Chapter 22: Back to normal

21 1 0
                                    


Jess's POV

"Guys dala nyo na ba lahat ng gamet nyo? Kung okay na lets go!!!" Waaaah this is really is it! Papunta na kame ngayon sa subic for the cheerdance competition and as for you to know, were riding on a bus. Actually dapat sa van namen ako kase diba yun yung gusto ni momy pero ang boring naman ata nun kaya I forced her to let me ride here.

"Hey best kinakabahan ako. I know 2 days pa naman before pero nakakakaba paren.."

"I know courtney. Tara ikaen nalang naten to." Naglabas naman ako ng isang balot ng lays kaso lang badtrip kase may bigla nalang kumuha nito.

"Ay shet na yan. Magtae sana yung kumuha nun." Sigaw ni courtney. Sino ba tong nasa likod namen? Haha di ko din alam eh pero patay talaga to samen.

Sabay naman kameng lumuhod ni courtney sa seat namen para makita kung sino nga ba tong bwisit na kumuha ng lays namen kaso lang wrong move.. si Ivan pala yun katabi si~ si steven. Bigla namang nagbago yung atmosphere dito kaya ako na ang naging ice breaker nila

"Ahh.. bwisit ka Ivan! amin na yang lays ko. Bastos to ah, kitang kumakain kame eh.." tiningnan ko naman sya ng masama para marealize nyang nasa awkward moment kame ngayon kaso ang t@nga ito di man lang napansin. Kainis eh!!

"Di mo pa nga nabubuksan kaya pano mo nasabeng kumakaen na kayo.." bigla namang nagsalita si Courtney

"Sige Jess yung aken na lang, may lays din ako dito sa bag.." and she already sit properly habang ako, tinitigan ko pa muna ng masama si Ivan..

"Magtae ka sana bwisit ka. Patay ka saken mamaya pag baba sa bus" atska lang narealize ni Ivan yung nangyare kanina.
(°_°)v <---- Ivan
(>_<) <---- ako

Umupo naren ako ng maayos para makakain naren ako ng lays. Bwisit kanina pa ako nagccrave dito tapos kukunin lang nya. Tss bwisit ka talaga Ivan arghhh ..

Kumain nalang kame ng kumain ni Courtney hanggang sa makatulog kame. Maya-maya, naramdaman kong may umaalog na sa balikat ko kaya gumising na ako..

"Hey jess lets go. Nag stop over muna yung bus. Tara!!"

"Ayokong bumaba Ivan bahala ka sa buhay mo.."

"Wag nang makulit tara na.." tss pasalamat sya na ccr na ako kung hindi. Gigisingin ko na sana si courtney para sumama sakeng bumaba kaso lang bigla akong pinigilan ni Ivan.

"Wag!" then bigla syang tumingin sa side ni steven. Okay gets ko na, sige para magkausap na tong dalawang to. Sabay naren kameng bumaba ni Ivan ng bus.

Courtney's POV

Baket parang ang tahimik naman ata atsaka asan si Jess? Bat wala ng tao dito. Tss baka andito na kame, bwisit di man lang ako ginising ni Jess.

Tumayo naman na ako para bumaba kaso lang biglang may tumawag saken, si steven.. nagmadali naman akong maglakad pababa kaso lang bigla nyang hinawakan yung kamay ko.

"Please courtney lets talk!" bigla naman akong kinabahan and then reality hits me. This is it courtney, let steven explain his side.

"Okay sige.." bumalik naman ako sa upuan ko kanina and then tumabi naman saken si steven.

"I'll only give you 3 minutes!"

"Courtney naman eh.."

"Youre time is running so please maximize it.." narinig ko naman yung malalim na paghinga ni Steven bago sya magsalita.

"Okay sige if thats what you want then I'll respect you.. courtney, I want you to know that I really love you and sobrang hirap saken nitong nangyayare saten. Yung samen ni Jane, yeah I wont deny it anymore. I also love her" bigla naman akong napatingin nung sinabe nya yun and then tears escape into my eyes.

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon