Cairen
Maaga akung Umalis ng bahay pa punta ng school agad Kung in ayus ang mga dapat Kung gawin. Cairen meron ka na bang na isip na theme for this coming photo journal this week?
Tanung sa akin ni may. Kaklase ko siya at apat kaming naging mag kakaibigan ako si may si kleint at si ymar.
Hmm oo meron na Sana kaso d q pa sure Kung ma ga gawa ko siya pero Diba group naman yun? Tanong ko.
Oo at tayung apat ang group. Masayang sagot nito.
Ikaw Kasi mukhang lumilipad ang isip mo nung nakaraan.
ah Kasi may kunting iniisip lang. Sabi ko.
Okay so anu pag usapan na natin over lunch?
Huh? Ahmm hindi ako pwede ei may pupuntahan pa ako mamaya pwedeng tawagan mo nalang ako? Sabi ko.
Okay sigi kami nalang nila kleint at ymar muna ang mag uusap.
Thanks may. May kailangan lang akung puntahan Kasi.
Tumango tango lang sa akin si may saka umupo na din ito sa upuan niya. Halos sabay naman na pumasok ang professor namin at sila ymar at kleint.
Nag umpisang mag turn na si sir at na kinig naman kaming lahat. Pag kataposnila noon ay agad akung nag paalam sa mga kaibigan ko para pumunta sa opisina ni thunder.
Hello po. Bati ko Kay manong guard. Good noon po ma'am. Balik bati nito sakin.
Agad naman ako nitong Pina pasok Saka ako tumuloy sa front desk ng building ng Lardisa industry.
Good noon miss. Bati ko pag ka lapit ko.
Good noon ma'am how may I help you? Tanung nito
Ahmm na hihiya akung mag tanung pero na pa tingin ako sa relo sa likurang bahagi nito.
Oh may it's 12:15 na Pala ng tanghali.
Ahmm may I ask where is the office of Mr. Thunder Lardisa? Kiming tanung ko.
Napa taas naman ang kilay nito sakin pero kita ko ang pag sila y ng ngiti nito.
Nako ma'am sorry po kayu po ba si ma'am cairen?
Napa kunot noo naman ano sa tanung nito at bakit niya ako kilala.
Tumango nalang ako.
Saka nalang po kayu nga elevator at nasa top floor po ang office ni sir thunder.
Sabi nito pero lumabas siya sa desk nito at giniya ako sa tapat ng elevator. Agad namang bukas iyon a
Pinindot ang top button.
Thank you sabi ko.
Welcome ma'am.
Pag ka Sara nga pintuan nga elevator ay na pa pikit ako sabay dasal.
Mabilis Kung na mulat ang aking mata pag ka rinig ko ng hudyat na nasa top floor na ako.
Mahigpit ang hawak ko sa aking bag Saka humakbang pa labas. Isang eliganting palapag ang na datnan ko.
Agad ko namang na kita ang isang mesa na wala ng tao. Siguro mesa yun ng secretary niya. Humakbang ako palapit dito Tama namang meron dumating Galing sa isang pinto sa likod nito.
Hello po I'm looking for Mr. Lardisa. Kiming sabi ko.
Your ma'am cairen? Tanong nito.
Opo. Ikling sagot ko.
This way ma'am. Sabi niya sabay turo sa akin sa pintuan na di ka layuan sa aking Tina tayuan.
Sir Lardisa is waiting for you all ready. Naka ngiti nitong sabi sa akin.
Pag ka bukas ng pinto ay tumambad sa akin ang isang ml awake na opisina kulang black and white iyon may ilangang parte din na salamin at granite ang sahig Pati ang ding ding nito kumikintab ang mga mama halin kagamitan sa loob ng opisina nito.
Sir ms. Cairen is here. Sabi ng secretary nito. Sabay sara ng pintuang Pinas kana namin.
Your late. ma ikling sabi nito nasa balkonahe ito naka tayu.
I'm sorry traffic lang at naligaw Kasi ako. Paliwanag ko.
Have a seat. Sabi nito nang bumaling ang tingin nito sa akin. Sabay turo ng upuan sa tapat ng mesa nito.
Let's get to it. Sabi nito nang pareho na kaming naka upo.
You will be my pretend girlfriend for 3 months.
you will get one hundred thousand per month as your payments
You'll have fifty thousand allowance monthly
I'll pay your school year
Give you a car for you to use every time
And lastly no boy's or boyfriend in 3 months during our deal. Or vise virsa.
And after you accepted this deal were leaving the same hause. Explain nito.
Okay lang sa akin ang lahat maliban lang s huling sinabi mo. Sabi ko dito.
Kita kung kumunot ang noo nito.
Mahinang akung Napa bunting hininga Saka nag Salita ulit.
That's not normal . PaHayag ko.
We're just pretending as girlfriend boyfriend here not a husband and wife.
Yeah pero para lang Maka Siguro do ako. Alam kung pag nakilala kana ni Lola a lolo ay pa iimbistigahan ka nila. So Kaylangan natin mag ingat.
Na pa tango na lng ako. Baka pag nag tanung pa ako at ma kita niyang na aasiwa ako sa mga sinabi nito ay mag back out pa ito. Sayang din naman.
Okay yun lang ba? Tanung ko.
Yeah just do what the girlfriend obligations.
Okay. Ikling sabi ko.
So clear now? It's a deal? Tanung nito sabay tayo at lahat ng kamay s akin.
Yeah. When should I start? Tanung ko?
Just signed these papers first. All I said earlier was written there.
Sinulyapan ko ng Nak sulat s pellets at Binaba iyun Kung ano ang sinabi nito ay yun din angnaka sulat doon. Pumerma na ako sa binalik ang papel s kanya.
You'll be starting tomorrow. I'll pick you up buy six am bring your things. Well staying at may condo.
Okay. Sige alis na ako bye. Sabi ko dito sa by talikod para Maka labas ng opisina nito.
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress
Fiksi UmumCairen Pama --- simpling babae mabait ma pag mahal sa pamilya masipag at may ma taas na ambisyon. Yun ay ang ma tulugan ang kanyang mga magulang. Thunder Lardisa --- hot Batchelor, own the Lardisa industry. Once he's in love and still waiting...