Nagising ako ng maka ramdam na merong humahalik sa Batok ko at merong kamay na gumagala sa tang ko pa punta sa dibdib ko.
Napa ungol naman ako hindi sa nasarapan ako sa na ramdam ko kundi sa hapdi na naramdaman ko down there.
Wake up babe. Someone's calling you hundred times. Rinig kung bulong niya sakin habang hina halikan parin ako sa leeg patungo sa pisngi ko.
Hmmm pagod ako. Please. Sabi ko sabay lahad ng kamay ko para ibigay ang phone ko. Naka pikit parin ako Pakiramdam ko na daganan ako ng Sampo ng sako ng bigas.
Here. Sabi nito sabay abot sa akin ng phone ko.
Naka dapa parin ako. Ayaw kung kumilos muna Pakiramdam ko namamaga ang buong katawan ko.
Hello? Sa ko sa tawag na hindi ko man lang tiningnan nan kung sino.
Best.
Malakas na sigaw na bati sa akin ng sa kabilang linya. Napa layu ko naman bigla ang phone ko sa tinga ko. Pakiramdam ko nag si talsikan lahat ng dumididi sa tinga ko.
Oh Shit. What? Madiing sagot ko. Nag pipigil lang ako nga inis ko. Naman kasi. Daig pa mega phone sa lakas ng boses.
Where are you now? I'm here at the airport.
Napa mulat bigla ang mga mata ko. Shit nandito siya.
Where the hell is that? Gulat na tanong ko. Napa upo ako agad. Tila nagulat naman si thunder sa sinabi ko O kinilos ko.
Duh.... manila.
What? Wait you didn't tell me. Sabi ko. Napa tingin naman ako sa relo. Shit past 4 pm na.
Uhuh. Surprise. Sunduin mu na kami dito.
Napa kunot noo naman ako. Kami? Sino ang kasama niya.?
Okay wait me there 30 minutes.
Okay see yeah.
Napa iling nalang ako sabay baba ng phone ko.
Ta tayo na Sana ako ng pigilan ako ni thunder.
Where are you going? Tanung nito na punu ng pag tataka.
Ahmm airport susunduin ko muna ang kaibigan ko. Dumating Kasi hindi nag pa sabi ng ma aga.
Naka tingin lang sa akin na nag hihintay kung meron pa akong I Dagdag sa sasabihin ko.
My friend. First time niya lang pumunta dito. Well kahit half Pinag siya hi di pa yun naka uwi ni minsan. So kailangan Kung sunduin yun at Baka ma wala pa.
Okay get dressed sa samahan kita.
No ako nalang . Agad na sabi ko. Pero naka tingin lang siya sa akin.
Okay. And pwede bang kunin ko muna ang kotse ko? Wala Kasi siyang pwedeng ma gamit dito.
Tumango nalang siya kaya tumalikod nalang ako at nag tungo sa shower room. Mabilisan lang ang ginawa kung pag ligo at bihis. Pa labas na ako ng room ng tawagan ko ulit si Kate.
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress
General FictionCairen Pama --- simpling babae mabait ma pag mahal sa pamilya masipag at may ma taas na ambisyon. Yun ay ang ma tulugan ang kanyang mga magulang. Thunder Lardisa --- hot Batchelor, own the Lardisa industry. Once he's in love and still waiting...