Courtneys POV"Good night mom! akyat na poh ako sa room ko.."
"Sure thing my dear. Good night din" and then I kissed her on her forehead. Pagkatapos nun ay dumirestso naren agad ako sa kwarto ko.
Nagulat naman ako nang biglang mag ring yung cellphone ko. Actually kanina pa talaga ako tinatawagan ni steven kaso lang di ko pa sya kayang kausapin. Natatakot ako na baka pag nagusap kame ulit.. iwanan nya na ako.
Naramdaman ko namang may tumulo na namang luha sa mata ko. Shet na to, first time ko lang talagang umiyak ng dahil sa lalake ha kainis! Pero.. pano nga kung ganun?
"ARGHHHHHH!!!!" bwisit na buhay to. Bat ba kase kailangan pang mangyare to badtrip..
Nagulat naman ako ng biglang bumukas yung pintuan ng kwarto ko.
"Hey courtney, may problema ba?" Concerned na tanong ni momy.
"Huh? Ahh, no mom of course. Why mom?"
"Eh kase naman bigla ka nalang sumigaw kanina, akala ko kung ano nang nangyare.." bigla namang lumapit saken si momy then looked at me curiously.
"Hey courtney, umiiyak ka ba?"
"Huh? Ahhh hi~hindi poh ah.."
"*sigh* youre my daughter courtney. Alam ko kung may problema ka o wala so spill it. Im gonna listen go ahead.." di ko alam pero bigla nalang akong naiyak after sabihin ni momy yun. Siguro di ko na kase talaga kaya isuppressed tong bwisit na luha na to. Imbes na mag open-up agad ako, niyakap ko nalang muna sya.
"Care to tell me whats going on courtney?"
"Mom.. si~ si steven poh kase. Bat kailangan nya pa akong lokohin, okay naman ako diba? Badtrip mom! wala na siguro akong charms kaya pinagpalit nya na ako sa iba" natawa naman si mom sa sinabe ko.
"You know what courtney, andyan paren naman yang charms mo eh. May mga bagay lang kase na di talaga dapat and maybe that's your case. Who knows, kaya pala nangyare to sayo kase may mas better pa kay steven na dadating sa buhay mo.."
"Youre still young baby so dont take this seriously. I know it hurts but.. think of it as your lesson? Talk to him and ask things that bothers you at kung ano mang reason ni steven kaya nya ginawa yun, just accept it courtney. Accept the fact that steven already replaced you and if you did that, you'll be one of the strongest person in this world. Don't get mad to steven, naging mabait paren naman sya sayo kahit papano so.. wag ka mangtanim ng galit dyan sa dibdib mo"
"Sa nakikita ko naman kase anak, mahal ka ni steven pero, siguro kase may dumating din na mas better kaya ka nya niloko. As for your part, nadeceive ka lang din ng itsura nya kaya mo sya sinagot. Hindi love yan anak, infatuation lang yan kaya wag ka ng umiyak" Niyakap ko nalang ulit si momy and yeah she's right. I need to accept it already para pag dumating yung time na.. na iiwanan nya na ako, di na ako sobrang maapektuhan kase nga diba tanggap ko na kaya courtney.. from now on, no steven anymore. *sigh* goodluck nalang saken.
Jess's POV
Marameng pwedeng mangyare sa loob ng 1 week. Sa aken, okay naman. Smooth sailing lang na medyo masaket yung katawan. Ikaw kaya ihagis ng ihagis, tingnan ko lang kung di sumaket yang sayo.
"BESTFRIEND!!"
"Ay masaket!! Ano ba courtney ha!! tigil tigilan mo na nga yang pangugulat mo. Badtrip to.."
(^_^)v <---- itsura ni courtney"Pasensya naman ha, kasalanan ko ba kung magugulatin ka ha! Naku Jess, bawas bawasan mo na rin yang pagkakape mo"
"You know me courtney, I dont drink coffee." Bigla naman akong binelatan ni courtney. Aba bastos to ah!
BINABASA MO ANG
The New Him
Novela JuvenilIt is about a girl who used to play someones' feeling for her own good. What if she realize that she didn't played his feeling but she really used to love him but can't admit it to herself because of the word "PRIDE". What do you think will gonna ha...