CHAPTER 15: Friends again

22 0 0
                                    

Jess's POV

"diba yan yung pinahiya sa cafeteria last last day.."

"Oo nga kawawa naman sya girl.."

"Tss anong kawawa, nilandi nya si Ivan kaya bagay lang yan sa kanya" *sigh* As I was expecting, pinaguusapan na nga ako dito sa campus. Papasok palang ako sa gate nitong school na to pangalan ko na agad yung naririnig ko. Famous huh?

Dumiretso naman muna ako sa cr bago ako pumuntang room ng nakayuko. Pagkapasok na pagkapasok ko ng cr, pumunta agad ako sa harap ng salamin.

"Don't mind them Jess. *sigh* wag mo nalang pansinin yung mga sinasabe nila. Makakalimutan din nila to.." I took a deep breathe again before I go outside but unfortunately, someone bumped me and start to look at me as if she's gonna melt me.

"Excuse me.." I said but she just held my wrist then pull me back to my recent place.

"Wait.. if I am not mistaken, youre Jess right??" Tinaasan nya naman ako nang kilay habang naghihintay ng sagot ko.

"Yes Im Jess so if you'll excuse me.." aalis na sana ulit ako pero hinila na naman ako nang babaeng to. Ay shit! Talaga bang sinusubukan ako nito?

"Ano ba huh? You dont have the rights to touch me so please, let go of me!" instead na matakot sila, tinawanan nalang nila ako. Actually 3 sila pero who cares? As if namang magpapatalo ako diba? Im Jess remember?

"So tama pala yung rinig ko, mataray ka nga but what the heck! It doesn't suit you so please wag ka nang magpaka trying hard" nagulat ako kase pagkatapos nyang sabihin yun, bigla nalang may humawak ng buhok ko.

"And another one, layuan mo na sila especially my Ivan. Nakita mo naman diba na ayaw nya sayo kaya wag mo na ipagsisikan yung sarili mo sa kanila atsaka wag ka ngang feeling famous" ahh so nagagalit sila saken kase close ako sa mga transferee? Like wow! famewhore naman pala tong mga to eh atska MY IVAN?! edi wow! para namang kanya si Ivan eh hindi naman.

Dahil sa sobrang na aasar na ako, hinila ko yung kamay nung babae at ako naman yung sumabunot sa kanya..

"Ako pa famous? FYI, I'm already famous here because of my brain so why do I need to flirt them when in the first place, kilala na talaga ako. Eh ikaw, famous ka rin ba?" hinigpitan ko pa lalo yung hawak ko sa buhok nya.

"Ouch ano ba!!"

"I just want you to know that I'm not interested to Ivan. Kaclubmate ko lang sya kaya kami madalas magkasama pero there is nothing special between us.."

"Next time ask me first before doing this nonsense thing okay??" Then binitawan ko na yung buhok nya. Napaatras naman yung dalawa pagkatingin ko sa kanila. Tamo, ang lakas ng loob mang away takot naman pala, tss.

Lumabas naman na ako ng cr then pumunta na sa room ng nakayuko. Bigla namang tumahimik yung mga classmate ko pagkapasok na pagkapasok ko then tiningnan ako.

Ahh so pati sila malandi narin yung tingin saken? What the?! Tss bahala na nga. Umupo nalang agad ako sa tabi ni courtney na ngayon ay nakatingin saken na may~ wait lang, na aawa ba sya saken?

"Hey courtney can you please cut it out! wag ka ngang maawa saken. Sa kanila ka maawa kase sinasayang lang nila yung oras nila sakin" I said without looking at her. Tss kaawaan ba naman ako? Kainis!

"Amm Jess sorry pala, nakalimutan kong sabihin sayo to kahapon. Actually balak ko naman talaga nawala lang sa isip ko. Di ka tuloy prepa~" di ko na sya pinatapos sa sasabihin nya..

"Don't worry courtney, I'm expecting this already" napayuko nalang ako after kong sabihin yun. Honestly nahihiya na talaga ako sa mga  nangyayare saken ngayon.

The New HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon