Chapter 25

11 1 0
                                    

(IVAN'S POV)

"uuwi na kaagad kayo? Mamaya na Ivan please?" Pagmamakaawa ni allysa. Aishhh nakakaasar naman eh. Ivan tandaan mo kapatid to ni Eli, patay ka pag nasaktan mo to.

"Di pwede allysa, kailangan ko na talagang magpahinga atska ako nalang yung hinihintay nila doon oh!" bigla namang sumama yung tingin saken ni allysa.

"nakakaaninis ka!! Naiinis ako sayo! Iniwan mo na nga ako nung nasa canada tayo pati ba naman ngayon. Ano hanggang ngayon ba si Jess paren eh niloko ka nga nya diba"

"Pwede ba Allysa wag mo nang ipasok si Jess dito. Matagal nang tapos yun kaya~" di ko naman natapos yung sasabihin ko kase biglang nagsalita si allysa.

"Oh yeah! matagal na ngang tapos pero hanggang ngayon sya paren yung gusto mo? Im not a bitch Ivan and I know that you still love her" napasabunot nalang ako sa buhok ko. Shit paano ko ba sasabihin to kay allysa?

"Look Allysa, I won't deny mahal ko paren si Jess and I can't do anything about it so please allysa, accept it. Yung satin matagal nang tapos yun. Im not the one for you so please allysa" I tried my best to explain everything to her pero ayaw nya paren akong tigilan.

"Ivan please?? diba mahal mo naman ako dati? You court me pa nga eh kaya please tayo na lang ulit. Ill never ever break your heart Ivan katulad ng ginawa sayo ni Jess swear!!" nagulat naman ako sa sinabe ni allysa. Is she begging? Shit di ko alam na kaya nyang gawen to.

"Sorry allysa.." aalis na sana ako kaso bigla nya akong hinala at~

"ALLYSA!" medyo naitulak ko si allysa dahil sa ginawa sya. Shit! she kiss me. Naisip ko naman ka agad si Jess.

"Ivan. Please im begging" mahinahong sabi parin ni allysa na parang walang nangyari.

"Allysa naman eh. Diba nga nasabe ko na sayo lahat. Kapatid lang talaga yung turing ko sayo kaya please naman" bigla naman akong niyakap ni allysa.

"Hindi Ivan! mahal mo ako kaya please don't leave me alone" nakaramdam naman ako ng basa sa may dibdib ko. Umiiyak ba si allysa? Arghhh shit! Ang ayoko pa naman sa lahat ay yung nakakakita ng umiiyak na babae, na aawa ako.

"Ui allysa stop crying. Tara na i'll take you to your team. Promise bukas mag-uusap tayo" tumango naman na si allysa at hinayaan nya akong ihatid ko sya sa grupo nya.

Jess's POV

"Ano Jess where's Ivan?"

"I dont know. Baka papunta naren yun dito"

"Hey whats wrong?" hindi ko nalang pinansin si courtney. Aishhh badtrip Jess, bat ka ba nasasaktan ha? Di pa naman kayo ah.

Bigla naman nang umandar yung bus so meaning nandito na sya. Naramdaman ko naman nang may tumabi saken kaya nag kunyari nalang ako na tulog para di nya na ako pansinin.

Nakarating naman kame sa resort nang maayos at nauna nang bumaba si Ivan. Pagkababa na pagkababa ko naman, dumiretso naren ako ka agad sa kwarto ko at humiga.

Naramdaman ko namang may tumulong luha sa mata ko.

"Shit!!" Pinunasan ko naman agad yung luha ko. Tss makita pa to ni courtney eh manggugulo na naman yun. Speaking of courtney, pumasok naman na sya sa kwarto.

"Jess alam kong may problema ka so spill it!" hindi ko nalang pinansin si courtney.

"Ano di mo ako papansinin?! Sige si Ivan nalang tatanungin ko bahala ka!" napabangon naman ako bigla sa sinabe ni courtney.

"Fuck courtney dont!!" Bigla namang umupo sa tabi ko si courtney

"Oh tamo umiyak ka namumula yang mata mo oh. Aishh ano ba kaseng problema mo huh?" Derederestong tanong ni courtney. Napayuko nalang ako bigla

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon