Na iinis ko Dahil sa ginawa ni thunder din alam niya ako sa dito sa bahay niya. Gusto ko nang umuwi alam kung nag alala na si lolo at kleint sa akin. Dahil sa hindi ko ma bukasan buksan ang pinto ay sinunod ko nalang ang sinabi nito umakyatako sa taas at hinanap ang room na sinabi nito.
Pag pasok ko ay alamkung hindi guer oo iyun kung hindi ay kwarto nito. Di ng pod at antok ay na Higa ako sa kama nito. Kahit na pagod at antok ay Kinuha ko ang phone ko. Mag titipa na snow ako ng number ni kleint ng tumawag ito. Kita ko sa phone ko ang notification ng mga text at call pero agad Kung sinagot ang tawag ni kleint.
Fuck Where are you Aizeren xyra? Halata ang galit at pag alala nito sa boses nito. Napa buntong hininga nalang ako. Bukas makaka uwi din ako yun ang sabi ni thunder.
I'm fine kleint just just bring the kids early in the morning in your pad. Sabi ko. Nang ma alala kung mag ka kilala si lolo at thunder at isa pa I hahatid ako nito bukas sa bahay.
Why? What happened? And just tell me where are you now.?
I'm with thunder right now kleint.
What? Where is that? Tell me and I get you there.
I-I don't know kleint but I'm fine just do what I say please. I hahatid niya ako bukas sa bahay.
You sure you're safe?
Yeah. Ikling sagot ko.
Okay. Just call me tomorrow okay. Just take care always.
Okay you too. Good night and give my good night kiss to them and love yous.
Okay. I love you always from them. Sabi nito.
Thanks I love you most. Sabi ko sabay patay nang tawag at Napa pikit nalang ako. Ayaw kung mag bihis dilim wala naman akung damit dito at ayaw ko ding Maki gamit ng damit ni thunder.
Na gising ako sa sikat ng araw na tumatawag tama sa akin. Hindi ko Naan alam na naka bukas iyun ka Gabi hindi ko na pag masdan masyado ang buong silid.
Agad akung nag tungo sa banyo para Maka pag hilamus nang pag labas ko ay Nakita ko sa kabilang side ng kama ang naka tuping damit. Use this. Sabi sa note. Kinuha ko nalang din ang damit kumpleto ito Mula sa underware. Naligo nalang agad ko at nag bihis saka bumaba na para hanapin si thunder.
Nakita ko naman siya sa mesa na nag ka kape at nag babasa sa note pad nito.
Gusto konang umuwi. Agad na sabi ko.
Napa tingin naman siya sa akin
eat first.
Napa buntung hininga nalang ako. Alam kung hindi ako pwedeng him indi dahil Baka hindi ako nito pa uwi in mamaya. Kumain nalang ako ng tahimik.
Hanggang sa matapos na kami sa pag kain.
Kukunin ko lang ang gamit ko sa kwarto . Sabi ko saka umakyat ulit. Tama namang pag pasok ko ay narinig ko agad ang phone ko na may tumatawag.
Hello kleint. Agad Kung sabi.
Hi there ren were on the way at my pad.
Okay thanks uwi na din ako ngayun.
Okay the kid wants to talk to you I'll give my phone to them kay. Sabi nito saka narinig ko naman agad ang boses ng mga baby's ko.
Hello mom. Hello wifey magkasunod ni lang sabi.
Hello to you two and good morning.
Morning to mom. Sabi nila.
Wifey why are you not home last night.? MA sung it na tanung ni prince.
Hubby I'm just I'm with my friends last night and it's late already so my friend deside to take me home this morning. I don't have a car with me too so it's too risky you know that hubby right? Mahaba at ma lambing kung paliwanag.
Okay were hiding now at daddy tito house. He said that you said to him to take care for us now.
Yeah I'll just see you there okay?
Okay. You take care mom and we love you always. Hear me wifey?
Yeah you two take care always and I love you most hear that hubby? Pang gagaya ko sa sinabi nito Napa ngiti ako sa ka lolo hand namin ng mga anak ko.
Yeah heard you mom. I love you more mom. Rinig kung sigaw ni summer. I miss miss you so much. Me too princess.
Akin na tama na muna ang usap andito na kami. Rinig kung sabi ni kleint.
Hello kleint? Sabi ko ng hindi ko na Rinig ang boses ng mga bata ka sabay ng pag alarm ng kotse nito ba tana ng pag bukas ng pinto.
We're here now. Will just wait you here.
Okay ingat. And don't do that again. You call me while driving a car that's not good. Pa alala ko dito.
Nah I used my Bluetooth speaker.
Okay. Buy u uwi na ako. Sabi ko sabay patay ng tawag. Pag pihit ko ay kita ko si thunder na naka sandal sa hamba ng pinto nito.
Ka-kanina ka pa dyan? Utal kung tanung.
Naka tingin lang ito sa akin.
Napa lipat naman ang tinhin ko sa kama kung saan ang mga damit ko at iba ko pang gamit.
Tara n- na putol ang sasabihn ko sana ng mag salita ito.
Enough to start with a sweet hello. Ma din nitong sabi.
So your married now and have a loving family huh. Ma pang u yam nito ng sabi.
Na tahimik nalang ako. Alangan namang sabihin kung Hoy gago mga anak mo ang kausap ko.
Ramdam ko ang pag hagod nito ng tingin sa akin.
But you don't have any types of rung. Na tago ko naman agad ang kamay sa likod ko.
MatapAng akung tumingin sakanya. Yun ang iniisip niya, nag conclude na naman siya. Shit you thunder. Sigaw ko sa isip ko.
No not yet but we're planning already. Naka taas kilay kung sabi. Kita ko ang pag bukanga bibig ni to pero na nah imik lang din ulit.
Now let me go home now. Hina hanap na ako nI lolo. Sabi ko.
Talagang si lolo Miguel ang nag hahanap sayo? O Baka naman si kleint na hubby mo ang nag hahanap sayu?
Just keep on what's your thinking and so I do. Now pa uwi in muna ako. Sabi ko sabay kuha ng gamit ko at lumabas ng silid nito.
Tahimik lang kaming nag byahe hanngan sa ma rating namin ang bahay ni lolo. Lalaban ba Sana ako n ini lock nito ulit. Pa harap na ako sa ka para sabihan na pa labas in na ako pero agad nitong hinalikan ako. Sa bigla ko ay dila na dila ang mata ko. Tang kang ka kagatin ko ang labi nito ng timu Gil siya At Mariin akong tiningnan sa mata.
You are mine cai Or whatever your name now. I now you and I'll fucking get you. Napa iling nalang ako sabay tulak sakanya.
Just open the Damm door. Sabi ko ng nalapikit dahil nag pipigil ako sa galit at inis. Sino siya para gawin ito sa akin. Pag ka unlock nito ay agad akung bumaba a pumasok ng mansion saka nag tuloy sa silid ko. Doon ako Umiiyak ng huo. Mula kagabi na pag pigil ko sa pag iyak ko na bihis ko lahat ngayun.
Hanggang sa naka tulog an ko nalang iyun.
......
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress
General FictionCairen Pama --- simpling babae mabait ma pag mahal sa pamilya masipag at may ma taas na ambisyon. Yun ay ang ma tulugan ang kanyang mga magulang. Thunder Lardisa --- hot Batchelor, own the Lardisa industry. Once he's in love and still waiting...