lang ha. Gusto mong ipakita? Kaya pla..." Mapanukso nyang sabi sakin.
"Waaaaah! Ano ka ba naman. Di yun ang ibig kong sabihin. Waaahh!!" Sheeeyt! Bakit ngayun ko lamg ba narealize?? Aahhh....pumadyak-padyak ako.
"Ahahahaahaha. Pasensya.. Haha" natatawa nyang sabi.
"Waaah. Ayokong mag pakita sa asong yun. Lamunin ako o lupa. " naka yuko kong sabi. Nakakahiyaaaaa!!?
BINABASA MO ANG
Arendelle Academy: The Lost Sister Of Amber (ON-HOLD)
Fantasy"For love will conquers everything but for thyself shall be strong." -Rayden- "Music is the soul of mine, but you we're my world, my air and my heart." -Sofia- 'pogingPa...