Chapter 13: Ang kasalanan niya. *bow*

742 20 0
                                    

Rachelle's POV

Ouchhh, ang sakit ng ulo ko T_T..   (O_o) Asan ako?

(>.>)

(<.<)

Ahhhhhhhhhhh .. sa Clinic! Ahuhuhuu, sakit ng ulo ko. Anyareehh ba? Pssshhh, nga pala. Pinalabas ako ng understanding kong teacher tapos ano, uhmmm ewan ko na.. (-___-)

Anong oras na kaya? Tapos naba yung klase? Sana tapos na para uuwi na ako. Nahihilo talaga ako eii.. T_T..    Tumayo na ako pero dahan dahan lang, kelan pa umiikot ang clinic? Bat tabingi lahat ng gamit? Luh? *iling iling*  *pikit pikit*

A-M-A-Z-I-N-G yung cabinet nasa kisame? Galing naman. Paano kaya naabot ng nurse yun? Pahirapang kumuha?  

Nilibot ko yung tingin ko sa buong clinic. Blured na ewan, tsk! Nasobrahan ata ako sa tulog (-__-) *pikit pikit* Yaaayyyy!! yung cabinet kanina na nasa kisame ngayon nasa tabi na agad ng kama? Luh? Kaloka ha.. @_@ May nakita akong maliit na sticky note.

"To: Ms.Bernardo

Baka magising ka at wala kanang kasama dito. Umalis na ako emergency lang, pinasabi ko na sa Guard ng school na kapag uwian na is puntahan ka dito para gisingin at pauwiin. Mataas ang lagnat mo kanina. Before you leave, take the medicine.

                                                                            From: School Nurse.

Ahhh OK (-__-) Watever..  Kinuha ko agad yung gamot at ininom.  

*********************************

Third Person's POV

Matapos inumin ni Rachelle ang gamot ay naglakad na siya palabas ng clinic. Nilibot niya ang kanyang tingin sa buong paligid kahit medyo nag blublured ang kanyang paningin dahil sa hilo. Halos wala na siyang estyudanteng nakakasalubong dahil kanina pa ang uwian. Dahil ang school clinic nila ay nasa 2nd floor ay napilitan siyang bumaba ng hagdan.

Sa hindi alam na kadahilanan ay biglang nanikip ang dibdib ni Rachelle. Halos hindi siya makahinga ng maayos, napatigil siya at biglang napaupo sa gilid ng hagdan. Pinupukpok na niya ang kanyang dibdib dahil sa paninikip at habol hininga. Pero pinilit parin niyang bumaba habang nakakapit sa hawakan ng hagdan. 

Isang grupo naman ng kalalakihan ang papunta sa kinaroroonan ni Rachelle. Masayang nagtatawanan at nagkukwentuhan ang mga ito ng bigla nilang nakita ang dalaga na nanghihina. Mas nalo namang tumilim ang ngiti ng bawat isa. 

"Mukhang ayos to ahh." sabi ng isa.

"Hahahaha, ngayon na kaya natin gawin yung plano.?" tanong ng isa.

"Ohh bakit ganyan yata ang kilos ng dati nating Boss? May sakit ata ei, hahaha.. Ayos to." sabi pa ng isa. Tama kayo ng hinala, ang mga kalalakihang ito ay ang myembro ng Varsity Players ng paaralan. Na dating naging slaves ni Rachelle sa loob ng isang Linggo. 

"Well well well. Mukhang sumasang ayon satin ang panahon guys. Ohh dear Boss, how are you? Namiss mo ba kami? Kasi ikaw namiss namin." Biglang nagsalita ang Captain nila. Napatingin naman ng bahagya ang dalaga sa nakapalibot sa kanya.

"Si-sino ka-kayo?" Nanghihinang tanong ni Rachelle habang isa isang tinitignan ng maigi ang mga nagsasalita. Na ikinahalakhak naman ng mga kalalakihan. Hinawakan naman ng pinaka Captain nila ang braso ng dalaga. Pero pinilit ni Rachelle ito tanggalin. 

"Ang init ng dating BOss natin ahh. Mukhang may sakit. Pero infairness ang tapang parin." pang aasar ng ng lalaki. Hinatak naman nila si Rachelle papunta sa taas.

Ms. AnnoyingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon