🍃Chapter 11🍃

30 1 0
                                    


⭐Third Person's POV⭐

Nakarating na sila sa Gardeen city.

"Wow" tanging sabi nalang ni Sofia dahil sa pagkamangha. Marami kasing mga puno na iba-iba ang kulay ng dahon nito. May mga nag titinda ng ibat ibang mga kagamitan, mga pagdekorasyon, at kung ano ano pa. May mga lumilipad na mga fairies at flaries. Meron ding mga bushes na ibat-iba ang design. Kaya mas lalo siyang namangha.

"I know you'll love it. Hihihi" sabi namn ni Ellaine habang naka hawak sa balikat nito!

"Anong tawag sa lugar na to?" Tanong mi Sofia habang sinusuri ang bawat paligid.

"Ito ang tinatawag na Gardeen City. Dito halos lahat binibili ang mga kinakailangan natin." Paliwanag ni Zendy na may halomg tuwa para sa kanilang kaibigan.

"Taralets. Gugutoms na akow " excited na sabi ni Clera.

Pumunta sila sa isang sikat na restuarant na kung tawagin ay Augh Deigh Vauz [og dey Voh]. Ito ay itinuturing na Royal Restaurant dahil sa twing bumibisita sa Gardeen city ang mga Royal Family ay halos dito sila kumakain pati narin ang mga dayo galing sa ibat-ibang kaharian at dimension.

Pagkapasok nila ay nag sipag bow ang mga tao. Nagtaka naman si Sofia sa inasal ng mga tao.

"Kasali ba yan sa 'X' mages?"

"Mukha atang Hindi. Look she looks so weak"

"Woah! Even shes not an 'X' mages she looks like a goddess."

"Yeah. Agree. I like her curly Hair."

"I like all of her."

Iilan yan sa mga naririnig ni Sofia.

"Bakit sila nag babow satin? O sainyo!" Taka nyang tanong habng papunta sa Table na bakante.

"Ewan ko." They shrugged. Ang totoo sa simula pa lamang ayaw nilang ipaalam sa kay Sofia na sila ay kasapi ng ' X' mages, na itinuturing na isa sa pinakamalakas na tagapagtanggol sa buong Majestic World. Sa pag aakala kasi nila ay lalayo si Sofia sa kanila. Sya lang ang tanging kaibigan nila na totoo at hindi plastic o hindi manggagamit.

Umorder na sila. Sa una ni ayaw tikman ni Sofia ang pagkain na kanilang inorder dahil kakaiba ito. Ang iba kasi ay gumagalaw ito. Nandidiri. Pero dahil sa gutom na sya wala na syang choice kundi ang kainin na lang ito.

She closed her eyes as she slid the food to her mouth while Ellaine, Zendy and Clera giggled. She looks so cute they thought. However, she caught the attention of everyone in the restaurant. Stupid, ignorant as what other people think.

Patuloy lang sila sa pagkain. Habang si Sofia ay di magkamayaw sa lantak ng pagkain dahil sa sarap.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Matapos nilang kumain ay umalis na sila. Ang susunod na pupuntahan nila ay ang mga bilihan ng mga potions sa Witch's Gallery. Nasa loob ng tindahang ito ang samot-saring mga Potions. Merong mild cursed removallove potion, healing potion, shapeshifting potion [a potion that can turn you an animal whatever you want that can last for 12 hours], extra ability potion [lets you have an additional ability like Levitation, being an Harpyjae etc.,], energizer potion at marami pang iba.

Halos malula si Sofia sa kanyang mga nakikita. Lahat ng ito ay bago sa kanyang paningin.

"Wow! Andaming mga potions. " sabi nya habang umiikot ang paningin niya sa laki at organisadong tindahan.

"Hahaha. Ang cute mo parin kahit namamangha ka." Clera giggled.

"Magkano ba ang mga presyo ng mga ito?" Tanong nya sa kanila

Arendelle Academy: The Lost Sister Of Amber (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon