(JESS'S POV)"Okay guys you may now take your break!" Fnally! Grabe lang, sobrang uhaw na uhaw na talaga ako. Nahiya naman kasi akong uminom habang nag papractice, alam niyo naman si Ivan daig pa may PMS.
Napatingin naman ako sa side nila courtney.
(O.O)
WHAT THE?! Grabe ka talaga courtney. Why so fast!
Ano bang nakita ko?
Binigyan lang naman siya ni Steven ng bottled water tapos inofferan ng panyo. Just wow! Di ko alam na ganun niya kabilis maaakit si steven. (=__=)
Umupo nalang ako sa sulok para magpahinga. Bigla namang may tumabi sakin.
"Yow Jess!" I hissed. Ba't andito na naman tong asungot na to.
"Look, I dont have time to argue with you. Can't you see I'm tired so please lang leave me alone"
"*smirked* Dont worry! I dont have time with that too" napatingin naman ako sa kanya. Kung di siya makikipag-away, ano na naman kayang gagawin niya. Psh. If I know bibwisitin lang ako nito.
"..then why are you here?"
"I just saw you glancing to Ivan earlier while we're dancing" (O.O) "Tell me, do you like him??" Nagulat naman ako sa tanong ni Eli. Did he really just ask me that? Just wow! Asa naman, I never liked that guy eww lang.
I shot him my death glare "I. don't like. him. period. Pag nakatingin gusto agad like duh! don't jump into conclusions please lang" inirapan ko naman siya.
"Please lang din, stop denying. *laughs*" napatingin naman ako kay Eli "I know that you're Ivan's ex-girlfriend" my eyes became three times larger than it is after hearing those words.
O. M. G! How did he know? unless I knew him already nung kami pa lang ni Ivan.
"How?" I asked nervously. Kaya siguro ang sama sama sakin nito kasi alam niya na yung ginawa ko kay Ivan.
*smiles* "It's because Ivan told me so. You know what.. me and Ivan are very close with each other kaya alam ko yung dahilan why he became wasted before" Nakaramdam naman ako ng kaba pagkasabi niya ng wasted.
"What do you mean by wasted?"
"Alam mo kasi, what you did to Ivan changed him a lot, obvious naman diba. After you broke up with him, lumipat ka agad siya ng ibang school and thats how we met. Naging kaibigan ko siya then one time nacurious lang ako kung ano bang nangyayari sa kanya kasi he seems so bothered and sobrang cold niya kasi sa lahat"
"He told me how hurt he was kasi yung nag-iisang babaeng minahal niya, niloko siya. Umiiyak pa nga siya habang kinikwento niya yun. Nahirapan siyang tanggapin lahat ng ginawa mo sa kanya and this day came. Nagulat ako kasi bigla niya nalang binago yung itsura niya. From a nerd to a bad boy one"
"I remember one time, may pinahiya siyang babae kasi palagi nalang siyang sinusundan, binibigyan ng kung anu-ano in short stalker. Another one, di ko rin inexpect na aabot siya sa point na ginagawa niya nalang tubig yung alak. Gabi-gabi siyang nasa bar tapos bumabagsak narin siya sa mga subjects niya. Ang hilig niya naring makipag-away, palagi nalang siya na ho-hospital kaya naisip ni tita na dalhin siya canada"
"And then after 3 years, he came back here. Good thing kasi kahit papano umokay na siya although sobrang cold niya parin sa lahat ng tao. Atleast di na siya nakikipag-away atsaka umiinom. Ayun nadiscover naming magaling pala siya sumayaw kaya pinasali naman siya sa grupo namin."
"Grabe Jess, kung alam mo lang yung pinagdaanan ni Ivan. Lahat yung ginawa niya dahil sa nasaktan siya sa ginawa mo. He loath you to death Jess. Sabi ko dati, patay talaga sakin yung babaeng gumawa sa kanya nun. *looks to me* And now that you're here *laughs*, ewan si Ivan na siguro bahala sayo."
BINABASA MO ANG
The New Him
Teen FictionIt is about a girl who used to play someones' feeling for her own good. What if she realize that she didn't played his feeling but she really used to love him but can't admit it to herself because of the word "PRIDE". What do you think will gonna ha...