CHAPTER 1: First day of being a Senior Student )

106 4 0
                                    

"OUCHH!!" yeah, what a good word to start this story but what the heck! Courtney's such an OA one for hugging me so tight as if we didnt see each other for a long time.

"long time no see Jess! I miss you to the moon and back! " she said that while raising her hands up in the air. Aishh, so much for her reaction (--__--)

"Stop whinning courtney! We didnt see each other for only 3 months, for pete's sake"

"Hahaha nakakatuwa! di ka paren nagbabago jess, kahit kailan ang taray mo parin " nginitian ko nalang siya. Alam ko yun and I actually chose to be like this.

"I know courtney!"

By the way, I'm Jessica Willard but they usually call me jess. Im already 19 years of age and I'm currently studying here in the Art Academy of the Philippines as a Senior High School.

Another one, the girl whom I am talking to a while ago is Courtney Alvarez, my one and only friend/bestfriend/sister/Partner in crime. Siya lang naman yung bukod tanging nakatagal sa ugali ko.

"OMG Jess before I forgot, did you already heard the news? There's a newbies daw ah and I heard they're handsome. Shemayy lang but I can't wait too see them hehe and another one, senior narin daw sila" tuwang-tuwa naman si courtney habang sinasabi yan. Psh. As if namang magugustuhan siya ng mga yun atsaka as if I care.

"I. don't. freakin'. care! So what kung gwapo sila diba atsaka remember--"

"Okay no need to say it again! I already knew na wala ka nang pake sa mga lalake dahil sa ginawa mo dati. Bakit ba kase di mo nalang kalimutan yung ginawa mo before ha."

"Psh. yan kase eh! Ba't mo ba kasi niloko atsaka ples lang, stop the guilt chorva. It's already been a long time napatawad ka na nun" napaisip naman ako. Sa bagay, it's already been a long time and mabait naman yun, maybe he already forgive me but the heck! It still haunts me pero okay na.. basta, I shoudnt care. Bahala na!

"Ewan ko sayo courtney. Diyan ka na nga" Iniwan ko na naman siya.

Since first day of school palang naman and for sure na busy pa yung mga instructors namin, tatambay nalang muna ako. Anyway, where can I stay kaya?

Naglalakad-lakad nalang muna ako until I decided to stay in the rooftop 'cause im pretty sure na tahimik dun. Magbabasa nalang muna ako ng libro.

Pagkadating na pagkadating ko sa rooftop, humanap na ka agad ako ng pwesto and nilabas ko na ka agad yung libro na babasahin ko.

Okay na sana eh. Tahimik na, mahangin and of course walang panggulo kaso nagulat ako kasi bigla nalang may gumalaw sa may tabi ko.

"Oh shit!" OMG! Ba't ba di ko napansin to.

Ano bang nakita ko?

Well, I unexpectedly saw a blondie-hair guy beside me. Hmmmm gwapo siya infairness. Inobserve ko naman siya saglit habang nag-uunat siya. Okay mukha din siyang matangkad atsaka maputi siya as in define maputi. Psh. Tama na Jess, mukha ka nang timang diyan atsaka don't get me wrong.  I know he's handsome but the heck! who cares tsk.

"What time is it?" Nagulat naman ako. Ako ba kinakausap nito atsaka duh! di ko nga to kilala eh. Tiningnan ko naman kung may tao sa likod since baka di naman ako yung kinakausap niya but I saw no one.

"Ikaw yung kausap ko wag kang tanga. May iba pa ba dito bukod sayo ha unless may nakikita kang di ko nakikita. Psh. Ewan ko sayo" Define nga-nga. Ugh kainis, sinigurado ko lang naman kung may iba pa bang tao tapos kung anu-ano na pinagsasabi niya. Pero infairness to this guy, he's rude!

Syempre di naman ako magpapatalo no. Tinaasan ko naman siya ng kilay and shot him my death glare.

"Am I a clock huh? Atsaka sorry but I don't talk to strangers so stop disturbing me. Please lang, I need good riddance" bigla naman siyang tumayo at nagpagpag ng pants. Nagulat ako kasi bigla niya rin akong tiningnan ng masama.

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon