CHAPTER 19

10 0 0
                                    

Courtneys POV

The number that you have dialed is either unattended or out of the coverage area. Please try again or call later.

Aishh nakakaasar kanina ko pa tinatawagan si steven pero di talaga nya sinasagot. Iniiwasan ba nya ako? Naman eh.. kahit naman papano namimiss ko din sya. Waaah please naman steven sana naman sagutin mo na oh..

Dinial ko ulit yung number nya at naghintay ng sasagot sa kabilang linya.. please please please sagutin mo na oh. Nagulat naman ako ng biglang may nagsalita sa kabilang linya..

"Hello?.." wait.. bat babae tong sumagot. Shit lang! Sino na naman to?!

"Hello.. ahh asan si steven atska sino to?" mahinahong tanong ko dun sa babae. Patay ka talaga saken steven pagnagkataon..

"Ay sorry tulog si steven ngayon atska momy nya to. Sino ba to?" What the?! Si tita pala to.

"Ahh tita si Courtney poh to. sorry poh sa istorbo, sige poh pasabi nalang poh na tumawag ako. Sige poh salamat.." and then I hung up the phone. Shit lang nakakahiya. Atska ang oa ko, bat ba di ko naisip na baka natutulog na yun. Duh! 10 na kaya ng gabi.. kaso lang, bat di man lang nya sinabi na matutulog na sya? Tss galit nga pla sya saken. Ewan, bukas na nga lang. Ang sakit nya sa brain cells.

Tomorrow Morning

"Ahh Eli.. pumasok ba si steven?"

"Oo naman, bat naman sya di papasok ha? Atska teka nga, magkaaway ba kayo?" Ayun huli. Tss, wala na nga sana akong balak sabihin sa kanila yun eh.

"Tss oo! Kahapon pa nga eh.."

"Bakit na naman?"

"Eh kase nga nagselos ako nung nakita ko silang magkasama ni Jane tapos yun nagaway na kame.." then I took a deep sigh. Ewan ko ba, dapat sa mga gantong pagkakataon dapat nilalambing nya na ako eh. Bat ba kase sya nagagalit! Ano guilty? Guilty?

"Tss I warned you before Courtney. Di ko alam kung ano ba talaga yung totoo pero I think Steven and Jane are in a relationship." What the?! So ibig sabihin may possibility nga na totoo yung iniisip ko kahapon kase yun din yung nakikita ni Eli eh..

Magsasalita pa sana ako kaso may bigla nalang nagsalita galing sa likod namen ni Eli..

"I told you Courtney. Steven's not trustworthy. By his looks ma iidentify mo na agad na Playboy na talaga sya kaya ewan ko ba sayo kung bat nagustuhan mo yun.." siguro naman alam nyo na kung sino yung nagsalitang yun diba? Tss iba talaga pag nagsama tong dalawa, tagusan lagi yung sinasabi kainis..

"Okay sige you both warned me pero guys di pa naman natin sure yun eh.. who knows close lang pala talaga yung dalawang yun kaya ganun.."

"Kung magkaibigan lang talaga sila, ngayon palang nagsosorry na sayo yun. Think about it Courtney, naiinis sya kase totoo yung sinasabi mo.." Jess said. Hay ewan ko ba, basta ang alam ko mahal ko si steven tapos..

Maya-maya ay dumating narin yung teacher namen. Ako naman, ayun lumilipad lang yung isip ko. Kainis nga eh, kung kelan di ako nakikinig dun pa ako tinawag. Napagalitan pa tuloy. Bat ba nangyayari sa akin tong nga bagay na to? Pakiexplain nga thanks -__-

~~*~~

"Please naman courtney oh, ayusin mo na. Kanina pa tayo di makaalis dito kase kanina ka parin nagkakamali. Ano gusto mo bang ilipat kita sa likod ha?" Krystal said, isa sa mga choreo namen sa cheerdance. Kainis, hanggang ngayon lutang paren utak ko.

"Sorry.. game aayusin ko na talaga promise.."

"Siguraduhin mo lang. Pag nagkamali ka pa ililipat na talaga kita sa likod.." so yun nga, nag run na kame ng sayaw namen. Natapos ko naman yun ng di nagkakamali, tss salamat naman.

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon