CHAPTER 18

16 0 0
                                    


Eli's POV

"Hoy Eli.. nasaan si Ivan?" Tinuro ko naman yung lugar kung asan sila ivan..

"Ahh ayon pala.. by the way Eli, napansin mo bang parang iba yung ugali ni Ivan kapag kasama si Jess?" Bigla ko namang tiningnan  si Xander then ngumiti..

"Inlove dre eh.." bigla din namang ngumiti si xander..

"Wow ha.. after 4 years nainlove ulit si Ivan. Buti nakalimutan nya na yung ex nya.." oo nga pala di pa nga pala nya alam. Sasabihin ko ba? Hmm sige na, kaibigan din naman siya ni Ivan eh..

"Actually may dapat kayong malaman xander. I know wala ako sa tamang posisyon para sabihin sayo to pero kasi.. jess and jessica are the same.." nagulat naman ako kase nginitian ako bigla ni xander after kong sabihin yun.

"Alam ko.." hala. Pano nya naman yun nalaman, sinabihan na kaya sya ni Ivan?

"Seriously? How come? Sinabi nya ba sayo yun?"

"Honestly no.. remember nung niloko nya tayong ex nya si Jess? That time nasense ko nang totoo yung sinabi nya. Matagal na tayong magkakaibigan kaya alam kong nagsisinungaling lang sya nun.." ahh so ganun pala yun. *sigh* akala ko ako lang yung nakakahalata, sila rin pala pero maliban kay Ivan. Ewan ko ba, ang manhid..

"Kung ganun, bat hindi mo sinabi?" Nagtatakang tanong ko kay xander.

"Wala lang, hinintay ko lang na may magsabi saken, malay mo ba kase mali pala ako.. eh di napahiya pa ako.."

"Ewan ko dun kay Ivan. Minsan ang labo din nun eh.."

"Yun nga eh, Inlove na ayaw pa aminin.."

"I know xander.. pabago bago pa sya ng looks para iprove kay Jess na mali sya tapos yun pala, mahuhulog at mahuhulog paren pala talaga sya. Nagagawa nga naman ng love." tumawa nalang si xander sa sinabe ko. Pero seryoso, nakakatuwa lang kase bumabalik na naman yung dating Ivan.. dati kasi di mo talaga makakausap ng matino yan eh..

~~*~~

Andito kame ngayon sa kwarto ni Jason kase.. wala lang, alam nyo na guy stuff..

"Hoy Ivan, may kelangan ka palang ipaliwanag saken.." sabi ni Xander kay Ivan. Bigla namang tumaas yung isang kilay ni Ivan.

"What??" Ivan said coldly. Tamo to, kanina ang bait bait ngayon ang cold na naman. Napaka bipolar talaga nito eh..

"Bat ba ayaw mong sabihin sa amin na yung ex mo at si jess ay iisa lang?" bigla namang tumingin ng masama saken si Ivan..

"Oh wag kang magalit saken. Oo sinabi ko yun sa kanya kaso lang alam nya na rin pla. Loko ka ba, obvious na kaya.." bigla namang tumango yung iba dito bilang pag sangayon sa sinabe ko.. after a few seconds may mga nagreact na dun sa sinabi ni xander..

"Hoy Ivan.. seryoso ba yun??" Tanong ni Kevin kay Ivan.. hindi sumagot si Ivan at iniwas nalang ang tingin sa kanila kaya si steven nalang yung sumagot sa tanong nila..

"Ano ba kayo guys totoo yun syempre.. pero hoy Ivan, bat ba kase ayaw mo pang sabihin sa kanila.." tumayo naman si Ivan at nagpunta sa kama ni Jason para humiga..

"Because I thought that it doesnt matter .. sorry guys pero I want a new life and as you can see, okay na naman kame eh so dont bring up the old jess anymore.." seryoso ba sya sa sinasabe nya? Ayaw nya nang ibring up yung Jess na nanakit sa kanya pero what the?! Tss akala ko pa naman matalino tong isang to.. tumayo nalang din ako at lumapit kay Ivan..

"Seriously Ivan?? You know what, kahet ano pang sabihin mong kadramahan dyan, walang magbabago na yung kasama mong Jess ngayon ay yung Jess paren na nanakit sayo noon"

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon