CHAPTER 16: Ivans' Confession

27 0 0
                                    

Jess's POV

Seriously guys! Totoo ba tong nakikita ko? I mean baket parang iwas na sila saken. Dont tell me Eli already did some move.

"Hey Jess good mood ka ata.."

"Huh? Ahh nope. I guess tapos na kasi akong pag-usapan ng mga chismosa dito. Thanks to Eli by the way" bigla namang nagpalit yung reaction ni courtney.

"Huh?! Si Eli ba? Akala ko si Ivan." si what? Si Ivan?? Tss how impossible. Actually 3 days had passed at hinayaan ko nalang na lait-laitin ako ng mga estudyanteng yun for 4 days. So not me.

"Seriously courtney seriously. How will Ivan do that eh sya nga yung dahilan kung bat ako pinag uusapan eh. If I know tuwang tuwa pa sya sa nangyayari sakin eh.."

"Im deadly serious here Jess. Si Ivan nga talaga yun, steven told me the whole story. Gusto mo kwento ko pa sayo eh, briefly pa you want?" I know if courtney's talking serious or not and this time, shes fuckingly serious!

FLASHBACK

"You!"

"Me?"

"Obviously ikaw nga.."

"Why Ivan? Did I do something wrong.."

"Again obviously. Pwede ba tigilan niyo na si Jess. Wala syang ginagawang masama sa inyo kaya baket nyo sya sinisiraan ha! Kung dahil sa akin kaya nyo ginagawa yan, well stop it!"

"Bu-but.. but you made it first. You first made Jess embarrassed in front of many people and it honestly signals us to continue what you're doing which is to make Jess embarrass too so I don~"

"Im not asking about your side. I really respect girls pero dahil sa ginawa nyo kay Jess, I want you to pay for that"

"Alam kung kayo palagi yung nambubully kay Jess at alam ko naren yung ginawa nyo sa kanya sa cr. Kung nagtataka kayo kung baket ko ginawa kay Jess yun? I have my reasons and its nothing that concerns you"

"Hey Ivan stop it. Naiintindihan na nila yan kaya lets go" - kevin

"Guys let me. Ganto, bukas ng umaga, gusto kong tumayo kayo dun sa may flag pole at sabihan nyo lahat ng mga estudyante na di totoo yung mga issue about kay Jess. Gusto kong bukas na bukas, wala ng mang bubully kay Jess or if not.. Ill push you to drop out here in our school.."

"O-okay na Ivan. Please wag mong gawin yun. We will do what you want but please.."

"Ivan hayaan mo na sila. Kawawa naman oh.." - Richard

"Oo nga Ivan oh kaya naman simplehan mo lang yung parusa. Gago ka ba, kahet ako di ko gagawen yan eh.." - steven

"Once in for all guys, I know na naiintindihan nyo ako. I dont want Jess to suffer for my mistakes kaya nga ginagawa ko to atska akala nyo ba gusto ko to? I really respect girls pero kung si jess na yung gaganunin nila? ibang usapan na yun pero dont worry, di ko naman kayang gawin sa kanila yun eh, pang blackmail lang yun"

"Eh bakit mo ba kase sya pinahiya atska ano naman sayo kung nag sasuffer nga si Jess ha?"

"'Cause~ cause I like her but I don't know when. *sigh* kayo naman, gawin nyo nalang yung pinapagawa ko para wala na tayong problema''

end of the flashback

"So ano na niniwala ka na ngayon? Ayiee gusto paren sya ni ex hahaha."

"Shut up!" muntimang si courtney atska si Ivan gusto ako? Nah impossible yun. Actually lahat nga nang sinabe nya impossible eh. Di naman kayang gawen yun ni Ivan
pero kung totoo man yun~ aishh hindi impossible paren talaga.

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon